Lí do hơn 8.000 chiếc xe hạng sang Audi bị thu hồi tại Trung Quốc là gì?

Mới đây, theo Thông tấn xã Việt Nam tại Trung Quốc, Tổng cục Giám sát – Kiểm tra chất lượng và Kiểm dịch Trung Quốc (AQSID) đã ban hành lệnh thu hồi 8.296 chiếc xe Audi các loại Audi A4L, Audi A4 allroad và Audi A5 kể từ ngày 30/03/2018. Vậy lí do cho quyết định này là gì?

AQSID cho biết, nhà sản xuất của những chiếc xe này đã để xảy ra lỗi ở phần hệ thống âm thanh. Hệ thống âm thanh ở những chiếc xe này có cạnh rất sắc, có khả năng gây thương tích cho người sử dụng khi chẳng may chạm mạnh vào. Hãng FAW Group, chủ sản xuất của những chiếc xe này đã cam kết với Hiệp hồi và người tiêu dùng là sẽ khắc phục yếu điểm này bằng cách thay thế miễn phí tất cả bộ phận bị lỗi.

Đây không phải là lần đầu tiên hãng xe sang này của Đức dính tranh cãi trong việc sản xuất và tiêu thụ xe ô tô ở thị trường Trung Quốc. Hồi 12/11/2017 trước đó, hãng này cũng phải thu hồi hơn 1.000 chiếc xe Audi Q5 Hybird vì để xảy ra nguy cơ cháy nổ từ hệ thống sưởi phụ trợ.

Audi là một hãng xe nổi tiếng trên toàn thế giới và được tiêu thụ rất tốt ở thị trường đông dân nhất thế giới này. Tuy nhiên, những vụ bê bối này đã khiến cho người tiêu dùng mất niềm tin không nhỏ vào hãng xe hạng sang này. Hãng cần có những chiến lược thật phù hợp để lấy lại danh tiếng của mình với người tiêu dùng Trung Quốc.

 

Chưa có câu trả lời nào