Có nên dán kính chống nắng?

Tôi mới tậu Vios G. Nhiều người mách nên đi dán kính ngay, để chống nắng, tiết kiệm nhiên liệu khi làm lạnh. Tôi muốn hỏi xem có thực sự cần dán kính không, và dán ở đâu là tốt? Tôi đã xin báo giá của V-Kool. Song họ báo cao quá, toàn 400 USD, trong khi một số người lại nói chỉ tầm hơn 2 triệu đồng. Tôi ở Hà Nội. Cảm ơn cả nhà
tun cua di
tun cua di
Trả lời 14 năm trước
Nếu dư tiền thì dán! Xe mình dã dán kính chống nóng loại xịn V-Kool. Mình có nhận xét như sau: a)Khi đậu xe dưới trời nắng thì ko có phim nào mà có thể chống nóng được. Bước vào xe lúc nào cũng như lò bánh mì. b)Nếu dán kính lái khi đi dưới trời mưa, đặc biệt là ban đêm sẽ chói hơn, khó quan sát hơn so với không dán. Mà nếu ko dán kính lái thì cũng như không. c)Về tiết kiệm nhiên liệu thì chưa thấy có chứng minh rõ ràng, giả sử tiết kiệm hơn thiệt thì cũng chỉ hơn được tối đa 0,5lít/100km. Số tiền khoảng 8 triệu dán kính có thễ bù số xăng đó trong 8 năm. Tóm lại theo kinh nghiệm của mình, bạn chỉ nên dán loại rẻ tiền cỡ 100k/cánh là được, tiền còn lại để đổ xăng chạy cho sướng. Dán chủ yếu là để tạo được sự kín đáo và tăng thẩm mỹ cho xe là chính, không nên dán kính lái. Còn về chống nóng thì hạn chế đỗ xe dưới trời nắng, khi phải đậu thì dùng tấm bạc phủ kính lái lại, trước khi bước vào xe thì mở toàn bộ kính ra, bật máy lạnh lên khoảng 3 phút rồi hẳn chạy.
biet roi
biet roi
Trả lời 14 năm trước
Nên dán kính chống nắng Tất nhiên là rất nên dán. Sau khi dán kính bản sẽ cảm nhận ngay được hiệu quả mang lại. Bạn nên nhớ ngay khi máy lạnh xe bạn họat động tốt cho không khí trong xe mát mẻ đi nữa thì nhữbg bức xạ của tia tử ngọai cũng làm cho da bạn nóng rát và gây cho bạn mệt mỏi. Bạn nên chọn những hiệu uy tín (Vkool, 3M...). Tôi đang xài Vkool. Tôi dán xe sau khi mua xe một năm. Sau khi dán thì lại tiếc là sao mình ko dán ngay khi mua xe!! Rất đáng đồng tiền bạn ạ!
lu mo
lu mo
Trả lời 14 năm trước
Nói đến kính chống nắng thì không ai dám phủ đinh hiệu quả của nó, trên thị trường hiện nay cho nhiều loại kính chống nắng nhưng phổ biến hơn cả là V-Kool, Llumar, 3M. Ba hãng này đều là của Mỹ và chất lượng đều tốt cả. Tuy nhiên khó khăn ở chỗ là ta nên chọn loại nào cho phù hợp với túi tiền vì giá cả khá chênh lệch nhau. Những ai có tiền thì vẫn dán V-Kool mặc dù không biết thật sự chất lượng có hơn 2 loại kia không. Còn nếu dán mình khuyên bạn nên vào hãng vì chât lượng đảm bảo, chứ ở ngoài chẳng biết thế nào. Không khéo tiết kiệm được chút tiền mà bị kính dởm thì khác nào tiếc con gà quạ tha. Chúc bạn sớm có lựa chọn cho mình
roi biet
roi biet
Trả lời 14 năm trước
Mình đã sử dụng qua vài đời xe và xe nào cũng dán kính chống nắng.Ngoài những ưu lợi ích mà kính chống nắng mang lại (bạn có thể tự tìm hiểu) chiếc xe của bạn còn trong cứng cáp hơn nhiều nếu bạn dán loại kính không tối quá hoặc sáng quá. Kính chống nắng có rất nhiều loại từ vài triệu đến 7-8 triệu tuỳ theo chất lượng của từng loại. Cách đây hai năm mình dán kính V-Kool hết 560 USD rất hiệu quả, còn hiện tại mình không biết giá .
biet rui
biet rui
Trả lời 14 năm trước
Tôi là người làm một đại lý của Toyota. Tôi nghĩ dán phim cách nhiệt cho xe ô tô là việc nên làm vì nó có nhiều tác dụng. Nếu dán phim 3M của thương hiệu chất lượng khoảng 400 USD là đúng. Còn giá khoảng 2triệu thì không phải là phim cách nhiệt, hoặc của TQ - không nên dán.
gfhfghgg
gfhfghgg
Trả lời 14 năm trước
Bạn nên dán kính chống nắng, nhưng lời khuyên của tôi là nên vào chính hãng như 3M, V-kool để chất lượng được đảm bảo. Năm ngoái tôi dán kính Llumar tại đại lý rởm (cửa hàng nội thất cuối đường Láng). Hậu quả kính lái bị nứt do trình độ tay nghề tại của hàng này quá kém, và thực chất là giá thành cũng đắt hơn so với vào hãng.
tun oi
tun oi
Trả lời 14 năm trước
Kính chống nóng có tác dụng làm giảm nhiệt độ trong xe nhất là đi trong nắng hè hoặc để xe dưới trời nắng nóng. Ngoài ra nó còn có tác dụng hạn chế tia tử ngoại từ ánh nắng mặt trời và hạn chế tầm nhìn của người từ phía ngoài xe vào trong xe.không nên chọn màu quá tối vì khi đi trời mưa và trời tối sẽ bị hạn chế tầm nhìn. Dán ở hãng thì tin cậy nhưng sẽ đắt hơn ở ngoài. Nếu bạn có ý định dán thì không nên dán loại rẻ tiền (Tiền nào của lấy). Dòng xe 5 chỗ dán loại khoảng 6 triệu/xe là vừa. Tôi đã dán xe 5 chỗ của mình tại hiệu Nội thất xe trên đường Nguyễn Khánh Toàn (Tôi không nhở số của cửa hiệu). Từ hôm dán, xe bớt nóng, điều hoà mát hơn và được cửa hiệu viết cam đoan sẽ bồi thường 20 triệu nếu có một cơ quan giám định nào phát hiện là dán hàng giả.
phuong trinh
phuong trinh
Trả lời 14 năm trước
Theo kinh nghiêm đi xe ở Việt Nam tôi thấy việc dán kính là vô cùng cần thiết. Dán kính làm tăng giá trị nội thất của bạn lên nhiều lần đặc biệt vào những ngày nắng nóng. Mà khí hậu ở Việt Nam thì 2/3 số ngày trong năm là nắng nóng. Hơn nữa nó bảo vệ rất hiệu quả nội thất xe của bạn. Còn về chủng loại thì tôi cũng đã dùng cả 3M xịn và V-Kool. Thực tế cho thấy V-Kool với công nghệ nano độc quyền là loại tốt nhất hiện nay -> giá cũng cao nhất. Nhưng theo tôi giá cao không phải là đắt, vấn đề là xứng đáng với đồng tiền bỏ ra. Nếu bạn có điều kiện thì nên đầu tư, giá giao động từ 300-500USD tuỳ theo loại xe của bạn và loại film. Film dán càng trong mà độ cản nhiệt càng cao thì càng đắt, ngược lại, loại film cản sáng nhiều (tối mầu) thì rẻ hơn. Kính trước (kính lái) là đắt nhất, nhưng rất nên đầu tư vì nó tác động lớn nhất đến người lái. Chúc bạn lái xe an toàn.
biert rui
biert rui
Trả lời 14 năm trước
Theo mình bạn nên dán phim chống nóng cách nhiệt cho xe hơi, xe mình đã dán phim LLumar được mấy năm rồi khá tốt. Quan trọng là phải dán kính lái vì kính này rộng khi đi theo hướng đông buổi sáng hay hướng tây buổi chiều nắng hay chiếu thẳng vào mặt người lái và người ngồi nghế trước. Chỉ có các phim thương hiệu tốt như V-Kool hay LLumar (của Mỹ) mới có phim cho kính lái đảm bảo, phim 3M cũng được nhưng gần đây bị Trung quốc làm nhái nhiều nên không tin cậy, phim OPtic của Đức cũng tôt nhưng kính lái hơi tối. Tác dụng lớn nhất của phim cách nhiệt (phải loại tốt chính hãng) là loại bỏ toàn bộ tia cực tím gây nóng rát và đen xạm da, giảm phần lớn tia hồng ngoại mang nhiệt đồng thời làm xe kín đáo, lịch sự hơn do màu kính tối và sẫm hơn trước. Thợ lắp đặt cũng rất quan trọng nếu thợ kém làm ngoài đường rất bụi thì phim sẽ lốm đốm nhiều rất xấu. Theo mình bạn không nên lắp phim rẻ tiền, chủ yếu là phim Tàu, sau này dễ phải bóc ra dán lại lắm, để thì khó chịu. Theo mình phim LLumar có vẻ phù hợp vì chất lượng, lắp đặt giá cả rẻ hơn V-Kool khoảng 30% bạn thử tham khảo xem hình như ở 787 Giải phóng HN. họ dán trong phòng kính. Cũng đừng quá kỳ vọng phim chống nóng sẽ mát xe như máy lạnh, phải lưu ý nó cách nhiệt nên trong xe là hơi lạnh nó giữ lạnh, khi đỗ xe trời nắng nóng nó giữ hơi nóng, nên khi ra xe phải nhanh chóng xuống kính thổi hơi nóng ra rồi mới chạy máy lạnh thì mới mát nhanh. Mình đi các nước khác đều thấy xe và cả nhà kính họ đều dán phim cách nhiệt cả, bạn cứ yên tâm mà làm. Chúc sớm đạt nguyện vọng!
fhgkjhljjjjjjjjjjjjjjjjjjjjjjjjjj
fhgkjhljjjjjjjjjjjjjjjjjjjjjjjjjj
Trả lời 14 năm trước
Chào bạn. Về phim cách nhiệt thì tôi khuyên bạn nếu có điều kiện thì nên dán phim cách nhiệt chính hãng mặc dù có hơi đắt một chút nhưng chất lượng đảm bảo không lo nghĩ gì. Hàng ngoài dùng một thời gian thương bị rộp lên không ổn chút nào. Chúc bạn lựa chon được hàng tốt.