Carens 2.0 để dưới mưa bị ướt trần là sao ?

Xe Kia Carens mới mua hồi tháng 6, hôm qua trời mưa tôi chủ quan để xe dưới mưa khoảng 5 tiếng thì phát hiện ra trần xe phía sau bên phải bị ướt. Nghĩ lại thì có thể ống thoát nước ở trên mái nhà tạt vào góc đó nên bị thấm (Xuân Thịnh).

Sao kỳ vậy? Tôi nghĩ xe phải được chống thấm tốt chứ, không thì đi cả ngày dưới mưa to thì bị thấm nước à?

Cho tôi hỏi là những xe khác có bị như vậy không? Và tôi phải làm gì?

L2 love
L2 love
Trả lời 13 năm trước

Tại xe

"... tôi chủ quan để xe dưới mưa khoảng 5 tiếng...", điều này thì hầu hết mọi người đều "bị" chủ quan như thế, vì chẳng biết phải để xe ở đâu khác khi trời mưa. Còn nếu bạn đã đóng kín cả 5 cửa mà vẫn bị ướt thì do xe bị lỗi thôi.

Chế Cương

mùa xuân
mùa xuân
Trả lời 13 năm trước

Nguyên nhân và cách khắc phục

Xe của anh có lắp giá nóc không? nếu có thì khả năng chỗ khoan bắt vít giá nóc đó có thể bị thủng và phủ Silicol chưa kỹ. Anh nên ra gara để thợ kiểm tra và khắc phục lại ngay nếu không có thể gây rỉ và ăn hết ra trần xe đấy.

Sớm khắc phục đi xe anh nhé

mùa đông
mùa đông
Trả lời 13 năm trước

Ôtô sản xuất là để chịu mưa nắng mà!

Không phải là KỲ mà là QUÁ KỲ chứ. Ôtô sản xuất ra là để đi để chống mưa chống nắng mà, trường hợp của bạn sẽ có 3 trường hợp xảy ra:

i. Vỏ xe của bạn quá tệ bị rit sét hoặc bị thủng một lỗ rất nhỏ nên nước mưa thấm qua tràn vào gây ngập lụt trong xe.

ii. Các giuăng cao su: kính lái, kính hậu, nẹp cửa và viền nóc xe ( nếu xe bạn có cửa trời) của bạn không kín khít nến nước mưa xối xả ngấm qua.

iii. Bạn đã lên kính không hết nên nước mưa tấn công xe bạn. Các xe khác có thể cũng bị nếu xe hoặc quá cũ hoặc do khi cất xe tài xê đãng trí quên k lên kính Bạn phải làm gì? - Nếu rơi vào trường hợp iii > bạn phải cẩn thận hơn.

- Nếu rơi vào trường hợp i+ii xin mời bạn đến nơi đã mua xe để bảo hành vì xe mới mua tháng 6 mà.

Trịnh Xuân Nguyên

Phạm Thùy Linh
Phạm Thùy Linh
Trả lời 13 năm trước

Xe bị ngấm nước mưa

Có thể lưu lượng nước từ ống thoát nước quá lớn, lại xối mạnh từ trên cao nên dẫn đến bị thấm. Bạn nên chú ý lần sau. Bạn nên xem lại xem có vết nứt hay rạn ở trần xe ko. Nếu bình thường đi mưa to mà ko bị thì cũng ko nên lo lắng quá. Nhưng phải chú ý theo dõi hoặc đem ra trung tâm bảo hành xem sao.

Tuan Vu