Khởi động ô tô chết máy vì bị ngập nước thế nào?

Các công ti bảo hiểm hoặc các hãng xe đều hướng dẫn bạn khởi động khi xe bị “chết” máy do ngập nước. Tuy nhiên lời khuyên này không phải lúc nào cũng hợp lí với bạn.

Khi di chuyển trong nội thành hoặc những nơi đông dân cư, bạn sẽ có thể dễ dàng gọi cứu hộ hoặc tìm nơi sửa chữa chiếc xe hơi của mình. Nhưng nếu đó là một nơi hoang vu, hẻo lánh và thưa người thì bạn sẽ phải làm thế nào khi ô tô của mình chết máy do đi vào vùng ngập nước? Vatgia.com sẽ hướng dẫn bạn các kĩ năng cần thiết.

Xe máy xăng

Có một điều mà bạn phải luôn ghi nhớ đó là không được khởi động lại xe sau khi tắt máy. Việc "cố đấm ăn xôi" sẽ khiến piston bị cong và hỏng. Lúc đó chiếc xe của bạn hoàn toàn không có cách nào cứu vãn. Bạn cần xuống xe để xem xét tình hình. Nhưng trước hết hãy quan sát mức nước ngập bởi khi bạn mở cửa, rất có thể nước sẽ tràn vào bên trong. Nếu nước ngập quá cửa, hãy trèo qua cửa sổ để ra ngoài. Hãy tắt máy lạnh để ngừng hoạt động của quạt gió, sau đó khởi động khóa điện cho cửa sổ.

Hãy mở nắp ca pô và tháo 2 cực của bình ắc quy. Điều này sẽ tránh được hiện tượng chập mạch gay cháy nổ. Tiếp theo hãy tháo bu-gi của xe. Nên nhớ dùng găng tay thật dày hoặc một miếng vải lót vì động cơ vẫn đang rất nóng. Bước cuối cùng là lắp lại cọc bình và khởi động xe. Lúc này các piston vẫn đang hoạt động vì thế nó sẽ đẩy nước ra bên ngoài. Vặn chìa khóa vài lần và lắp lại bugi sau đó khởi động lại động cơ.

Xe máy dầu

Xe chạy động cơ máy dầu không dùng bu-gi để dánh lửa. Vì thế các bước xử lí cũng có phần phức tạp hơn. Đầu tiên, hãy cố gắng đẩy xe ra khỏi vùng ngập nước. Sau đó, hãy xả nhớt ở phần gầm xe. Phần nước ngập sẽ theo nhớt chảy ra bên ngoài.Bước tiếp theo, bạn tháo các béc phun trước khi đề máy, phần nước còn lại sẽ thoát ra ngoài thông qua kim phun. Bước cuối cùng, hãy đổ đầy nhớt mới. Khởi động lại như bình thường khi chắc chắn đã lắp lại kim phun.

Sau khi xử lí các sự cố, bạn nên tìm đến các trung tâm bảo dưỡng của hãng để đảm bảo rằng chiếc xe của mình vẫn an toàn nhé.

 Để có thể xử lí xe ngập nước, hãy luôn đảm bảo rằng mình đã mang nhớt đi dự phòng. Bạn có thể tham khảo một số sản phẩm nhớt cho ô tô trên vatgia.com theo link sau:

https://www.vatgia.com/home/nhớt.spvg

Chưa có câu trả lời nào