Mách bạn kinh nghiệm chẩn đoán trục trặc, bảo dưỡng hộp số tự động xe

Bạn có đang sử dụng ô tô dùng hộp số tự động? Bạn có quan tâm đến việc bảo dưỡng hộp số không? Việc đoán định các trục trặc hộp số để kịp thời bảo dưỡng là điều rất quan trọng. Hãy cùng vatgia.com tìm hiểu về một số cách chẩn đoán trục trặc và các phương pháp bảo trì bảo dưỡng hộp số hợp lý nhé!

Các dấu hiệu trục trặc

1. Âm thanh luôn là điều dễ nhận thấy nhất, hãy để ý các tiếng bất thường từ trong hộp số phát ra khi xe đang dừng hoặc chuyển động nhé, có thể đó sẽ là tiếng các kim loại chạm vào nhau hoặc âm thanh âm tần cao.

2. Khi chuyển số sang “R” hoặc “D”, ly hợp không có dấu hiệu nhúc nhích hoặc chuyển động chậm, tua máy không giảm

3. Khi tăng số xuất hiện tình trạng giật mạnh.

4. Vòng tua lớn mới lên số.

5. Mỗi khi chuyển số có hiện tượng tua máy tăng vọt.

6. Vận tốc xe không tăng dù tua máy tăng khi leo dốc.

Bảo trì, bảo dưỡng

1. Thay dầu hộp số khi đã đi được 50.000 km. Với hộp số CVT, sau 40.000 km hãy thay nhớt làn đầu và thay định kỳ mỗi 25.000 km ở những lần sau đó.

2. Hãy dùng dầu hộp số gốc tổng hợp dù chi phí cao vì nó có đặc tính cơ-lý không đổi cả khi ở nhiệt độ cao, giúp việc chuyển số cũng mượt mà và dễ dàng hơn. Với hộp số CVT cần sử dụng dầu chuyên dụng cho CVT.

3. Trước khi thay dầu mới hãy rút sạch dầu cũ trong hộp số.

4. Trước khi chuyển từ “D” sang “R” hoặc từ "R" sang "D"  hãy dừng xe hẳn.

5. Giữ cần số ở “D” khi dừng đèn đỏ, bạn có thể chuyển cần số sang “N” nếu dừng trong khoảng thời gian dài hơn.

6. Tuổi thọ của hộp số sẽ giảm đi sau mỗi chuyến leo đèo dốc, vì thế, hãy lưu ý trong chuyến đi hãy có những quãng nghỉ để hộp số nguội bớt rồi mới đi tiếp.

Trên đây là một số cách để đoán được trục trặc hộp số cũng như phương pháp để bảo dưỡng. Nếu bạn có nhiều cách khác nữa, hãy comment bên dưới để mọi người cùng biết nhé. Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo thêm các mẫu ô tô, động cơ, phụ kiện ô tô đang được cung cấp trên hệ thống vatgia.com tại chuyên mục Ô tô, xe máy, xe đạp nhé!

Chưa có câu trả lời nào