Muốn dùng xế lâu, cần bảo dưỡng kỹ

Thông thường không phải ai cũng nhớ việc kiểm tra và bảo dưỡng các bộ phận, nhưng các bộ phận nhỏ sau đây nếu bạn quên bảo dưỡng lại cực kỳ nguy hại.

Bộ lọc dầu, dầu

Thời lượng sử dụng xe của bạn phụ thuộc kha khá vào bộ phận nhỏ bé này. Nó ảnh hưởng trực tiếp tới động cơ của chiếc xế yêu của bạn. Bạn nên bảo dưỡng kiểm tra thường xuyên, đối với dầu là từ 3- 6 tháng theo thời gian, theo km thì là khoẳng 5.000km còn đối với bộ lọc thì khoảng 10.000km là bạn nên thay bộ lọc 1 lần.

Bộ lọc không khí

Bộ lọc này không chỉ ảnh hưởng tới sự hoạt động của xe mà còn ảnh hưởng tới chính bạn. Khả năng tiêu thụ nhiên liệu sẽ tốt hơn nếu bộ lọc không khí của bạn sạch sẽ,và ngược lại nó sẽ làm xe hoạt động không ổn định nếu bị bẩn.

Kính chắn gió

Kính chắn gió ở đăng trước là một bộ phận vô cùng quan trọng, vì ngoài chắn gió, nó còn ảnh hưởng trực tiếp tới tầm nhìn của bạn. độ bền của kính còn tùy thuộc vào điều kiện thời tiết, khí hậu và chất lượng của kính. Vì vậy bạn nên có một lịch trình kiểm tra và bảo dưỡng hợp lý.

Bugi

Bugi là một bộ phận quan trọng trong chiếc xe. Có nhiệm vụ đánh lửa, bugi liên tục hoạt động trong môi trường khắc nghiệt, điều này khiến các cực cuat bugi nhanh chóng bị mài mòn.

Khoảng 40.000km hoắc 24 tháng, bạn nên thay bugi vì bugi qua cũ sẽ dẫn đến đánh lửa kém cũng khiến lượng nhiên liệu tiêu thụ và lượng khí thải tăng lên.

Má Phanh

Tần xuất thay má phanh tùy thuộc vào từng loại xe, loại má phanh, laoij đường xe hay di chuyển và cả các bạn điều khiển chiếc xe của mình. Bình thường má phanh có thể sử dụng trong khoảng từ 3 – 5 năm hay 50.000 -100.000 km.

Dây Cua- roa

Nhiệm vụ của dây Củ-roa là dẫn động hàng loạt bộ phận đắc biệt các dòng xe hạng sang hay xe thể thao, dây cua –roa còn xuất hiện trong hệ thống bơm gầm.

80.000 – 100.000 km là bạn nên thay thế định kỳ dây cua-roa. ở điều kiện thông thường, bạn có thể kiểm tra dây bằng mắt để xác định xem có các vết nứt vỡ không. khi dây bị chai cứng thường gây tiếng kêu rít.

Hệ thống đèn chiếu sáng

Một hệ thống quan trọng khi bạn di chuyển vào ban đêm, vì vậy tuổi thọ của hệ thống này cũng do thời gian di chuyển vào đêm tối của bạn quyết định.

Ngoài ra với các xe sử dụng bóng đèn sợi đốt truyền thống thì địa hình lái xe cũng ảnh hưởng tới tuổi thọ của bóng. Nhất là khi bạn di chuyển trên các cung đường gồ ghề. Tuy nhiên nếu xế của bạn sử dụng đèn LED và đèn Xenon thì lại không ảnh hưởng bởi yếu tố này.

Cầu chì

Cũng giống tác dụng của cầu trì trong mạng điện gia đình, cầu trì bảo vệ hệ thống mạch ddienj khi quá tải hay đoản mạch. Và khi các điều đó xảy ra, tất nhiên alf bạn cần thay cho xế chiếc cầu trì mới.

Khi đó, cầu chì mới và cầu chì cũ phải có giá trị dòng điệnnhư nhau, nếu cao hơn sẽ có nguy cơ cháy xe rất cao.

Lốp

Là bộ phận trực tiếp tiếp xúc với mặt đường khi di chuyển, Lóp thường có tuổi thọ từ 5 – 7 năm, nhưng cũng tùy theo các yếu tố ngoại cảnh mà tuổi thọ này có thể thay đổi.Với mỗi cung đường khác nhau cần loại lốp khác nhau vì vậy bạn cần chú ý tới chiếc lốp của mình tới từng chi tiết.

Ly hợp

Bộ phận này cần thay sau khoảng 100.000 km trong điều kiện thường. Phụ thuộc vào cách lái xe của từng người và thói quen của họ, nếu như bạn gác chân lên bàn đạp ly hợp thì tuổi thọ của nó sẽ bị giảm rất nhiều.

Hi vọng thông tin trên hữu ích với bạn. Chúc bạn an toàn trên mọi cung đường. nếu cần phụ kiện thay thế, bạn có thể lên vatgia.com đẻ lựa chọn.

Chưa có câu trả lời nào