Các cách chăm sóc xe ô tô luôn như mới

Dưới đây là những gợi ý từ chuyên gia để bạn rút ngắn được công việc nhưng chiếc xe của bạn vẫn trông như mới.

 

1. Phòng ngừa

Phòng bện hơn chữa bệnh, hãy thường xuyên lau sơ qua chiếc xe một vòng, công việc này đơn giản mà lại không mất quá nhiều thời gian,lại còn mang lại hiệu quả lớn và giảm thiểu công việc phải làm trong các kỳ bảo dưỡng lớn.

 

2. Chăm chú nội thất

Nội thất của xe là chỗ hay bám bụi nhất, cũng là nơi bạn dành nhiều thời gian bên cạnh nhất. Công việc dọn dẹp nội thất thường yêu cầu nhiều thời gian hơn, tuy nhiên bạn có thể rút thời gian bằng cách sử dụng dung dịch vệ sinh nội thất để lau dọn da và nhựa bên trong.

3. Áp dụng các sản phẩm phụ trợ vào khăn lau

Khi lau dọn xe, các sản phẩm phụ trợ nên cần được chú ý là không nên phun trực tiếp vào bề mặt lau dọn, bạn hãy bôi một chút vào khăn lau. Điều này cho phép bạn kiểm soát số lượng dung dịch được sử dụng cũng như bề mặt mà nó tiếp xúc, tránh hư hỏng các vật liệu không tương thích.

 

4. Thường xuyên thay đổi khăn lau

Sau một thời gian, các loại khăn lau sẽ trở nên sần sùi và dẫn đến các vết xước trên xe của bạn. Cách tốt nhất là thay khăn thường xuyên, đồng thời sử dụng dung dịch chuyên dụng để rửa xe. Nếu không thể xoay sở được dung dịch chuyên dụng thì nước rửa chén là một lựa c họn phù hợp. Nước rửa chén không gây hại quá nhiều đến lớp sơn hoặc làm xước xe, nó sẽ dễ dàng giúp đánh bay các vết bẩn bên ngoài, đồng thời làm bóng xe.

5. Sử dụng đất sét

Đất sét là sự lựa chọn an toàn nhất giúp bề mặt sơn sáng bóng và mịn khi lau chùi bằng chúng. Đất sét giúp loại bỏ các chất bẩn và các chất ô nhiễm bề mặt trên bề mặt đã dính với sơn, cho phép bạn thực hiện sễ dàng các thao tác đánh bóng sau khi rửa xe.

 

6. Tránh làm xước kính

Trong khi lau kính xe, bạn có thể dễ dàng nhận ra các vết xước, và chúng tôi khuyên bạn sử dụng dung dịch lau kính chuyên dụng và khăn mềm để đạt được hiệu quả tối ưu.

 

Ngoài ra, trong khi vệ sinh kính, bạn nên lau mặt ngoài trước sau đó đến mặt bên trong nội thất. Chỉ khi mặt ngoài sạch sẽ bạn mới có thể phát hiện ra các vết bẩn ở mặt trong và làm sạch nó.

7. Tránh phân chim

Một trong những kẻ thù mạnh nhất ở ngoài trời chính là phân chim, nó khiến cho chiếc xe trông thật kinh khủng và mất thẩm mỹ. Hãy chuẩn bị một bình xịt và khăn lau ở cốp xe để xử lý các vết bẩn từ chất thải của chim ngay lập tức.

Chưa có câu trả lời nào