Có nên mua xe đã bị tai nạn?

Tôi có anh bạn để lại cho chiếc BMW 528i đời 1999, xe còn đẹp, nhưng đã bi tai nạn móp đầu, bung 2 túi khi trước. Chạy cũng êm, giá thì hữu nghị 12.500 USD. Xin các bạn cho ý kiến có nên lấy hay không?
tun cua di
tun cua di
Trả lời 14 năm trước
Nếu bạn là người không có kinh nghiệm sửa xe thì đừng bao giờ mua xe bị đụng. Vì mình không biết sửa xe đụng sẽ tốn bao nhiêu và nhất là xe đắt tiền như BMW, Mercedes, Lexus, Infiniti, Acura. Nhiều khi tiền sửa tốn hơn tiền mua.
biet roi
biet roi
Trả lời 14 năm trước
Tôi cũng có thời gian làm xe bảo hiểm nên chia sẻ cùng anh: - Nếu anh thấy rẻ thì mua (sướng hơn hai bánh mưa gió), không cần chạy nhanh hơn 80km/h, nếu đi chán thì bán, anh cũng an tâm là xe châu Âu gầm rất tốt. - Để biết xe chạy có đảo lắc hay không thì anh tìm bác tài taxi nào đó chạy thử một đoạn và đạt đựơc tốc độ >80 km/h nếu không thấy thấy xe run, chao qua lại lại là hệ thống lái ok (đuờng tốt). - Xe bị tai nạn nặng (lật cuốn vài vòng) thì chassis bị vặn, dạng này sau khi làm xong chạy hơn tháng là thấy bị ăn vỏ và tốc độ cao sợ lắm (cho dù mang vào hãng). - Có một số dân buôn mua xe tai nạn bên My làm hoàn chỉnh và mang về bán có ai biết cũng lái ào ào còn nói ngon, nói chung là tâm lý thôi anh. Chúc anh vững tâm lái xe khi đã hiểu xe mình định mua.
tun oi
tun oi
Trả lời 14 năm trước
Tôi không bàn về kĩ thuật cũng như về giá trị của xe .Tôi muốn nói về duy tâm...Nói chung khi chạy trên xe mà tâm lý không đuợc an tâm thì cũng không nên mua. Chúc anh có quyết định tốt.
roi biet
roi biet
Trả lời 14 năm trước
Qua lời bạn kể tôi thấy không nên mua vì thứ nhất serie 5 mà chạy ở đường VN tốn xăng, thứ 2 là xe đời hơi cũ nên càng uống xăng hơn nữa. Và tốt nhất là không nên mua xe đã có tai nạn như vậy, vì nếu bạn không ưng ý thì cũng khó mà bán lại. Chưa kể xe càng cũ thì xe phải thay thế phụ kiện nhiều hơn so với xe mới. Chúc bạn có quyết định đúng đắn
lu mo
lu mo
Trả lời 14 năm trước
Nói là xe bị tai nạn, nhưng xét về kỹ thuật thì phải biết rõ xe bị tai nạn như thế nào? nặng nhẹ ra sao? Nếu tai nạn mà chỉ ảnh hưởng đến phần vỏ bên ngoài thì không ảnh hưởng gì đến tình trạng kỹ thuật của xe. Tuy nhiên vì là chiếc xe mình mua để chạy trên đường, luôn phải đối mặt với những hiểm nguy, cần có sự an tâm trong lòng mỗi khi ngồi lên chiếc xe, vì vậy theo tôi, nếu còn băn khoăn thì không nên mua. Chẳng lẽ bỏ ra một đống tiền để rồi phải ngồi lên một chiếc xe mà cứ phải lo nghĩ thế này thế nọ.
gfhfghgg
gfhfghgg
Trả lời 14 năm trước
Anh nên hỏi bạn anh xem xe bị tai nạn như thế nào? từ đó có thêm thông tin để củng cố niềm tin lái xe đó sau này (nếu như anh mua) Vì tai nạn thì 1001 kiểu khó mà nói là: Móp đầu, bung hai túi khí... rồi thì anh bảo xe chạy..."cũng êm" cái đó tôi hơi ngại (vì không biết anh đã so sánh cảm giác "êm" của xe đó với xe cùng loại hay xe mới chưa? Mà tôi nghĩ rằng êm hay không còn phụ thuộc nhiều yếu tố lắm: Cách âm, hệ thống treo, giảm sốc, cao su đệm v.v... và các chi tiết liên kết khác cả xe! Nếu có thể anh mang xe Gara có nhiều thiế bị kiểm tra từ đó quyết định thì OK. Còn về giá cả thì tôi có người bạn cũng mua xe giống đời như thế màu đen nghe đâu giá là 18.000 USD của cặp vợ chồng già ít sử dụng, do đó xe còn rất cứng chỉ thay 4 cái vỏ bị hư vì... ít chạy! Còn về loại xe đó thì khung gầm, máy móc thì quá good và cũng còn tuỳ vào tình trạng hiện nay sau khi đã đưa vào sử dụng 10 năm và số Km thực tế đã chinh chiến cũng như sau khi "xuất viện". Chúc anh có quyết định tốt nhất Thân ái!
tun oi
tun oi
Trả lời 14 năm trước
Bên Tây mà xe đã đam va đến bung túi khí rồi thì đưa ra bãi rác. Có tiếc đem sửa thì chẳng ông bảo hiểm nào dám nhận bảo hiểm đâu. Các hãng bảo hiểm luôn chấp nhận đền xe mới luôn đó. Chỉ có ở ta mới liều đem sửa lại để đi thôi. Nói chung sau va chạm các thông số an toàn của xe thay đổi hết. Tôi có đồng chí bạn chạy Merc bị Hyundai chở cát hun đít, đem sửa lại chạy cứ kêu ù ù (cửa hết khít rồi), hệ thống lái cũng mất chuẩn luôn. Không phải tự nhiên ông bạn bác tốt thế đâu. Chỉ có đem bán cho dân tham rẻ hoặc mới chạy xe, chưa có kinh nghiệm gì thì mới mong được giá. Mua xe xong còn phải tính đến an toàn của người lái và người tham gia giao thông trên đường nữa chứ. Thấy rẻ mua về để đến lúc bác càn vài chú xe máy thì có còn rẻ nữa hay không. Tôi khuyên bác chớ dại
phuong trinh
phuong trinh
Trả lời 14 năm trước
Mình thấy là ông bạn anh quá tốt, thực ra túi khí trên xe bung như vậy mà xe còn chạy ngon thì giá 12,5K là quá hữu nghị. Chứ xe thế làm gì có giá hời đấy. Mình đã có lần thấy chiếc xe xich lô máy tông nhẹ vào cái Mer bị móp đầu có chút xíu mà túi khí bung tùm lum tại khu vực bùng binh CMT8-Võ Thị Sáu. Sau một hồi la lối om xòm bác tài lên xe chạy tuốt. Có sao đâu, mua về đi rồi mua hai cái túi khí (Airbag) mới cỡ chừng 1K nữa là hoành tráng luôn đó. Ông bạn mà biết bác hỏi trên mạng thế này, ổng giận đem rao trên báo 20K. Lái nó vào hốt ngay đấy. Chúc bác có BMW.
biert rui
biert rui
Trả lời 14 năm trước
Xét về duy tâm thì bạn không nên, vì như vậy bạn sẽ không thoải mái khi ngồi sau vô lăng chiếc xe đó, trong khi lái xe cần sự thoải mái về tinh thần và tập trung để có những chuyến đi an toàn. Còn xét về duy vật thì bạn sẽ suốt ngày đánh vật với cái xe đó thôi. Mong bạn có sự lựa chọn chính xác đừng ham rẻ.
gj
gj
Trả lời 14 năm trước
Tôi đã từng đi xe BMW 318 rồi. Nói chung xe mới thì được nhưng dòng BMW cũ rồi thì tránh xa bạn à. Giá thì vừa phải nhưng nếu bạn thử đưa xe vào bảo dưỡng sửa thì thôi rồi.... đắt vô cùng, lâu vô cùng. Nói chung là chán nản lắm. Kinh nghiệm tôi đi bảo dưỡng tại BMW Minh Khai và thay một số thứ cao su linh tinh đã hết 1500 USD, khoảng 22 triệu đoồng. Thôi chịu chơi phải chịu tốn kém chứ. Chúc anh quyết định sáng suốt và chọn được xe ưng ý.