Cho tôi bí quyết để khi lùi xe vào ga-ra làm sao để không va quệt?

Tôi chạy xe chưa nhiều và hằng ngày lùi vào ga-ra rộng chừng 2,6 mét. Thỉnh thoảng vẫn quệt ba-đờ-sốc phía trước bên phải vào cửa vì mải đánh lái cho đuôi xe sát tường bên trái (phía trong ga-ra). Xin các bạn ít bí quyết để tránh được?
tun cua di
tun cua di
Trả lời 14 năm trước
Nghe bạn nói thì mình đoán bạn lùi từ phía phải garage rồi, bạn lùi theo hướng ngược lại xem sao vì ghế lái bên trái lên mình căn bên trái dễ hơn mà. Còn khi nhìn kính hậu thấy xe thẳng với tường của garage thì trả thẳng lái chắc bạn biết từ khi học lái rồi, đúng không!?. Bye!
tun oi
tun oi
Trả lời 14 năm trước
Bạn không phải quá lo lắng về vấn đề lùi xe vào gara đâu, ngày nào bạn cũng de xe vào gara hết, riết rồi thì sẽ quen thôi. Bạn hãy tự tin lên, trước đây tôi cũng như bạn đó, cứ lùi hay de xe đều toát mồ hôi hết, nhưng bây giờ cỡ nào cũng lùi hết, theo tôi thì tập nhìn gương chiếu hậu cho quen và lùi thôi không cần thiết và ngoái đầu nhìn lại đâu. Nếu bạn de xe vào gara của bạn mà còn sợ nữa thì mai mốt bạn chạy xe ra ngoài đường và cần phải de vào giữa 2 chiếc Mec và BMV thì sao đây. Do đó gara là nơi luyện tập tốt nhất đó.
biet roi
biet roi
Trả lời 14 năm trước
Gara như thế thì rộng rãi rồi. Có thể do bạn chưa quen. Nên lùi chậm, cực chậm, đó là yêu cầu số 1 khi lùi xe, bởi nếu lùi nhanh, chỉ cần đánh vô lăng không chính xác một chút thì sau 1 giây xe đã có thể đi lệch lạc không theo ý mình và không thể sửa chữa được nữa. Nên vẽ những đường kẻ bằng sơn trắng để dễ quan sát.
lu mo
lu mo
Trả lời 14 năm trước
Đây là cách lùi vô theo kinh nghiệm của mình. 1. Bạn cho xe cặp ngang cửa garage, sao cho người, vai ngang với chỗ muốn lùi vô, thắng xe lại. 2.Đánh hết lái qua phải nếu garage bên trái và ngược lại nếu garage bên phải. 3.Giữ nguyên tay lái cho xe chạy tới từ từ, nhìn kính chiếu hậu bên trái nếu garage bên trái và ngược lại ,thấy mép đui xe cách góc cổng garage 50 cm thắng lại, trả tay lái 2 -2,5 vòng. 4. Bẻ lái theo hướng muốn lùi vô, bẻ lái từ từ, cho xe lùi từ từ, nhìn đầu xe thẳng trả thẳng lái cho xe lùi vô từ từ. *Nếu bạn chưa quên canh đuôi sát tường bằng gương, bạn nên quay lại nhìn, nếu garage ở nhà bạn kẻ 1 dưới nền sân sao cho bánh sau vừa cán lên đó là đúng vị trí bạn muốn đậu.
roi biet
roi biet
Trả lời 14 năm trước
Vì bạn không nói rõ xe của bạn là loại xe gì nên cũng khó tư vấn được cho bạn chính xác, nhưng theo kinh nghiệm của tôi thì bạn nên chú ý: Nếu lùi (de) khi xe dừng song song với cổng ga ra, khoảng cách chiều ngang từ đuôi xe bên phụ đến cột đầu tiên của cổng ga ra khoảng 50 cm. Bạn lùi thẳng lái cho đến khi gương xe (nếu là xe 7 chỗ) thẳng với cột đầu tiên của cổng ga ra thì lấy hết lái sang bên phụ, nhấp ga và đệm phanh để xe nhẹ nhàng vào "chuồng". (Với chiều ngang của cổng ga-ra 2,6m khá rộng, sẽ ít va quệt). Chúc bạn thành công.
biet rui
biet rui
Trả lời 14 năm trước
Hihi, mình cũng như bạn thôi, lái xe mà không va quệt thật là khó mà. Theo kinh nghiệm của mình lái xe vào gara khi vào nhà bạn phải luôn luôn cẩn trọng nhất là nhìn gương trước sau thôi bạn ơi. Bạn phải nhớ nhất là trước sau gara nhà bạn chỗ nào thuận tiện để ra vào xe có khoảng cách căn của xe khi bạn vào gara . Chúc bạn lái xe an toàn!!!
gfhfghgg
gfhfghgg
Trả lời 14 năm trước
Theo tôi việc lùi xe chủ yếu dựa vào trình độ, sự luyện tập, quen xe, quen lối và quan trọng nhất (đối với người mới lái xe) là không gian (kích thước) của cổng ga- ra, độ dài ga ra và chiều ngang con đường hoặc hẻm trước của ga-ra. Nếu chiều rộng đường là 6m trở lên thì chiều ngang ga-ra 2,6m là quá OK. Bạn sẽ dễ dàng ra vào ga-ra như là khi thực hiện bài thi lấy bằng lái. Còn bề ngang đường hoặc hẻm chỉ hơn 4 m thì là cả 1 vấn đề. Tôi đang xây nhà trong hẻm 4,2m, cổng nhà 3,2m, sân 5,5m nhưng cũng đang băn khoăn là xe với chiều dài 4,5m thì có ra vào dễ dàng không? Các bác nào có kinh nghiệm thì chỉ giúp. Cám ơn.
tun oi
tun oi
Trả lời 14 năm trước
Vấn đề lùi xe vào gara là hơi khó. Khi học lái chỉ đơn giản là lùi vào ô kẻ trên sân nên có chệch chút cũng khó nhận ra (nhất là khi chệch phần đuôi và cánh phải xe). Kinh nghiệm khi lùi của tôi là lùi càng chậm càng tốt. Đầu tiên canh 1 bên gương (thường là bên trái cho tiện bên lái), khi đuôi xe chớm gần đến tường gara thì bắt đầu cho thẳng lái từ từ. Nếu chỗ lùi của bạn không rộng rãi thì xe không thể thẳng ngay được, lúc này bạn tiến xe lên một chút rồi lại đánh lái về trái tiếp để lùi. Khi thân xe (nhìn qua gương) đã song song với tường thì bạn trả thẳng lái và lùi vào. Tôi đã nhiều lần lùi vào gara rồi và kinh nghiệm khi căn là bên trái càng sát càng tốt. Có lần khi lùi xe vào gara nhà đứa bạn, do chật quá, mà phải lùi rất chậm và khi xe gần vào hết còn phải thu gương lại không bị chạm. Chúc bạn đừng bao giờ làm đổ tường nhé :)
phuong trinh
phuong trinh
Trả lời 14 năm trước
Bạn chạy xe chậm cách cửa gara 30cm, khi gương chiếu hậu chạm điểm mốc đầu tiên của cửa gara lấy hết lái sang phải nếu gara ở bên trái. Khi nhìn thấy sườn xe bên trái thẳng với mép trái cửa gara thì trả thẳng lái. Tiến thêm 30cm nữa, lúc này đuôi xe sẽ cách cửa gara khoảng 1m. Lấy lái 2 vòng sang trái, quan sát gương hậu lùi từ từ trả lái dần cho đến khi thân xe thẳng. Luôn nhìn gương trái sao cho thân xe luôn bám cách đều mép cửa khoảng 50cm. Nên lùi thật chậm nếu có thể. Chúc bạn thành công
biert rui
biert rui
Trả lời 14 năm trước
Hi Bạn ! Thật sự lùi xe không có công thức cũng như bí quyết gì đâu, chủ yếu lái nhiều thành quen, bạn phải lái nhiều rồi quen, khi bạn quen nhìn gương chiếu hậu, (bạn phải tập nhìn gương chiếu cho chính xác) lúc đó bạn sẽ thấy nó rất dể. Còn bây gìo có người nào chỉ bạn đi nữa bạn cũng không làm được đâu, chúc bạn sớm lùi vào garage an toàn và lái xe vui vẻ . Timtran