Xe Ford Escape 2009 có ăn xăng ko?

Tôi đang có ý định mua Ford Escape 2009 nhưng thấy mọi người nói tốn (trên 15 lít cho 100 km) nên cũng phân vân. Xin bạn nào đã chạy xe này chia sẻ kinh nghiệm. Nói thật là tôi chỉ thich gầm cao lên đã đi thử các loại như Isuzu, Captiva, Santa Fe, Everest của bạn bè nhưng vẫn mê con Escape hơn cả. Vì đây là lần đầu mua xe nên còn thiếu nhiều kinh nghiệm. Bác nào đang chạy dòng xe này cho hỏi thực tế các bác đang chạy trung bình bao nhiêu lít xăng trên 100km đường? Không kể những nơi tắc đường như Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Cám ơn các bác nhiều!
biet roi
biet roi
Trả lời 14 năm trước
Bác nên cân nhắc vì như bác nói cái mà người khác nói đó là đúng và cũng tham khảo xem vì có những dòng xe xuống giá rất nhanh đặc biệt là dòng Ford.
tun cua di
tun cua di
Trả lời 14 năm trước
Chào anh, Tôi xin góp ý với anh như thế này, tôi có anh bạn có xe ford Escape 2.3 đời 2007, tôi thường xuyên chạy cả trong phố và ngoài đường trường, trong phố thì không đánh giá hết được nhưng đường trường tôi chạy cả đi và về khoảng 800 km chỉ hết chính xác 800 nghìn tiền xăng (giá trước khi lên 1000 đ/l) Tôi khuyên anh nên mua. Chúc anh sớm tìm được xe như mong muốn.
lu mo
lu mo
Trả lời 14 năm trước
Hiện nay tôi đang sử dụng Ford Escape 2008, 2.3 từ tháng 6/2008, mức tiêu thụ của các loại xe trên đường trường mà 15l/100km thì chỉ có những loại xe trên 3.0 thôi anh ạ. Còn xe này tuy có 2 cầu nhưng chỉ khi nào mình gài 2 cầu mới hoạt động nên theo tôi ước lượng cùng lắm là chỉ 11-12l/100km thôi. Còn đúng như anh đã nhận xét dòng xe SUV này cao nên rất dễ dàng cho mình quay đầu xe trong thành phố vì có thể trèo lên lề đường dễ dàng và tầm quan sát rộng. Đó là ý kiến riêng của tôi anh có thể chờ đợi thêm 1 số ý kiến thiết thực của 1 số độc giả khác. Chúc anh có sự lựa chọn hợp lý! Thi
roi biet
roi biet
Trả lời 14 năm trước
Theo em thì 15l/100km là khái niệm xưa rồi. Anh cứ yên tâm là Escape chỉ tiêu tốn trên dưới 10l/100km đi trong thành phố 1 chút xíu thôi. Còn vấn đề ăn xăng phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Em đã từng thấy cùng là Escape 3.0 V6 trước đây có người đi mất 18l/100km, nhưng có người đi chỉ mất chưa đến 13l. Chúc anh vui với xe mới.
biet rui
biet rui
Trả lời 14 năm trước
Thông thường dòng xe số tự động đều "uống" xăng hơn loại số tay, nhất là khi chạy trong thành phố và các dòng xe của Mỹ hoặc Đức tiêu tốn nhiên liệu nhiều hơn xe Nhật nếu cùng dung tích động cơ. Tuy nhiên nếu bạn biết cách chạy xe số tự động thì mức tiêu hao nhiên liệu sẽ không đến mức kinh khủng như nhiều người nghĩ. Tôi đang chạy Ford Escape 2.3 loại 2 cầu, số tự động. Chạy đường trường khoảng 9l/100km (tốc độ trung bình 70km/h) và thành phố khoảng 12-13l/km (không tính kẹt xe). Tôi chưa chạy Escape 2.3 loại 1 cầu, nhưng tôi nghĩ nó sẽ tiêu hao nhiên liệu ít hơn loại 2 cầu khoảng 10%.
gfhfghgg
gfhfghgg
Trả lời 14 năm trước
Chào bạn! Tôi đi escape 3.0 đã 5 năm 9 vạn km. Có 1 số cảm nhận như sau: - Xe lái rất chuẩn xác, và nhàn. Ít xe tầm tiền từ 50ngàn USD cho cảm giác lái tốt như vậy (Tôi đã lái Captiva, Camry, Innnova, Zace, Innova, Lancruiser đường trường). - Nhiên liệu trong TP: khó tính đúng vì không tiêu chuẩn. Xe đi đường trường( Hà Nội-Tuyên Quang có đồi núi, đồng bằng và dừng chân nhiều đoạn trên đường): 12L/100Km. - Xe nội địa, nên cách âm không tốt, nhưng không quá quan trọng với tầm tiền không nhiều như vậy. Khung cứng, phanh an toàn. - Xe không hỏng vặt nếu bảo dưỡng đúng chỉ dẫn. Và chi phí bảo dưỡng chấp nhận được. Tóm lại, escape không ăn xăng như đồn thổi. Chất lượng TB khá. Nếu chưa mua được X5, Mec ML thì bạn có thể an tâm dùng escape. Chúc lái xe an toàn
tun oi
tun oi
Trả lời 14 năm trước
Chào bác, Tôi đang chạy con Ford Esscape đời 2005, 2 cầu 2.3 lúc đầu thích thì mua xe nên không quan tâm lắm đến mức độ "uống xăng" như thế nào! Đến bây giờ mức độ "uống xăng" của nó là 13 lít trong phố và 9 lít đường trường. Theo tôi được biết bây giờ Ford Escape có ra xưởng loại 1 cầu và 2 cầu, nếu bác chọn loại 1 cầu chắc "uống xăng" sẽ ít hơn! Về chạy Ford Escape 2.3, theo tôi là rất chuần. Chúc bác có sự lựa chọn như ý.
phuong trinh
phuong trinh
Trả lời 14 năm trước
Hiện tôi đang lái chiếc xe như anh hỏi đời 2004 nếu chạy đường trường xe ăn khoảng 10lit đến 11lit.
jr
jr
Trả lời 14 năm trước
Nhân đây, xin mách các bạn một cách theo dõi lượng xăng tiêu thụ/100km một cách đơn giản và chính xác nhất (hơn cả bộ phận điện tử và chỉ thị trên đồng hồ): - Theo dõi đồng hồ báo xăng khi lái xe. Đến khi kim chỉ ngay vạch giữa đồng hồ, nhấn 'Trip reset' để trả về không. - Cứ tiếp tục sử dụng xe đến khi thuận tiện thì đổ xăng cho đến khi kim xăng qua khỏi vạch giữa (đổ bao nhiêu không quan trọng, nhưng càng nhhiều thì càng chính xác). Số tiền đổ xăng là A đồng. - Tiếp tục sử dụng xe cho đến khi kim xăng về đúng vạch giữa, đọc số km đi được (B) trên đồng hồ 'Trip'. Lúc này số tiền A đã đi được B km. Nếu giá xăng là 13.500Đ/l, số xăng dùng hết cho 100km = (100xA)/(13.500xB). D. K. Trung
gj
gj
Trả lời 14 năm trước
Trên thực tế tôi đang chạy ciếc xe Ford Escape đời 2008. Đường trường chỉ hao khoảng 10lít. Đường TP thì vô chừng, nhưng không dưới 15 lít. Chủ yếu bạn chạy đều ga không tăng tốc đột ngột thi sẽ ít hao xăng.