Đánh giá xe Honda CR-V 2010 - những cách tân vượt bậc?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Honda CR-V crossover SUV phiên bản 2010 hứa hẹn hàng loạt cải tiến về kiểu dáng bên ngoài lẫn thiết kế nội thất bên trong nhằm mang đến cho khách hàng một sản phẩm có công suất lớn nhưng vẫn tiết kiệm nhiên liệu.

Honda CR-V 2010 - những cách tân vượt bậc

Về ngoại thất, phiên bản năm 2010 sẽ làm mới phần “mặt tiền” với lưới tản nhiệt và thanh cản va cách tân, ca-pô trạm khắc cùng thanh cản va sau mới mẻ. Bộ bánh hợp kim 10 nan hoa trang bị cho CR-V và EX-L được dùng để thay thế “tiền bối” 7 nan hoa. Những cải tiến về thiết kế nội thất tập trung chủ yếu vào các tính năng và thiết bị mới như kết nối Bluetooth rảnh tay HandsFreeLink, hệ thống định vị kết nối vệ tinh của Honda… Tất cả các mẫu xe đều sở hữu gờ để tay trung tâm rộng rãi hơn, chỉ riêng CR-V EX-L được kèm thêm bộ đèn pha bật/tắt tự động.

Honda CR-V 2010 - những cách tân vượt bậc

Nhờ động cơ 4 xi-lanh 2,4 lit, phiên bản CR-V mới đạt công suất đầu ra là 180 mã lực, tức là tăng 14 mã lực so với trước đây. Lượng nhiên liệu tiêu thụ khi chạy trong thành phố và trên đường cao tốc theo dự tính của EPA là 21/28 mpg đối với phiên bản dẫn động 2 bánh trong khi con số này dừng ở mức 21/27 đối với phiên bản Real Time 4 bánh chủ động. Kết quả này đồng nghĩa với mức tăng 1 mpg cho cả đường thành phố và đường cao tốc đối với tất cả các mẫu xe.

Honda CR-V  2010 - những cách tân vượt bậc

Ông Vicki Poponi nguyên phó chủ tịch của hãng American Honda Motor phát biểu: “CR-V sở hữu rất nhiều ưu điểm nổi trội như phong cách trang nhã, tính năng hiện đại và khả năng hoạt động mạnh mẽ. Trong năm 2010, CR-V sẽ phục vụ khách hàng tốt hơn nữa nhờ những cải tiến hiện diện trên từng góc cạnh”.

Mặc dù kiểu dáng bên ngoài khá nhỏ gọn với khoảng cách giữa hai cầu xe khiêm tốn 262 cm và chiều dài 457 cm rất thuận tiện khi đỗ xe nhưng CR-V 2010 lại sở hữu khoảng không gian bên trong khá rộng rãi (2939 lit) vừa vặn cho 5 người. Thêm vào đó là khoang chứa đồ hào phóng không kém với thể tích 1011 lit ngay phía sau hàng ghế cuối. Với tổng thể tích bên trong khoảng 3950 lit, CR-V đã vượt qua cả ngưỡng 3398 lit theo định nghĩa của EPA về một chiếc sedan cỡ lớn.

Honda CR-V 2010 -  những cách tân vượt bậc

Những cải tiến về nội thất trong phiên bản năm 2010 gồm có chức năng của hệ thống vô tuyến, cách bố trí bảng điều khiển, bộ ghế mới làm bằng chất liệu vải dệt và tay nắm cửa tráng cao su. Bên cạnh đó, khu vực pa-nô trang trí cho vô lăng, bộ chọn số, ngăn đựng bao tay bên trên và bảng điều khiển trung tâm (chỉ xuất hiện trong những mẫu xe có trang bị hệ thống định vị) cũng được tân trang lại nhằm tạo điểm nhấn cho mảng màu nội thất. Những mẫu xe sở hữu nội thất màu ngà nay sẽ trở nên nổi bật hơn nhờ tấm thảm màu nâu tối thay cho màu nâu sáng trước đây.

Hai tone màu chủ đạo xám/đen của hệ thống âm thanh AM/FM/CD được phối màu sặc sỡ hơn với xanh sáng thay cho đen. Mẫu xe CR-V EX-L (phiên bản có và không có hệ thống định vị) được tích hợp thêm USB Audio Interface2 với chức năng kết nối trực tiếp giữa file nhạc và các thiết bị tương thích thông qua bộ điều khiển hiện có.

Honda CR-V 2010 - những cách tân vượt bậc

Để tạo sự phù hợp với tone màu sáng của hệ thống âm thanh mới, nền màu của màn hình hiển thị đa thông tin (MID) cũng xuất hiện thêm màu xanh (thay cho màu đen trước đó). Ngoài những chức năng thông dụng như đồng hồ công tơ mét, máy tính hành trình và thiết bị báo bảo dưỡng, màn hình kỹ thuật số của MID trong CR-V EX và EX-L 2010 (không có hệ thống định vị) còn đóng vai trò như một chiếc la bàn. Trong khi đó, những mẫu xe có hệ thống định vị lại ứng dụng kết nối Bluetooth rảnh tay được hiển thị trên màn hình MID.

Về phương diện tiện nghi thoải mái, gờ để tay của người lái và hành khách đều được nới rộng thêm 2,54 cm so với phiên bản cũ. Ngăn đựng đồ phía trước tiếp tục duy trì kích thước đủ để chứa những một chiếc túi xách giữa các ghế trong khi ngăn kéo trung tâm lại là nơi trú ngụ lý tưởng cho những chiếc điện thoại di động hoặc máy nghe nhạc. Trên mẫu xe CR-V EX-L có hệ thống định vị, ngăn kéo biến mất nhường chỗ cho bảng điều khiển trung tâm.

Honda CR-V 2010 - những cách tân vượt bậc

Hàng ghế trượt thứ hai chia theo tỉ lệ 60/40 với phần tựa lưng 40/20/40 mang đến sự linh hoạt cho khoang chứa đồ. Chỉ cần trượt lên phía trước, khoảng không gian của khoang chứa đồ sẽ được mở rộng đáng kể. Người sử dụng có thể gập ghế lại để tạo ra không gian rộng và phẳng rất thích hợp cho những đồ vật có chiều dài quá khổ. Thể tích tối đa của khoang chứa đồ là 2.064 lit với sàn dài xấp xỉ 130 cm và rộng 99 cm (tính đến hốc bánh). Không dừng lại ở đó, thể tích khoang chứa đồ còn được tăng thêm nhờ bộ giá 2 tầng (CR-V và EX-L) phù hợp cho những vật dụng thông thường như ghế đẩy gập của trẻ em đặt bên dưới và túi đi chợ bên trên. Trên hàng ghế thứ hai có sự góp mặt của bộ khung cố định ghế trẻ em Lower Anchors and Tethers for CHildren (LATCH). Nhờ đó, người sử dụng có thể lắp thêm 2 ghế trẻ em ở hai bên hoặc 1 ghế ở giữa.

Honda  CR-V 2010 - những cách tân vượt bậc

Trong phiên bản 2010 có thể kể đến những thiết bị an toàn tiêu chuẩn như kết cấu thân xe thiết kế tương thích tiên tiến (Advanced Compatibility Engineering™), thiết bị hỗ trợ cân bằng (Vehicle Stability Assist™) hay thường gọi là thiết bị điều chỉnh cân bằng điện tử và thiết kế an toàn cho người đi bộ ở đầu xe. Bên cạnh đó là một số thiết bị tiêu chuẩn phụ trợ như túi khí hai bên sườn xe với cụm cảm ứng đồng thời, túi khí trước đi kèm hệ thống dò tìm vị trí người ngồi bên cạnh hành khách (OPDS), thiết bị giảm chấn thương đầu đặt trên ghế trước, hệ thống phanh chống bó cứng (ABS) song hành cùng thiết bị hỗ trợ phanh và phân phối phanh điện tử (EBD) và hệ thống điều chỉnh áp suất bánh (TPMS).

Kết cấu thân của CR-V chủ yếu sử dụng thép chịu lực (58%) nhằm cắt giảm trọng lượng và tăng cường độ cứng, từ đó góp phần cải thiện chất lượng lái, độ an toàn cũng như tiết kiệm nhiên liệu. Nối tiếp với phần cabin nghiêng về phía trước là thân xe nâng cấp của CR-V với những đường trạm khắc tạo vẻ ngoài hơi thô kệch phủ bên dưới lớp sơn bền bỉ. Lưới tản nhiệt hai tầng và phần hông xe được tô điểm bằng cửa sổ vòm cùng các phụ kiện trang trí mạ chrome mang đến cho CR-V một vẻ đẹp độc đáo và thực sự cách tân.

Honda CR-V 2010 -  những cách tân vượt bậc

Đối với phiên bản năm 2010, phần lưới tản nhiệt bên trên được gắn thêm các đường trang trí nằm ngang bằng chrome tương tự thiết kế cũ. Tuy nhiên, thay vì ôm trùm xung quanh, phần kim loại của ca-pô chỉ phủ lên tầng lưới tản nhiệt bên trên.

Tầng lưới tản nhiệt bên dưới được thiết kế theo kết cấu tổ ong thay thế cho kiểu 3 thanh ngang như trước đây. Các chi tiết trang trí màu chrome được đính thêm vào những điểm cắt giữa lưới tản nhiệt tầng dưới và đầu thanh cản va (chỉ áp dụng cho hai mẫu xe EX và EX-L). Hốc đèn hình tròn dành cho cặp đèn sương mù Honda Genuine Accessory nằm trong vòng bao bọc của vùng sơn màu trên thanh cản va trước. Trong khi đó, vùng sơn màu của thanh cản va trước lại được bọc xung quanh bởi đèn phản chiếu màu đỏ phía sau.

Các thành phần chính của hệ thống treo bao gồm tổ hợp thanh giằng MacPherson và hệ thống treo đa liên kết phía sau. Kết cấu thân xe rắn chắc cùng hệ thống treo độc lập mang đến cho khách hàng những trải nghiệm lái thực sự thoải mái và lôi cuốn. Các vật liệu chống ồn hiện đại nhất giúp giảm âm thanh phát ra từ động cơ và đường phố xung quanh để khách hàng tận hưởng những giây phút thật yên tĩnh trong cabin.

Honda CR-V 2010 - những cách tân vượt bậc

Động cơ i-VTEC DOHC 16 van làm hoàn toàn bằng nhôm tích hợp với phiên bản thông minh của hệ thống điều khiển thời điểm đóng mở và hành trình làm việc xupáp (VTEC) cùng hệ thống điều khiển thời điểm đóng mở xupáp (VTC) đều là những công nghệ phức tạp do hãng Honda thiết kế vì mục đích cải thiện hiệu suất nhiên liệu và công suất đầu ra mà lại giảm thiểu phát thải khí độc hại. Hệ thống VTEC điều khiển thủy lực quá trình và thời gian hoạt động của mỏ cò van nạp nhằm tối ưu hóa hiệu suất động cơ. Trong khi đó hệ thống VTC của động cơ i-VTEC lại cho phép trục cam van nạp định pha liên tục, từ đó tăng mô men xoắn và tạo ra vòng tuần hoàn kín cho các loại khí thải bên trong để giảm lượng NOx vốn là tác nhân chính gây ra hiện tượng sương khói.

Nhờ tỉ số nén của động cơ tăng lên 10:5:1 từ 9:7:1, thiết bị bơm nhiên liệu được trang bị miệng phun nhỏ hơn, van nạp kích thước lớn, điện cực bugi mở rộng, vòng pittong giảm ma sát, bộ cảm ứng thời gian đóng mở hoạt động chính xác và hệ thống xả có lưu lượng lớn hơn nên công suất và hiệu suất nhiên liệu đều được cải thiện đáng kể.

Honda CR-V 2010 - những cách tân vượt bậc

Mẫu CR-V được trang bị tiêu chuẩn với hộp số tự động 5 cấp ứng dụng bộ chuyển đổi mô men xoắn linh hoạt. Việc cải thiện toàn bộ các tỉ số đã tối ưu hóa quá trình tăng tốc từ số 1 đến số 4 cũng như hiệu suất nhiên liệu ở số 5.

Hệ thống Grade Logic Control có tác dụng giảm tình trạng ép số khi lên dốc. Bên cạnh đó, hệ dẫn động Real Time™ 4 bánh chủ động ngoài chức năng tăng lực bám khi đi trên đường phủ đầy tuyết, mưa, bùn đất hoặc cát bụi còn thực hiện nhiệm vụ truyền lực tới bánh sau nếu cần. Hệ thống bơm kép hoàn toàn tự động của hệ dẫn động Real Time 4 bánh cân bằng thủy lực với mô men xoắn của bánh sau thông qua bộ côn đa mảnh. Hệ thống Maintenance Minder sẽ tự động nhắc nhở người sử dụng thay dầu cho bơm kép sau khi đi được 60.000 dặm.

Honda CR-V 2010 - những cách tân vượt bậc

CR-V có 3 phiên bản cho khách hàng lựa chọn trong đó phải kể đến phiên bản dẫn động cầu trước hoặc dẫn động Real Time 4 bánh. Ngoài ra, khách hàng còn được hưởng những tiện nghi khác như hệ thống điều hòa và lọc không khí, cửa mở từ xa, trụ lái ống lồng và thẳng đứng, thiết bị điều khiển hành trình, cửa sổ điện tự động kéo lên sập xuống, cửa điện và khóa cửa hậu, hệ thống âm thanh AM/FM/CD 4 loa, đồng hồ tiết kiệm nhiên liệu và bộ bánh thép 43,2 cm.

CR-V EX lại được trang bị thêm cửa nóc điện, lưới tản nhiệt chrome, phụ kiện trang trí biển số phía sau, cửa kính kín đáo cuối xe, hệ thống an ninh, bộ điều khiển âm thanh đặt trên vô lăng, giá để đồ hai tầng, hệ thống âm thanh với bộ đổi đĩa 6 CD và 6 loa, đồng hồ đo nhiệt độ bên ngoài, đèn gương (mới), la bàn kỹ thuật số (mới) và bộ bánh hợp kim 43,2 cm (thiết kế mới).

Honda CR-V 2010 - những cách tân vượt bậc

Ngoài những thiết bị tiêu chuẩn khác, CR-V EX-L còn sở hữu bộ ghế và gờ đặt tay trang trí bằng da sang trọng, ghế trước có sưởi ấm, gương bên và tay nắm cửa trùng màu với thân xe, hệ thống vô tuyến XM® Radio3, USB Audio Interface2 (mới), đèn pha bật/tắt tự động, hệ thống định vị kết nối vệ tinh của Honda, thiết bị nhận biết giọng nói và camera chiếu hậu, hệ thống âm thanh chất lượng cao đi kèm 7 chiếc loa trong đó có cả loa trầm và bộ kết nối Bluetooth rảnh tay, bảng điều khiển trung tâm (thay cho ngăn kéo đựng đồ) và bộ đổi đĩa 6 CD.

Màu sắc ngoại thất của phiên bản năm 2010 rất đa dạng từ trắng ánh kim (mới), ngọc trai xanh hoàng gia, trắng lụa bóng, xanh ánh kim, ánh kim bóng (mới), bạc ánh kim, ngọc trai đen pha lê, ngọc trai đỏ tango đến titan ánh kim. Không kém phần “long trọng” là tone màu nội thất bao gồm trắng ngà, đen hoặc xám tùy theo màu sơn bên ngoài.

Honda CR-V 2010 - những cách tân vượt bậc

Không chỉ là mẫu SUV ăn khách nhất tại thị trường Mỹ, CR-V còn lọt vào top 10 chiếc xe bán chạy nhất thế giới năm 2008 với doanh số 197.297 chiếc. Bên cạnh đó, đây còn là hình ảnh quảng bá toàn cầu cho nhãn hiệu Honda và được tiêu thụ tại 160 quốc gia thuộc Bắc Mỹ, châu Âu, châu Á, Nam Mỹ và châu Phi. Hiện nay, CR-V được lắp đặt tại Nhật Bản với các bộ phận nhập khẩu toàn cầu.

Các thông số cơ bản

Động cơ: i-VTEC 4 xi-lanh 2,4 lit
Công suất: 180 mã lực tại vòng tua máy 6.800 vòng/phút
Mô men xoắn: 161 lb-ft tại vòng tua máy 4.400 vòng/phút
Mức nhiêu liệu tiêu thụ theo ước tính của EPA với thứ tự lần lượt thành phố/đường cao tốc/kết hợp: 21/28/24 (dẫn động 2 bánh), 21/27/23 (dẫn động 4 bánh).
Sức chứa: 5 người
Thể thích khoang hành khách: 2939 lit
Thể thích khoang chứa đồ: 983 lit
Hệ thống túi khí tiêu chuẩn: túi khí đặt phía trước người lái và hành khác, túi khí trước đa ngưỡng, túi khí trước với hệ thống dò tìm vị trí người ngồi cạnh hành khách (OPDS), túi khí bên với cụm cảm ứng đồng thời
Hệ thống điều chỉnh cân bằng điện tử tiêu chuẩn: hệ thống hỗ trợ cân bằng cho xe (VSA®)
Hệ thống phanh chống bó cứng tiêu chuẩn: 4 kênh với thiết bị hỗ trợ phanh