Chọn sơn phủ gầm chống ồn cho ôtô, nên mua loại nào thì tốt nhất?

Tôi đi xe lắp ráp trong nước nên độ ồn từ mặt đường và tiếng máy vọng vô rất lớn. Trên thị trường có bán rất nhiều loại dung dịch sơn phủ gầm khác nhau của Đức, Mỹ, Thụy Điển. Nhờ các bác tư vấn cho loại nào chống ồn tốt nhất (Lâm Thành Dũng).

Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 13 năm trước

Nhìn nhận lại

Chào bạn Dũng,

Xe ồn là do
- Chất lượng mặt đường của ta quá tệ, ổ gà ổ voi sống trâu đá dăm tùm lum
- Xe bạn có khung vỏ mỏng

Bạn nên nhìn nhận đúng vấn đề, không cần mặc cảm là do xe ráp trong nước. Đường xấu là hoàn cảnh chung. Xe nhập mà loại rẻ tiền thì cũng chả khá gì đâu. Còn xe ráp trong nước mà như chiếc Mercedez đi cũng đỡ lắm bạn à.

Không có loại sơn nào khắc phục được nhược điểm của xe và đường đâu. Thực tế nhất là nên bơm xe vừa phải, đừng bơm căng, chạy chậm qua những đoạn đường dằn và sưu tập một bộ nhạc yêu thích trong xe thôi bạn à.

Chứ nghe mấy cái quảng cáo chỉ tốn tiền.

long

Lai Hoang Doanh
Lai Hoang Doanh
Trả lời 13 năm trước

Thực chất về sơn chống ồn

Sơn chống ồn là sự quảng cáo thêm thắt của hãng sơn.Tác dụng chinh của loại sơn này là chống rỉ,chống đá văng,bảo vệ phần gầm xe.Tác dụng chống ồn thực ra cũng có,nhưng không đáng kể-ít tới múc tai thường không nhận ra được.

Cách chống ồn tốt nhất là làm thêm một lớp thảm lót sàn xe,và nhất là phía tiếp xúc với động cơ,lót thêm một lớp nhựa trong cách cửa (dán bằng băng dính 2 mặt vào phần kim loại vỏ xe)

Ngoài ra cằn chú ý áp suất bánh xe-mùa nóng lốp hay bị căng quá cũng sẽ làm xe bị ồn,nếu xe cũ thì cần cân lại bánh xe,chọn loại lốp chống ồn (lốp xe rất phong phú,mỗi loại có tính năng riêng)

Quang Tuyến moscow

Le Huyen Trang Nhung
Le Huyen Trang Nhung
Trả lời 13 năm trước

Vài kinh nghiệm chống ồn

Gửi bạn Dũng,

Phân tích trong bài của bạn Long là chính xác. Chất lượng mặt đường không thể thay đổi được nên muốn chống ồn rất khó trừ phi đi xe sang.

Xin đóng góp vài kinh nghiệm để giảm độ ồn từ mặt đường :

- Lót thêm tấm giả da ở sàn xe, đè lên lớp lót sàn nguyên bản, như vậy sẽ có 2 lớp giúp giảm ồn.

- Không nên bịt kín gầm xe và 4 cánh cửa bằng các vật liệu cách âm tốt như nhựa, caosu non... vì ta không thể bịt kín toàn bộ tất cả các mặt của khoang xe, do đó nếu bịt gầm và cánh cửa sẽ làm cho ta giống như đang ngồi trong thùng phuy rỗng và tiếng ồn xung quanh sẽ được cộng hưởng trong khoang xe và độ ồn sẽ tăng chứ không giảm.

- Bơm lốp căng vừa phải (như ý kiến của bạn Long)

- Nếu có điều kiện nên thay bộ lốp Michelin.

Chúc bạn chóng làm quen được với độ ồn của đường xá VN.

Kia Morning

Hoang Van Tai
Hoang Van Tai
Trả lời 13 năm trước

Phủ gầm chỉ là một cách để giảm ồn

Chào bác. Nguyên nhân ồn trong xe có rất nhiều: Gầm, lốp, khung sườn, máy, cao su giảm chấn,... Ở đây tôi chỉ góp ý về việc phủ gầm chống ồn. Xe liên doanh thường có lớp tôn mỏng hơn xe nhập, nên khi đi đường, sự cộng hưởng âm thanh cao hơn (giống như đánh trống) nên sẽ ồn hơn xe nhập. Nếu bạn phủ gầm, phần tôn dưới gầm sẽ bị tiêu đi giao động, và ngăn tiếng ồn vọng từ dưới đất lên, do vậy sẽ bớt ồn hơn.

Nếu bác muốn giảm ồn triệt để cần phối hợp nhiều cách, trong đó phun gầm chỉ đáp ứng giảm đi khoảng 20-30% tiếng ồn. Tuy nhiên nó lại bảo vệ cho gầm chống rỉ sét.

Còn về chọn lựa hãng thì bạn cứ theo tiêu chí tiền nào của ý mà chọn. Nên chọn các hãng từ châu Âu vì bên đó họ làm cho các xe tiêu chuẩnt châu Âu nên chất lượng chắc chắn đảm bảo hơn châu Á. Thị trường có mấy loại chính: Nuxudo, Liqui Moly, Sikkens, ... đều của châu Âu. Nếu bạn chọn Liqui Moly thì họ có trung tâm dịch vụ làm luôn cho.

Bác không nên dán lớp giấy chống ồn bên trong xe vì nó không những không giảm ồn mà còn để lại mùi khi bạn lỡ làm nước vào. Nếu bác phủ luôn chất phủ gầm vào đó sẽ triệt để hơn.

Thân ái

Trần Huy Hùng

Bui Thu Phuong
Bui Thu Phuong
Trả lời 13 năm trước

Các loại phủ gầm trên thị trường

Trước hết, tôi xin khẳng định với bạn là phủ gầm tốt cho xe. Đa phần các xe liên doanh đều không phủ hết diện tích gầm (Phần tôn, phần hốc bánh) nên việc phủ thêm vào không có hại mà chỉ có lợi cho việc bảo quản chống rỉ cho các chi tiết tôn hở. Nếu bạn phủ mỏng, sơn phủ gầm chỉ có tác dụng chống rỉ mà không giảm được ồn nhiều. Bạn muốn giảm ồn thì phải phủ tối thiểu khoảng 10kg chất phủ gầm cao su non.

Hiện tại, thị trường có nhiều loại của Đức, Mỹ, Hà Lan, Trung Quốc. Và có loại gốc nhựa đường giá rẻ nhất. Tuy nhiên, để hiệu quả bạn nên phủ chất có gốc cao su non ( Độ xốp cao, nhanh khô, giảm ồn tốt, độ bám dính cao, bề mặt đẹp) Và quan trọng nhất là nó cùng thành phần với chất phủ có sẵn trên xe. Bạn có thể vào google seach Phủ gầm xe để tìm loại phù hợp.

Chúc bạn thành công.

Chamsocxehoi

Trần Thị Thùy Liên
Trần Thị Thùy Liên
Trả lời 12 năm trước

Tôi cũng xin khẳng định với bạn là phủ gầm tốt cho xe. Tôi có anh bạn có xe Ford Everest 29Z 5253. Anh bạn nói rằng xe đi cũng đã lâu cũng rất giữ xe nhưng không để ý phần hốc lốp. Hôm vừa bị rơi mất miếng nhựa ốp vành lốp khi nhìn vào thấy vành ốp lốp rỉ, thủng lỗ chỗ. Anh bạn cũng đã tham khảo nhiều nơi và quyết định đến ga ra Hòa Bình bên Đông Anh. Họ tháo ra kiểm tra khắc phục hư hỏng và tiến hành phun phủ sơn gầm chống rỉ. Sau khi sử dụng và khắc phục thấy yên tâm hơn bởi đội ngũ kỹ thuật ở đó tư vấn. Anh Hòa bảo rằng xe mới thì nên làm bởi khí hậu nóng ẩm rất thuận lợi cho việc ô xy hóa Kim Loại nên không thể tránh hỏng sau khi sử dụng. Chỉ có bằng cách hạn chế tiếp xúc bề mặt tôn gầm với khống khí và hơi nước thì việc sử dụng xe bền hơn rất nhiều mà chi phí ban đầu không đáng kể. Bạn có thể tiềm hiều thông tin tại http://hoabinhauto.com

Mình không quảng cáo cho họ nhưng thật sự rất tốt.

Ah còn chuyện chống ồn các bạn không nên dán cao su non, mùi rất khó chịu, nhất là các chị em phụ nữa lên xe, đễ bị sau bởi cao su non dán sàn. KHÔNG NÊN DÁN CAO SU NON TRÊN SÀN XE VÀ CHỈ NÊN PHUN SƠN CHỐNG RỈ SÀN XE dưới sàn.