Con Civic 2.0 chạy đường dài nóng quá nên ắc quy sủi tăm, bốc hơi?

Hôm qua mình chạy Civic 2.0 từ Hà Tĩnh về Quảng Ninh 9 tiếng liên tục. Đến nhà thấy mùi lạ liền mở nắp capô thấy nắp ăcquy sủi tăm và bốc hơi. Mình mang quạt thổi mát ăcquy rồi mở năp các ngăn thì đều khô nước Cực dương có mốc trắng. Mình chế nước vào bình, lau sạch cực dương. Đề xe vẫn nổ. Ắc quy sao lại sủi tăm, bốc hơi đến cạn nước mặc dù trước lúc đi mình đã chế đầy nước? Hay bộ phận sạc của xe có vấn đề? Nhưng hệ thống cảnh báo ko báo gì mà vẫn BT. Hay tại hôm qua nóng quá? Nếu cứ chạy lâu hơn 9h có sao không? Mình mong các bạn cho mình rõ vì tìm mãi mà không có ở Google...! [right](Nguyễn Hồng Ninh).[/right]
Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 13 năm trước

Góp ý cùng bạn

Việc này không cần bạn quá lo lắng, bạn thử làm như mình xem:
- Khi cực bị mốc trắng, bạn nên tháo đầu nối dây vào cọc bình, dùng nước sôi rửa sạch.sau đó bắt chặt trở lại .

- Do bạn chạy đường dài nên có thể bình được sạc liên tục nên có hiện tượng vậy, nếu kiểm tra không có hiện tượng nước trong bình bị cạn quá mức thì yên tâm

- Nếu thấy cạn nhiều do bộ điều chỉnh dòng điện sạc của dinamo không điều chỉnh tốt bạn chỉ vào gara kiểm tra lại nếu cần thì thay. (Lưu ý : bình bạn phải còn tốt).

Nguyễn Dích

Do Hoang Ha
Do Hoang Ha
Trả lời 13 năm trước

Nên bật thiết bị tiêu thụ điện

Khị chạy xe đường dài và chạy tốc độ cao thì bạn nên mở một thiết bị sử dụng điện nào đó để giảm dòng nạp vô acquy. Cái này theo ý kiến nhận định chủ quan của tôi thôi, vì những xe nhập nguyên chiếc từ nước ngoài về hầu như xe nào cũng có đèn mở sẵn khi khởi động máy. Những chiếc xe môtô PKL nhập khẩu về VN đều mở đèn khi hoạt động. Ngoài ra việc lái xe liên tục mà không nghỉ cũng làm ảnh hưởng đến nhiệt độ của máy xe. Xe Civic vẫn là dòng xe trung cấp nên việc chạy đường dài có thể quá sức với xe đó.

sheva

Hoang Dinh Thang
Hoang Dinh Thang
Trả lời 13 năm trước

Trả lời bác về ắc quy

Theo em được biết. Trong khoảng thời gian 9 tiếng anh chạy, xe nạp điện cho Ắc Quy, ắc quy đầy điện có hiện tượng bốc hơi, sủi tăm. Theo bác mô tả đó là hiện tượng bình thường, hết nước thì bác bổ sung thêm, đi đường dài nạp đầy điện sẽ tự ngắt ko gây hại ắc quy.

Chúc bác lái xe an toàn

Vũ Việt Đức

Tran Van Trung
Tran Van Trung
Trả lời 13 năm trước

Ắc-quy nóng?

Civic 2.0 cũng có thể được coi là xe sang ở VN, sao lại dùng bình Ắc-quy nước nhỉ, thay ngay bình khô đi bạn. Còn việc bình Ắc-quy nước có hiện tượng sủi tăm, bốc hơi nhanh trong trường hợp của bạn theo mình nghĩ chỉ có 1 lý do: bình đã xuống cấp, không còn khả năng tích điện cao, khi sử dụng sẽ mau hết điện, hết điện thì phải nạp vào, nạp vào thì bình nóng lên. Chu trình này nếu xe chạy quãng đường dài thì sẽ làm bình nóng vượt mức cho phép, gây hiện tượng bốc hơi nhanh rất nguy hiễm, có thể gây nỗ bình (thực tế đã xảy ra rất nhiều ở những xe gắn thêm đồ chơi có mức tiêu thụ điện cao).

No1openman

Nguyen The Hoang
Nguyen The Hoang
Trả lời 13 năm trước

Civic là loại đắt tiền mà !

Honda Civic là xe đắt tiền, sao accu dỏm vậy, hình như bây giờ các xe toàn dùng loại khô . Mà bác cũng tinh ý khi theo dõi tình trạng xe , như em sau khi chạy 1 khoảng đường dài cũng chỉ mở nắp máy lên xem phần nước làm mát xem có cạn hay không , và lau bụi chứ có để ý gì khác đâu .

Tuấn Hào

Lai Hoang Doanh
Lai Hoang Doanh
Trả lời 13 năm trước

Chào bạn.

Nếu accu có hiện tượng như bạn mô tả chắc chắn là có hiện tượng va chạm giữa 2 bản mạch rồi (có thể do khi xe chuyển động gây sốc) nhưng ở mức độ nhẹ. Bạn nên thay accu để tránh phải gọi cứu hộ hay nổ accu do chập bản mạch nặng hơn ảnh hưởng đến các phụ tùng khác. Bạn nên chọn loại tốt vì giá của nó chỉ là hạt cát so với sa mạc (xe của bạn). Nhớ bảo trì định kỳ nếu là bình nước nhé.

Chúc bạn lái xe an toàn.

Dũng

Hoang Minh Thu
Hoang Minh Thu
Trả lời 13 năm trước

Đóng học phí như vậy còn rẻ

Nếu bạn chạy đường dài thường xuyên như vậy thì việc kiểm tra ăcqui và nước làm mát là một trong những việc thường xuyên phải làm.
Ăc qui khi sắp chết thường nóng và sủi bọt, bạn chạy mà để ăcqui như thế thì hãy coi là học phí và tôi cho rằng thế còn rẻ. Bạn hãy nhờ thợ tư vấn đầy đủ về việc chăm sóc xe và các phụ kiện nhé. Chúc bạn sớm thành người lái xe có kinh nghiệm.

Tinhdc