Cách chống nắng cho trẻ em khi ở trong xe?

Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 13 năm trước

Liên minh vì sự an toàn của trẻ em Mỹ và GM mới đưa ra những lời khuyên bổ ích dành cho các bậc phụ huynh, giúp họ đảm bảo an toàn cho con trẻ trong mùa hè.

Đây cũng là hoạt động thiết thực thể hiện mối quan tâm của nhà sản xuất với các vấn đề xã hội, đặc biệt là sự an toàn của trẻ em.

Đặc biệt hơn, hai đối tác sẽ cùng góp sức nâng cao nhận thức của các bậc phụ huynh, với lời đe dọa được đẩy lên mức cao bằng hình ảnh một em bé bị bỏ lại trong xe dưới trời nắng gắt.

Cách chống nắng cho trẻ em khi ở trong xe,  Tư vấn, Ô tô - Xe máy, tre em, chong nang, xe, GM, My

GM cho hay, mỗi năm, có tới 30 trẻ em Mỹ chết vì chúng bị bỏ lại một mình trong xe dưới trời nắng. Chỉ trong vòng 10 phút, nhiệt độ trong xe sẽ tăng lên 19 độ F (hơn 10 độ C). Tất nhiên chẳng có bằng chứng nào cho thấy cửa sổ xe có thể ngăn được sự tăng nhiệt trong xe dưới trời nắng.

Dưới đây là những lời khuyên họ đưa ra để giữ an toàn cho các bé mỗi lần lên xe trong mùa hè.

- Không bao giờ được để lại trẻ em trong xe nếu không được người lớn để mắt, nhất là khi cửa sổ xe mở.

- Đặt ví tiền, điện thoại di động, túi xách hay bất cứ thứ gì bạn cho là vật "bất li thân" ở ngay trên sàn xe, phía trước ghế ngồi của các bé. Việc đó khiến mỗi lần phải lấy đồ, bạn sẽ liếc mắt được qua các bé một lượt.

- Ghi nhớ trên điện thoại di động của bạn mỗi lần mang trẻ đi gửi để chắc chắn bạn đã làm điều đó.

- Cài đặt trên lịch máy tính, như chương trình Outlook câu hỏi: Hôm nay mình đã mang con đi gửi trẻ chưa nhỉ?

- Đặc biệt cẩn thận nếu bạn thay đổi thói quen đi gửi trẻ của mình. Biết đâu, sự thay đổi này khiến bạn lỡ quên mất các bé trong xe.

- Nhắc trẻ không được vào chơi trong bất cứ chiếc xe nào. Điều đó sẽ đặc biệt nguy hiểm nếu chẳng máy cánh cửa bị kẹt và con bạn không thể chui ra.

- Khóa tất cả cửa và cốp xe khi mọi người đã ra khỏi xe, đặc biệt khi ở nhà.

- Giữ chìa khóa xe khỏi tầm với của trẻ nhỏ. Hãy nhớ một điều, xe hơi là xe hơi, không phải sân chơi hay cô giữ trẻ của con bạn.

- Kiểm tra trong xe và cốp xe trước tiên, nếu bỗng nhiên thấy con bạn mất tích. Chúc gia đình bạn có một mùa hè vui vẻ và an toàn!

(THEO 24H.COM.VN)