Tháo ắc-quy có ảnh hưởng đến bộ phận điện tử?

Tôi đang đi chiếc Civic 1.8AT đời 2009 nhưng chuẩn bị đi công tác vài tháng. Tôi định tháo bình ắc-quy ra khỏi xe để chánh hiện tượng hao binh nhưng lại sợ ảnh hưởng đến hệ thống máy tính điện tử. Nhờ các bác có kỹ thuật tư vấn giúp cho

(Hồng Hải)

Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 13 năm trước

Cũng tốt thôi

Em cũng là dân điện tử. Trước hết bác nên yên tâm. Tuy nhiên cách làm của bác thể hiện bác rất kỷ càng! Tốt thôi! Về nguyên tác các hệ thống điện tử sẽ bền hơn nếu được nghĩ ngơi, trong thời gian không được cấp nguồn từ ácquy xe, thì trong hệ thống luôn có một nguồn điện nội bộ (pin) để nuôi các thông số trong bộ nhớ ROM, vì vậy bác cũng không lo sẽ mất mát các thông số mà hệ thống đã được cài đặt.

Nhưng tất nhiên với một hệ thống điện tử lâu ngày không được cấp nguồn thì tác dụng sẽ ngược lại, vì nếu được cấp nguồn hệ thống sẽ đỡ bị ẩm hơn do độ ẩm môi trường, cũng như các tác dụng khác của môi trường như tĩnh điện...

Trần Sinh

roi biet
roi biet
Trả lời 13 năm trước

Rất tốt

Lhông sao cả, bạn làm như thế là đúng tuy nhiên phải tháo đúng qui trình là cọc âm trước, cọc dương sau. Khi lắp trở lại thì làm ngược lại như thế là đủ. Tuy nhiên khi tháo thao tác cẩn thận, để bình trong nơi khô thóang tránh lửa...

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Nên tháo ắc-qui

Theo tôi thì bác nên tháo ac-qui ra nếu lâu ngày không sử dụng. Bác không lo ảnh hưởng tới các thiết bị điện tử đâu. Tháo ắc-qui ra có hai tác dụng. Một là giúp cho ac-qui kô bị xả hết. Mặc dù xe bác để không nhưng một số thiết bị vẫn được cấp điện (bộ chống trộm chẳng hạn). Nếu bác để lâu quá, tới khi sử dụng lại ac-qui có thể bị hết và sẽ phải xạc lại. Tôi chứng kiến vài vụ thế này rồi. Thứ hai, tháo ác-qui có thể tránh được cháy nổ do chập điện, nếu có.

Nhất là trong điều kiện nóng ẩm ở Việt Nam và có thể do cả chuột nữa, việc chạm chập có thể xảy ra lắm chứ. Vì thế tốt hơn hết bác nên tháo dây đấu nối ắc-qui ra và nhớ quấn cách điện kỹ càng. Chúc bác giữ gìn xe tốt.

pq
pq
Trả lời 13 năm trước

Phải thật cẩn thận

Mình thì mình không biết là trên con civic của bạn hệ thống điện tử của nó như thế nào, nhưng mình khuyên bạn là trước khi tháo cần phải tắt máy, không được để chìa khóa vào xe, nghĩa là bạn lấy chìa khóa xe cất đi hay để chổ khác. Tuyệt đối không gắn chìa khóa vào xe nếu gắn chìa khóa vào xe dù không bật chìa khóa thì cũng có thể làm mất dữ liệu trên xe của bạn đó, khổ thân.

Khi tháo bạn nhớ kỷ là tháo cọc âm trước, còn khi gắn lại thì gắn cọc dương trước, nói chung tuân thủ theo những nguyên tắc này thì ok. Và bạn nên nằm lòng những nguyên tắc này. Accu là bộ phận rất quan trọng trên xe nên cần bảo dưỡng, kiểm tra, châm nước .. thường xuyên và thực hiện một cách cẩn thận.

biet roi
biet roi
Trả lời 13 năm trước

BẠN NÊN BIẾT THÔNG TIN TỪ HÃNG!

Bạn nên hỏi xem loại xe đời này khi tháo ắc quy thì có bị mất một số thông số (mất ga cầm chừng chẳng hạn) của xe hay không. Nếu không bị mất thì bạn có thể tháo ắc quy nhưng nhớ là nên sạc lại ắc quy sau mỗi 2 tháng! Vài lời cùng bạn!

lu mo
lu mo
Trả lời 13 năm trước

Không nên tháo ắc quy

Tôi thấy việc tháo ắc quy là không nên. Mà theo tôi, thậm chí bạn còn cần phải nhờ một ai đó trong số người thân sống gần đó, thường xuyên nổ máy và chạy xe giúp bạn. Mỗi tuần, xe của bạn cần phải được chạy 5 km.

Nếu đã tháo ắc quy, thì bạn cũng nên tháo cả dầu máy, và khi nào bạn về muốn sử dụng xe, bạn lại phải đổ nhớt lại, làm mọi thao tác giống như xe mới vậy.

Bạn nên nhớ, khi xe đã chạy rồi, cần phải được chạy liên tục mới đảm bảo độ bền. Bạn có biết, ngay như lốp xe, nếu để lâu ngày không dùng, các phân tử carbon sẽ không văng ra bề mặt lốp, và điều này làm lốp mòn nhanh hơn khi đem sử dụng lại so với dùng liên tục.

Nên phương án tối ưu là nên nhờ người sử dụng xe giúp mình, tối thiểu 1 tuần 5km.

Chu Quang Hung

biet rui
biet rui
Trả lời 13 năm trước

Tôi không rõ trong sách hướng dẫn sử dụng của xe Civic nói về việc này ra sao, với tôi thì tôi đã từng tháo cắc qui của xe Vios AT trong 2 tháng rối đó, lưu ý trình tự như các bác trên đây đã hướng dẫn và bọc cánh điện các đầu dây cũng như đầu cực ắc qui tránh chạm chập là ổn thôi.

Chúc anh giữ xe tốt !