Có nên mua ôtô khi có trong tay một tỷ?

Tôi đang ở HN, năm nay 30t, đã có gia đình và một bé gái 2t. Thu nhập cố định của hai vợ chồng 15tr/th, thu nhập không thường xuyên của tôi 5tr/th. Đã có nhà ở (nhưng không để được ôtô). Với khoảng 1 tỷ, tôi đang phân vân có nên mua xe khoảng <=400tr hay không (An Khánh). Nhu cầu đi xe của tôi không phải để phục vụ công việc hàng ngày vì chỗ tôi làm cách nhà chưa đến 2km, mà chỉ để phục vụ sinh hoạt gia đình như cuối tuần đi chơi, về quê thăm người bố mẹ, người thân. Xin nhờ các anh chị tư vấn giùm tôi có nên mua xe hay không? Nếu mua, thì nên mua xe gì? Xin chân thành cảm ơn!
Trương Thành Long
Trương Thành Long
Trả lời 13 năm trước

Theo e thì khi mua oto sẽ gặp rất nhiều khó khăn.

Bài viết để a tham khảo nè:

http://www.tinmoi.vn/Ly-do-nhieu-nguoi-Viet-ldquosordquo-so-huu-o-to-10198007.html

Theo cá nhân e thì a có điều kiện thì cứ mua ...mua xe loại nhỏ cỡ matiz là tiện vì a ko có chỗ để xe...matiz nhỏ nên chắc hợp...hoặc kia morning cũng đc...cỡ 300 mấy hui à..chúc a có đc xe như ý ^^

tun oi
tun oi
Trả lời 13 năm trước

Anh có thích và vợ anh có ủng hộ ko?

Hi Anh, Tôi chỉ xin góp ý cho anh 1 câu hỏi, đó là: Anh có thích xe hơi và vợ anh có ủng hộ việc mua xe ko? Nếu cả hai đều ok thì chắc chắn là mua. Còn mua loại nào tầm 400tr thì anh nên đọc lại các bài trong diễn đàn để khỏi tốn thời gian. Ví dụ 1 số xe tham thảo: Gentra, Kia Morning (mới 100%). Ở đây không bàn về xe cũ, nếu a quan tâm thì cũng đã có nhiều chủ đề cũ để tham khảo. Thân. Chúc anh mau có xe.

ocnhoi
ocnhoi
Trả lời 13 năm trước

Nên mua!

Nên mua anh ạ, theo tôi anh nên sắm 1 chiếc Vios 1.5G là đẹp nhất, xe bền, động cơ nhỏ ít hao xăng, cả nhà ngồi thoải mái rộng rãi, vì cơ quan anh gần nên nhu cầu đi làm là không cao nhưng thỉnh thoảng đi làm ăn, hoặc gặp gỡ đối tác vẫn lợi hơn là đi 2 bánh.. Cuối tuần đem xe đưa cả nhà đi chơi vô tư... Trước khi mua anh nên tìm hiểu 1 vài điểm gửi xe gần nhà... Vấn đề này không chỉ riêng anh mà nhiều người đều thế, sáng sớm phi xe ra bãi gửi rồi "lướt" thôi..! Chúc anh sớm có xe chạy!

pqy
pqy
Trả lời 13 năm trước

Góp ý cho bạn

Với thu nhập của bạn và bạn đã có trong tay 1tỷ rồi, quá đủ cho bạn sở hữu 1 chiếc xe nào đó. Tôi có thu nhập như bạn, mục đích cũng để về thăm quê nhưng tôi đã sở hữu xe ô tô khi tôi chỉ có nửa số tiền của một chiếc xe mới (vì tôi đam mê ô tô). Tôi xin nhận xét và khuyên bạn như sau (xin lỗi trước nếu như làm bạn phật lòng):

1. Tôi cho bạn là type người thiếu đam mê xe hơi nên bạn mới lăn tăn.

2. Bạn là người tính toán chặt chẽ, nên theo tôi bạn nên bán nhà cộng với số tiền bạn đã có tìm mua nhà mới có chỗ đỗ xe rồi hãy mua xe hơi.

Chúc bạn có lựa chọn phù hớp với tính tình của bạn.

Hero

gj
gj
Trả lời 13 năm trước

Khuyên bạn

Chào anh Khánh!
Theo tôi, một chiếc xe ô tô bây giờ đã thực sự thể hiện được giá trị sử dụng của nó, không còn mang tính trưng diện nữa. Với nhu cầu của anh, anh nên mua 1 chiếc xe 4 chỗ, thi thoảng đưa gia đình đi chơi.
Anh có thể tham khảo 1 số mẫu xe như Lacetti hoặc Kia Cerato nếu thích kiểu dáng đẹp, chất lượng cũng khá tốt (tôi làm ngân hàng, đã có rất nhiều khách lựa chọn chiếc xe chiến lược này).
Hoặc anh có thể chọn Toyota Vios E nếu bỏ ra nhiêu $ hơn 1 chút và có được sự ổn định của xe Nhật.
Hoặc đơn giản là 1 chiếc Matiz, Kia Morning..
Theo tôi, anh có thể lấy chiếc Vios E với giá khoảng 500 tr (có thể nhờ tới sự hỗ trợ tài chính của ngân hàng để có thể sử dụng $ vào mục đích đầu tư khác. Vay khoảng 200 tr, trong 3 năm với lãi suất hiện tại là 15,5%, tiền gốc hàng tháng khoảng 5tr, lãi giảm dần. Còn 700 tr có thể đầu tư. Có thể sau 1 năm đầu tư, anh có thể trả trước hạn, lời 1 khoản khoảng 200 tr).
Chúc anh có sự lựa chọn đúng đắn.

fh
fh
Trả lời 13 năm trước

Nên mua ôtô quá đi chứ!

Tôi cũng khá giống bạn: có nhà riêng, 1 vợ, 1 con gái 3t. Thu nhập cố định của 2 vợ chồng 25T/tháng. Tôi mua 1 chiếc xe KIA Morning để gia đình đi lại đã được hơn 2 tháng. Tóm lại cảm thấy rất ổn, đáng lẽ phải mua từ lâu rồi!!! Mưa gió, về quê, đưa con đi nhà trẻ v.v... vô cùng tiện lợi! Nên mua bạn ạ, bạn sẽ thấy quyết định của mình là sáng suốt! (Mình mua xe để sử dụng chứ ko oai oách với ai cả!)

Huy Hoang

tr
tr
Trả lời 13 năm trước

Bạn nên mua ngay xe Toyota là tốt nhất

Biết sử dụng tiền sẽ biết cách kiếm được nhiều tiền hơn. Đi xe đạp bạn nghĩ khác, đi xe máy bạn nghĩ khác hơn, đi xe hơi bạn nhìn nhận vấn đề hoàn toàn khác không những vậy sẽ có một chút áp lực và làm cho cuộc sống tươi đẹp hơn. Sử dụng xe hơi nhằm đảm bảo sức khỏe và tăng tính an toàn khi tham gia giao thông cho cả gia đinh ban. Tôi cũng vừa mua 01 xe Toyota Vios theo trương trình cho vay tiêu dùng của hãng tại Toyota Hà Đông chỉ trả trước 30% giá trị , phần còn lại trả trong vòng 5 năm lãi suất có 12,5%/năm thật khỏe. Số tiền còn lại bạn nên bàn với vợ kinh doanh hoặc đầu tư việc khác.

fh
fh
Trả lời 13 năm trước

Nên tự hỏi

Không ai có thể thay bạn trả lời câu hỏi này vì với số tiền đó mỗi người có 1 mục đích sử dụng khác nhau.
Vậy để quyết định, bạn nên tự trả lời các câu hỏi sau:
- Bạn có muốn nâng cao chất lượng cuộc sống của gia đình không?
- Bạn có muốn đưa gia đình và con nhỏ 2 tuổi đi chơi bằng xe máy trong tình hình giao thông lộn xộn và bụi bặm không?

Với tôi câu trả lời đã rất rõ ràng.
Chúc bạn "zui zẻ"!

Trịnh Xuân Nguyên
Trịnh Xuân Nguyên
Trả lời 13 năm trước

Có thể bạn không đam mê ô tô và có lẽ vợ bạn cũng thế. Còn tôi, điều kiện còn khó khăn hơn bạn, thu nhập < 10triệu, không có 1 tỷ, chưa có nhà nhưng tôi đã đi ô tô từ khi tôi có đủ tiền mua nó (rất lâu rồi). Ngày thường tôi đi làm bằng xe máy (cơ quan không có chỗ đỗ), một tháng thuê gửi xe hết 700.000 nghìn...vv. Nhưng tôi cảm thấy vui khi đưa vợ con về quê, đi chơi và không phải lo nghĩ về THỜI GIAN VÀ THỜI TIẾT! Trường hợp của bạn hãy về hỏi vợ:'' mình mua xe em nhé? Nếu bạn có đam mê xe hơi thì với số tiền bạn có hẳn bạn sẽ tìm được chiếc xe ưng ý!

biet rui
biet rui
Trả lời 13 năm trước

Vợ ơi! Mình mua xe hơi em nhé?

Như một bạn nào đã nói, có thể bạn không đam mê ô tô và có lẽ vợ bạn cũng thế. Còn tôi, điều kiện còn khó khăn hơn bạn, thu nhập < 10triệu, không có 1 tỷ, chưa có nhà nhưng tôi đã đi ô tô từ khi tôi có đủ tiền mua nó (rất lâu rồi). Ngày thường tôi đi làm bằng xe máy (cơ quan không có chỗ đỗ), một tháng thuê gửi xe hết 700.000 nghìn...vv. Nhưng tôi cảm thấy vui khi đưa vợ con về quê, đi chơi và không phải lo nghĩ về THỜI GIAN VÀ THỜI TIẾT! Trường hợp của bạn hãy về hỏi vợ:'' mình mua xe em nhé? Nếu bạn có đam mê xe hơi thì với số tiền bạn có hẳn bạn sẽ tìm được chiếc xe ưng ý!