Tư Vấn Hộ Mình Về Máy Xe Camry này nhé

Các Bros cho mình hỏi bộ phận máy xe này thường hay trục trặc phần gì nhất nhỉ ?
tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Chào bạn

Về xe Camry của hãng Toyota thì có 2 loại máy: 2.4L-4Cyl (gọi bình dân là 4 máy), và 3.5L-V6 (gọi bình dân là 6 máy).

Nói về Camry 2.4L có những dòng sau: (3.5L-V6 cũng giống 2.4L, chỉ khác về máy và không có loại CE).

- Camry CE: là loại thấp nhất, không có power seat (ghế ngồi chỉnh bằng tay), không có keyless entry (mở cửa xe chỉ dùng chìa khoá, không có điều khiển từ xa. Nếu muốn mở cửa bằng remote thì có thể gắn thêm).

- Camry LE: co thêm những thứ mà CE không có: power seat (chỉ có cho bên người lái), có keyless entry.

- Camry XLE: là loại top của Camry. Nhưng tùy theo những opption mà khách hàng muốn mà bên trong xe có thể khác nhau. Bên trong khác với LE, SE.

- Camry SE: là 1 loại Camry Sport, bên ngoài và bên trong sẽ khác so với Camry LE, XLE. Vì nó là sport nên tay lái sẽ nặng hơn so với LE, XLE, đồng hồ cững sẽ khác, cần số cũng khác.

- Camry Hydrid.

Về những ưu nhược điểm, tôi sẽ tóm tắt như sau:
* Braking: có ABS (chống khóa thắng), EBD (tự phân phối lực thắng giữa trục trước và sau dựa trên khối lượng của mỗi trục), BA (hỗ trợ lục thắng khi người lái thắng gấp mà không đủ lực thắng).
* Drive system: Front-wheel drive: Sử dụng lục kéo của bánh trước.
* Xăng: sử dụng xăng không chì (không đòi hỏi phai dùng premium), chạy trong thành phố 21mpg, chạy đường trường 31mpg (các bạn tụ đổi ra km dùm nha).
* Airbags: có tất cả 7 airbags, phía trước cho người lái, khách (2), dưới đầu gói người lái (1), side airbags - bên cánh tay trái người lái (1) - bên cánh tay phải khách phía trước (1), 2 bên kiếng từ trưóc đến sau (2) tránh cho người trong xe đập đầu vào kiếng.
* Tay lai trợ lực, rất nhẹ nhàng.
* 5 tốc độ.
* Bên trong và ngăn chứa đồ rộng rãi, có thể nói là rộng rại hơn Honda Accord.
thể sử dụng rất lâu mà không cần thay thế hay điều chỉnh (hơn 100 ngàn miles).

Còn về nhược điểm thì hp thấp hơn so với honda accord 1 chút.

pq
pq
Trả lời 13 năm trước

Chào anh

Camry nói chung là phổ biến và dễ sử dụng ở V . Xe chạy lướt thì cũng tuỳ salon có hay không chứ không dễ mua như xe mới. Hiện nay trên thị trường đã có loại 2.5L 2010 nên có lẽ các xe đời cũ sẽ down giá hơn. Anh phải có thời gian tìm hiểu nhiều vì bất cứ xe cũ cho dù là chạy lướt đều đòi hỏi người mua phải có kinh nghiệm trong việc tìm hiểu lý lịch của nó. Nếu xe chạy ở Mỹ thì có thể kiểm trra qua số Vin. Còn xe chạy ở VN thì bó tay.

Mặc khác các salon hiện nay cũng khg phải là chổ nào cũng làm ăn có uy tín, nguồn hàng lại trôi nổi nên anh càng thận trọng hơn trước khi ký Hd. Theo tôi, nếu ở SG, anh tìm đến các showR có kèm các dịch vụ sửa chữa, bảo hành thì tốt hơn. Nơi đó xe anh dù chạy rồi vẫn được chủ BH 1 năm .

Loại này (LE) có 1 yếu điểm là giá của xe cao cấp ở VN, nhưng nội thất quá "bình dân" so với mặt bằng chung ở VN hiện nay. Thông thường chỉ bán được cho giới trẻ mê mác xe ngoại, mua về phải độ thêm để nâng cấp xe.

Những người đứng tuổi và thực dụng lại thích chọn xe LD vì nội thất rất tốt. Nếu có yêu cầu cao, chỉ cần đi làm cách âm là bạn có 1 chiếc xe đồng đều từ nội ngoại thất. So ra tiền vẫn rẽ hơn cho việc nâng cấp nội thất cho chiếc xe NK bằng với xe LD.

Bạn nên đi coi thực tế 2 xe để có quyết định.

biet roi
biet roi
Trả lời 13 năm trước

Nói thêm chút về Camry và Toyota VN

Xin cho được thêm là top của Camry không phải là XLE, chính xác nó là Camry Solara. Nhưng Toyota đã không để nguyên tên mà chỉ dùng Solara nên nhiều người tưởng nó không phải dòng xe Camry (nghĩ rằng nó thuộc dòng xe khác như Avalon chẳng hạn).

Theo ý kiến của tôi thì chúng ta nên mua xe LD để ủng hộ sản xuất trong nước và hy vọng nhà sản xuất xe trong nước tạo nhiều quyền lợi hơn cho người tiêu dùng trong nước. Điều tôi không rõ để so sánh là Toyota VN không cung cấp thông tin về hệ thống xử lý khí thải của xe lắp ráp tại VN, điều mà Toyota phải tuân thủ khi lắp ráp xe nhập khẩu vào Mỹ.

Mong rằng Chính Phủ của ta để ý đến điều này vì nó là tương lai của đất nước, nếu không chấn chỉnh ngay từ bây giờ thì khí thải không được xử lý tốt sẽ làm ô nhiễm bầu khí của nước ta ngày càng nhiều mà hậu quả của nó là vô cùng nguy hại. Nếu xe lắp ráp trong nước thiếu hệ thống xử lý khí thải thì rõ ràng xe nhập khẩu ở Mỹ lại tốt hơn về mặt này.