Đánh giá chất lượng ô tô Kia Naimo EV ?

thuy linh
thuy linh
Trả lời 13 năm trước

Được gọi với cái tên Naimo EV (có nghĩa là hình vuông trong tiếng Hàn Quốc), bản concept điện của Kia ra đời như một mẫu xe city car 4 chỗ, 5 cửa và không phát thải khí độc hại.

Cung cấp sức mạnh cho Kia Naimo EV là môtơ đồng bộ nam châm vĩnh cửu sản sinh công suất 107 mã lực và mô men xoắn 280 Nm. Nguồn năng lượng dành cho môtơ bắt nguồn từ cặp pin lithium-ion-polymer 27 kWh nằm phía đuôi.

Nhờ đó, Kia Naimo EV có thể đạt vận tốc tối đa 150 km/h đồng thời duy trì hoạt động trong khoảng cách 200 km sau mỗi lần sạc. Để tăng cường phạm vi hoạt động, bản concept Kia Naimo EV xuất hiện trong triển lãm Seoul 2011 còn được trang bị bộ lazăng hợp kim 20 inch lực cản thấp đặc biệt.

Theo hãng Kia, dưới chế độ sạc nhanh (50 kW), Naimo EV có thể nạp 80% pin chỉ trong 25 phút. Trong khi đó, ở chế độ thông thường (3,3 kW), thời gian sạc đầy pin kéo dài khoảng 5,5 tiếng đồng hồ.

Bọc ngoài hệ dẫn động điện kể trên là diện mạo với những đường gân đơn giản. Dài 3.900 mm, rộng 1.844 mm và cao 1.589 mm, Kia Naimo EV sở hữu khá nhiều chi tiết nổi bật như kính chắn gió giãn rộng, cửa trời bất đối xứng và cụm đèn trước/sau dạng chấm nhỏ.

Bên cạnh đó, Naimo EV còn sử dụng tia khí cường độ cao đặt dưới đáy kính chắn gió để thực hiện nhiệm vụ thay cần gạt nước truyền thống. Bản thân loại gương ngoại thất thông thường cũng biến mất để nhường chỗ cho hệ thống camera thu nhỏ trên trụ A.

Với chiều dài cơ sở 2.647 mm, Kia Naimo EV cung cấp đủ chỗ ngồi thoải mái cho người sử dụng. Thêm vào đó, sự “bốc hơi” của trụ B cộng thêm kiểu cửa bản lề ngược giúp người sử dụng ra vào Naimo EV một cách dễ dàng.

Bên trong, Kia Naimo EV được trang bị không gian nội thất yên tĩnh và tràn ngập chất liệu thủ công, từ ốp cửa đến sàn xe. Kết hợp hoàn hảo với những đặc điểm truyền thống là các tính năng hiện đại như cụm đồng hồ trong suốt và hệ thống kết nối đầy đủ.