Đánh giá chất lượng ôtô Audi Quattro Coupe, Model của năm 2014 ?

nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 13 năm trước

Nhắc đến cái tên Quattro thì bất kỳ người mê xe nào trên thế giới đều tỏ ra thích thú và muốn sở hữu chiếc xe ngay mà không cần phải mô tả chi tiết về chúng.

Sau lần xuất hiện đầu tiên tại Paris Auto Show năm ngoái, cái tên Quattro vẫn chỉ là nằm trong kế hoạch của Audi mà chưa được đưa vào sản xuất.

Tuy nhiên, phiên bản Quattro concept đã giúp đỡ A6 rất nhiều vì nó mang lại cảm xúc và đặc điểm mới cho nhãn hiệu. Cũng tại sự kiện đó, các nhà sản xuất ô tô Đức đã giới thiệu phiên bản Quattro concept, một mô hình được xem là đại diện cho tất cả các tiến bộ, khoa học kỹ thuật của hãng xe Audi.

Mô hình Audi Quattro đã được đồn đại đi vào sản xuất từ khá lâu, nhưng theo Autocar trích lời từ một nguồn tin giấu têntrong nội bộ Audi cho biết, phiên bản Quattro Concept sẽ được chuyển hóa thành mẫu Quattro Coupe và đi vào dây truyền sản xuất từ năm 2013, sau đó sẽ có mặt trên thị trường trong năm 2014.

Phiên bản mới của Audi sẽ được xây dựng dựa trên khung gầm bằng nhôm và bọc trong carbon, mô hình mới cũng sở hữu một số chi tiết khác so với phiên bản concept trình diễn tại Paris.

Một số nguồn tin cho biết, mẫu xe Audi Quattro concept đem đi thử nghiệm có trượng lượng ít hơn 300kg so với mẫu xe Audi RS5 (trọng lượng 1725kg). Trong khi đó phiên bản đi vào sản xuất sẽ có trọng lượng nhẹ hơn 225kg so với Audi R8.

Giống như mô hình trình làng tại triển lãm Paris, những chiếc Audi Quattro Coupecó kích thước hơi khác so với phiên bản RS5. Nó sở hữu chiều dài cơ sở ngắn hơn 150 mm (5,91 inch), bề rộng 200 mm (7,87 inch) và chiều cao thấp hơn khoảng 40 mm (1,57 inch) so với mẫu RS5.

Ngoài ra, hãng xe Đức còn giới thiệu một động cơ tăng áp 2.5 lít dung tích 5 xi lanh sản sinh ra công suất 408 mã lựctại 5.400 - 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại là 480 Nm(354,03 lb-ft). Động cơ này được kết hợp với một hộp số tay sáu cấp và hệ dẫn động AWD giúp xe vận hành một cách êm ả.

Như vậy, có thể thấy Audi Quattro Coupe là phiên bản khá “hoàn hảo” của hãng xe Đức, xứng đáng là model của năm 2014 sau khi được ra mắt.