Nên mua mua xe nào khoảng 900 triệu ? Altis, Civic hay Mazda3 sedan?

Tôi năm nay 32 tuổi, muốn mua xe khoảng 900 triệu. Cả ba xe này tôi đánh giá chất lượng tốt, không bị hỏng vặt và đang phân vân chưa biết chọn chiếc nào.

Tôi mua xe với các mục đích sau:
- Đi làm hàng ngày trong thành phố khoảng 15 km một chiều.
- Đi giao dịch với đối tác, nhưng không nhiều.
- Về quê tầm 150km, 1 năm về 7-8 lần.
- Mua xe để đi lâu dài 6-8 năm.

Với các tiêu chí trên tôi lựa ra được 3 xe: Altis, Civic và Mazda3 sedan. Altis thì giữ giá, tiết kiệm xăng, nhưng option ít, sản xuất trong nước. Civic thì tôi đánh giá máy tốt và bền hơn Altis, Mazda3. Dáng trẻ trung, nhưng ồn, sắp hết vòng đời sản phẩm, và cũng lắp ráp trong nước. Mazda3 nhập nguyên chiếc, chắc chắn, cả nội thất và ngoại thất đều ổn, nhưng máy 1.6 yếu hơn và mức độ tiêu thụ xăng bằng 2 xe 1.8 còn lại.

Tôi vẫn đang phân vân chưa biết chọn xe nào, mong nhận được ý kiến của các bạn đã đi các loại xe trên, hoặc dòng xe khác phù hợp với mục đích và nhu cầu sử dụng.

Cảm ơn các bạn.

thuy linh
thuy linh
Trả lời 12 năm trước

Cả 3 xe bạn chọn theo tôi đều hợp lý, tất cả đều bền bỉ, tuy nhiên tôi xin nêu lên một số quan điểm như sau:

1. Với Toy

Ưu điểm: Giá trị bán lại cao
Nhược điểm: Nhàm chán, cảm giác lái không tốt.
Phù hợp với ngưới điềm tĩnh "có tuổi".

2. Hon da

Ưu điểm: tiết kiệm nhiên liệu, xe đầm, cảm giác phanh và lái tốt
Nhược điểm: Trụ chữ A to, đây là cuối vòng đời sản phẩm
Phù hợp với thanh niên.

3.Maz da:

Ưu điểm: Kiểu dáng thời trang
Nhược điểm: không gian nội thất chật
Phù hợp với phụ nữ

Tran Van Trung
Tran Van Trung
Trả lời 12 năm trước

Sự phân vân của bạn cũng là sự phân vân của tôi 1 tháng trước, thời điểm nghe thuế sắp lên và cũng tránh tháng 7 nên tôi cũng quyết định tìm đến 1 chiếc sedan tầm trung để phục vụ công việc của mình thường xuyên đi trong các con phố. Tôi cũng đã phân vân lựa chọn 3 con trên (năm nay tôi 35 tuổi). Và những người bạn đang đi Civic đã tạo điều kiện ngồi lái thử và thất vọng toàn tập về nó, máy êm rất tốt nhưng cách âm thì quá kém.

Bạn có tưởng tượng được không khi mình ngồi trong xe mà như đang đi xe máy ngoài đường với bao nhiêu âm thanh lọt vào phía trong.

- Với Altis cũng làm cho tôi suy nghĩ, nhưng thật sự với những lỗi của Toyota Việt Nam gặp phải khi kỹ sư Tạch tố cáo thì tôi bâng khuân không biết còn có sự cố nào nữa không, Altis 2.0 vận hành êm nhưng kiểu dáng có vẻ hơi già hơn nữa so với lứa tuổi của tôi.

- Cuối cùng, tôi cũng quyết định chạy thử Mazda 3 tại showrom 3S Mazda Biên Hòa và biết chắc đây là sự lựa chọn cuối cùng của mình. Xe nhập cách âm tốt. Máy bôc ngang ngửa với Civic 1.8, Altis 1.8 mặc dù máy chỉ có 1.6. Về tiêu hao nhiêu liệu thì trong 1 tháng Rodai đi trong phố mình tính được trung bình tầm 7.5l/100km. Chưa chạy đường trường lần nào. Cho đến giờ chiếc Mazda 3 màu trắng Sedan của tôi đã mang đến cho tôi sự hài lòng. Bạn nên cân nhắc và chạy thử xe trước khi quyết đinh.

Do Hoang Ha
Do Hoang Ha
Trả lời 12 năm trước

Bác 32 tuổi. Độ tuổi ổn định chín chắn, sung sức, không hấp tấp.... Thú thực tôi rất thích được thảo luận với người trên 30 kể cả đàn ông hay phụ nữ. Trong ba chiếc xe mà chủ thớt đưa ra, theo tôi phù hợp nhất vẫn là Altis 2.0 hộp số vô cấp. Với xe này, chủ thớt có thể đi lâu dài 7- 10 năm mà không phải nghĩ. Đi chơi, giao dịch... rất chín chắn, lịch sự mà không '' khệnh ''. Khi cần thế chấp hoặc đổi xe cũng không lo mất giá quá nhiều.

Xe vận hành êm ái, cách âm tốt hơn xe đời trước, hệ số an toàn cao, nội thất thoáng rộng, tiện ích vừa đủ không quá nghèo nhưng cũng không thừa, chỉ mỗi tội cụm đèn hậu hơi xấu. Civic cũng là con xe rất ổn, nhưng vòng đời sắp hết. Có thể chờ mẫu mới xem sao. Bác chủ thớt nói : '' Civic thì tôi đánh giá máy tốt và bền hơn Altis, Mazda3. Dáng trẻ trung, nhưng ồn, sắp hết vòng đời sản phẩm, và cũng lắp ráp trong nước. '' . Tôi nghĩ nhận định này chưa hoàn toàn đúng. Civic có thể trẻ trung hơn Altis nhưng không thể bền hơn. Nội thất có thể đẹp hơn nhưng không thoáng bằng Altis.

Hơn nữa trục A của Civic bị đánh giá là gây bất lợi cho tầm quan sát, nhất là với người nhỏ bé. Mazda đúng là máy yếu hơn so với 2 xe trên. Bù lại body hợp với giới trẻ. Tuy nhiên với tôi, luôn gạt mẫu xe này ra khỏi dòng suy nghĩ, nhất là khi '' bộ mặt cười '' xuất hiện. Tôi cũng không hiểu sao các nhà nhập khẩu, các Showroom ô tô năm trước nhập về ô ạt Mazda3, nay không thấy xuất hiện trong list của họ nữa. Tóm lại, 32 tuổi đang băn khoăn 3 xe kể trên và có riêng khoảng trên 900 triệu cho việc mua xe thì theo tôi hợp lý nhất vẫn là Altis 2.0 CVT. Chúc bác chủ thớt sớm được ưng ý.

Hoang Trung Thuc
Hoang Trung Thuc
Trả lời 12 năm trước

Gửi chủ thớt. Tôi đi khá nhiều loại xe rồi, và bây h tôi hay đi Mondeo. Mới hôm qua tôi lái một em Altis về quê. Quãng đường có 80km cả đi - về nhưng thấy nhức đầu và mệt quá vì xe quá ồn. Hài hước nhất là lên đường cao tốc, tôi chạy chưa tới 100km/h mà gọi điện thoại nghe chẳng rõ vì trong xe ồn quá (đấy là theo đánh giá của riêng tôi).

Nếu là bạn, tôi sẽ tìm một em BMW 318i hoặc 325i, giá thị trường tầm 400tr - 600tr tùy đời xe (2003 - 2005) đi rất ok, tiết kiệm xăng (tôi đã đi ròi nên tôi biết), cách âm tốt, đi giao dịch thì đẳng cấp hơn hẳn mấy em Altis, Civic, M3 làng nhàng kia.

Nhưng chi phí bảo dưỡng hơi cao chút vì là xe thuộc dòng khác rồi (nói là cao nhưng mỗi tháng chỉ tầm 7-8tr tiền thay đồ, bảo dưỡng...).

Tôi đặt ra bài toán kinh tế thế này: bạn mua 1 em BMW 325i đời 2004 với già tầm 600tr, tiết kiệm được 300tr so với 3 em bạn đưa ra. Bạn mang đi gửi tiết kiệm 300tr đó, mỗi tháng bạn được 4,5tr tiền lãi, như thế cũng gân bù được khoản tiền bảo dưỡng, sửa chữa rồi.

Bạn có tiền, bạn phải tận hưởng cuộc sống đi. Tôi tin chắc nếu bạn đã lái em BMW cũ thôi, khi sang em Altis (kể cả mới) lái chắc chán luôn. Đấy là ý kiến của tôi. Hãy tận hưởng cuộc sống đi bạn.

Tran Quynh Nhung
Tran Quynh Nhung
Trả lời 12 năm trước

Khi đọc qua các lựa chọn của anh, tôi có thể thấy anh là nguời rất thích xe Nhật. Đó đều là những sự lựa chọn tốt tuy nhiên những mẫu xe này đều quá phổ biến, ra đường thấy đi đầy nhìn hoài nên chán con mắt mất rồi !!! Sao anh không lựa chọn cho mình những mẫu xe mới mẽ hơn, có nhiều cải tiến hơn nhỉ (trong số những xe anh chọn chỉ có Altis là mới cải tiến nhưng nói vậy chứ thật ra chẳng có chút tiến nào ngoại trừ thay đổi chút ít bên ngoài và...tăng giá bán!).

Tôi thấy chiếc Huyndai Avante mới ra rất đẹp và sành điệu nữa, Option lại đầy đủ chứ không "nghèo hèn" như mấy chiếc kia. Chất lượng xe Huyndai ít nhiều cũng đã được khẳng định, nếu anh mua xe mới thì trong vòng 5-6 năm đầu không phải nghĩ ngợi gì đâu.và chiếc này cũng cùng phân khúc xe hạng C như mấy chiếc anh đang tham khảo nên về đẳng cấp chắc chắn là không thua kém đâu, giá tiền khoảng hơn 600 triệu một chút, anh lấy tiền dư gửi ngân hàng lấy tiền lời đổ xăng cũng hợp lí.

Ngoài ra còn nhiều xe khác nữa có thể tham khảo như Huyndai Sonata, Nissan Teana ở phân khúc cao hơn hay Chevrolet Cruze cũng đáng để ý lắm. Không nhất thiết phải chọn những chiếc xe"cũ kĩ" kia đâu. Còn nếu anh vẫn thích mấy chiếc kia thì theo tôi chiếc Civic nên bị loại đầu tiên vì đã hết vòng đời và đang ra xe mới, không nên mua chiếc này.

Kế đến là Mazda 3, thật sự tôi không thể ưa nổi cái"mặt cuời" của chiếc xe này mặc dù tôi rất thích chất lượng của xe Mazda. Nhìn cái miệng cười đó cộng với cái biển số nữa nhìn y chang như một đứa con nít bị sún hết cả hàm răng chỉ còn có cái răng cửa vậy ! Anh lấy chiếc này đi giao dịch làm ăn thì chẳng có tí trang trọng nào cả. Không nên mua chiếc này nếu anh là nguời thích trang trọng và hay đi gặp gỡ khách hàng. Chỉ có Toyota Altis là hợp lí nhất. Tât cả đều tạm được trừ cái là hơi già. Đây là vài ý kiến của cá nhân tôi.

Nếu có gì không hài lòng mong anh bỏ qua cho. Chút anh sớm có xe mới. Thân !!!

Lai Hoang Doanh
Lai Hoang Doanh
Trả lời 12 năm trước

Đúng là thớt này bác chủ đã xác định lựa chọn 03 loại xe Nhật nên các đóng góp cũng tương đối chuẩn và chụm hơn chứ không như các chủ đề liên quan đến xe Hàn. Tôi thấy thế này:

1. Civic là sản phẩm cuối dòng đời, thể thao trẻ trung nhưng xe ồn và không an toàn quan sát khi lái.

Dòng xe này hay bị lỗi lên kính bên phụ và lỗi thước lái!

2. mazda thì trẻ nhưng chỉ hợp với những người "nhắng nhít" do bộ mặt cười. Công suất thấp và nếu là dòng nhập Đài loan thì nội thất có vẻ rỏm ( nhựa tái sinh..) chỉ hợp với thanh niên trẻ, con gái tuổi teen không hợp giao dịch làm ăn..

3. Altis là dòng xe tương đối cổ điển về hình thức nhưng nội thất rộng hơn 02 xe kia và đặc biệt bền, lành hơn. Đây là xe không sang, không hèn nhưng rất chững chạc đứng đắn. Xét tiêu chuẩn của chủ thớt thì đúng là chỉ phù hợp khi lựa chọn Altis. Altis 1.8 cũng được mà 2.0 thì càng tốt!

Tuyệt đối không nên mua xe Hàn, kể cả nhập! (ở một số diễn đàn vài năm trước các thanh niên trẻ tranh luận kịch liệt ca ngợi lựa chọn các dòng xe HQ như I30, Forte.. là sáng suốt đến nay đã im tịt)!

fjghbfg
fjghbfg
Trả lời 12 năm trước

Hiện nay trên thị trường thương hiệu Toyota vẫn luôn là thương hiệu dẫn đầu, thể hiện đẳng cấp và chất lượng.
Đáp ứng mọi yêu cầu của anh, có thể nhắc đến corolla altis 2.0

Dòng xe Altis 2.0 với thiết kế mới cùng nội thất cao cấp với nhiều options hiện đại thực sự là một lựa chọn rất đáng lưu ý, đặc biệt với tính năng khởi động bằng nút bấm như Camry 3.5, cửa sổ và ghế điều chính điện và động cơ Camry kép là một điều đáng để anh lưu ý.

Để giao dịch với đối tác, thì Altis 2.0 thực sự thể hiện được đẳng cấp, với kiểu dáng hiện đại trang nhã, động cơ bền bĩ tiết kiệm nhiên liệu.

Để đi lại trong gia đình, thì xe đảm bảo các tính năng tiện nghi cao cấp, với diện tích bên trong rộng rãi. Giá xe hiện nay ra luôn giấy tờ cũng đâu đó trong khỏang tiền anh dự trù!

Anh có thể llạc qua email để trao đổi thêm nếu anh thực sự quan tâm đến dòng xe này!

rtỵky
rtỵky
Trả lời 12 năm trước

Đầu tiên gửi lời đến chủ thớt chúc sức khoẻ! Với tầm 32 như anh thì vẫn trẻ, e vote cho Civic vì:

- Không làm Taxi -->hình ảnh tốt

- Tiêu chí tiết kiệm thì anh cũng nêu rồi

-Cảm giác lái tốt---> đôi khi anh lên cao tốc có hứng sẽ thấy khác hẳn so với Altis hẳn, em có thử qua và khá phấn khích với cảm giác và tốc độ đạt đc! maximum e chạy được 170km/h

-Khuyết điểm chỉ đơn giản là góc chữ A to, nhưng đi quen xe 7 chỗ thì thường cái lỗi đó thì mình cẩn thận hơn trong thao tác chuyển hướng là đc!

-Khuyết thứ 2 là cuối dòng đời sản phẩm!

Mazda thì e chưa đi qua, nhưng phong cách mặt cười nhìn không Nam tính tý nào!
Một vài ý kiến chúc anh sớm kiếm được vợ 2 ưng ý!

Altis thì ngoài vẻ ngoài thah lịch thì mỏng quá, cảm giác lái ko có! Nếu a tự lái sẽ nhanh nhàm lắm! Giữ giá thì xu hướng VN lúc nào cũng là TOY, nhưng trên thế giới Honda vẫn nhỉnh hơn! Chẳng biết khi nào người VN thay đổi quan điểm khá cũ này nữa!

Với e thì khá ưng "em civic" xài 3 năm nay chẳng thấy gì gọi là không hài lòng cả! (có lẽ e khá cầu toàn)
Một vài ý kiến chúc anh sớm kiếm được vợ 2 ưng ý!

ghjhgj
ghjhgj
Trả lời 12 năm trước

Theo tiêu chí của anh nêu thì Altis 1.8 LD là lựa chọn hợp lý bởi các lý do sau:

- An toàn và tiết kiệm chi phí vận hành hàng ngày

Hình thức: Thiết kế giản dị lâu lỗi mốt (nhìn già hay ko là do quan điểm từng người).

- Không gian đủ thoáng rộng cho những chuyến đi xa

- Cảm giác lái kém hơn so với Civic, cách âm kém Mazda Đài Loan

- Đi 6-8 năm bán lại chắc được giá hơn 2 xe kia

Với tầm tiền của anh, tôi mua một chiếc SUV Hàn Quốc như Sportage đi thích hơn.

Chúc anh mau mua được xe.

fghgfshh
fghgfshh
Trả lời 12 năm trước

Bạn thân mến!

Với mục đích 1+2 là đi làm và giao dịch hàng ngày thì cả 3 xe đều OK.

Mục đích thứ 3 là hàng năm về quê 8 lần: Altis lợi hơn một chút vì không gian trong xe rộng rãi hơn. Tầm nhìn cao hơn tí nên lên cầu xuống phà lợi hơn.

Mục đích thứ 4: Đi trong vòng 8 năm mới đổi xe: Bạn chỉ còn 1 cửa là Altis thôi, máy Civic không bền hơn như bạn nghĩ đâu nhé.

900 Kủ cố thêm tí làm con Altis 2.0. Option của cả 3 xe có thể nói là chẳng có gì vượt trội quá, bạn chạy xe khoảng 1 năm là chán thôi, loanh quanh cũng chỉ điều hòa, gương kính, VOV giao thông là dùng thường xuyên thôi.