Có nên độ mâm 18 inch cho Camry ?

Tôi đang đi xe Camry, mâm (vành) 16 inch, muốn thay loại 18 inch đi lốp mỏng cho đẹp, mà không biết có nên? Vì có người nói là không tốt do khi sản xuất nhà thiết kế đã tính hết rồi, có người nói thay mâm mất ABS... Kính nhờ tư vấn giúp ?

nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 12 năm trước

Không biết bác đi Cam LD, Cam Đài 2.0 hay Cam Mẽo LE, SE??? E đang đi con LE đời 2011 vành 16 in, cũng có mấy cửa hàng độ xe mồi chài em thay vành 17, 18 nhưng em thấy không cần thiết. Camry là dòng sedan với thiết kế đặc trưng của Toyota không phô trương, hơi già và không thể thao.

Do đó bác thay cái vành 18 vào nhìn nó kệch kỡm lắm, trông nó không phù hợp với dáng xe (nếu bác đi con Sonata thì thay vành lại rất hợp vì phom nó sport). Ngay cả con Cam SE (sport Editor) cũng chỉ dùng vành 17 và form giống vành 16 của LE mà thôi. Vành 18 thay vào chẳng biết có đẹp được bao nhiêu nhưng đi thì sock hơn là chắc, mà bác đi tỉnh gặp ổ gà ổ voi là vành dễ nứt vỡ lắm ạ :).

Nếu bác thích độ vào Camry thì chỉ nên độ nội thất hoặc âm thanh thôi chứ đừng động vào ngoại thất sẽ làm xe mất phom nhìn khó chịu lắm. Nếu bác không tin em thì ra chỗ 3M ở đường Kim Liên Mới để xem con Cam LD độ phong cách Bentley xem nó thế nào, trông buồn cười lắm.

E có vài lời khuyên chân thành với bác để bác suy nghĩ thôi ạ.

Tran Quynh Nhung
Tran Quynh Nhung
Trả lời 12 năm trước

Camry của anh hoàn toàn có thể thay vành 18" được, tuy nhiên anh phải chú ý các vấn đề sau để không ảnh hưởng đến vận hành của xe:

- Thông số PCD (lỗ ốc bắt vành - nếu sai thông số PCD thì không thể lắp vừa vào xe được)
- Thay vành mới với thông số bề rộng vành, off-set phù hợp, nếu không sẽ làm cho bánh xe chạm vào viền hộc bánh khi đi vào ổ gà, hoặc cọ vào mặt trong hộc bánh khi đánh hết lái (cái này chắc nơi bán vành cho anh người ta có thể tư vấn).
- Thay vành loại tốt, vì khi vành to, lốp mỏng đi, vành sẽ phải chịu lực nén nhiều hơn, nên nếu vành không tốt sẽ dễ bị méo, đảo vành, nứt, gẫy, ... rất nguy hiểm khi vận hành (anh nên chọn vành của các hãng chuyên sản xuất vành uy tín - đừng mua vành có xuất xứ TQ, Thái Lan, Malay, ...)
- Khi thay vành 18" cảm giác tay lái sẽ thật hơn, vào cua chắc chắn hơn, nhưng tiếng ồn sẽ lớn hơn, sóc hơn khi đi ở đường xấu.
- Khi thay vành mới, lốp mới, cần phải cân bằng động lại bánh xe, chỉnh lại độ chụm, góc nghiêng của bánh để xe vận hành chuẩn xác nhất, và để lốp mòn đều.
- Lốp dành cho vành 18" thường đắt gấp đôi lốp dành cho vành 16". ...