Có nên mua Captiva cũ với giá 25.000 USD ?

Tôi đã tham khảo nhiều và thích nhất Captiva, cũ hay mới không quan trọng vấn đề là còn tốt. Lần đầu mua xe cho nên mọi người chia sẽ chút kinh nghiệm. Tầm tiền đó mua được Captiva bản nào ?

nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 12 năm trước

Các bạn trước nói đều sai, mình khá am hiểu về thị trường ôtô Việt Nam. Mình không bàn về chất lượng mà nói về giá, hiện giờ giá dòng xe Cap đi dưới 2 vạn thì có tầm giá như sau từ khi áp dụng biểu thuế mới (đời cũ nhé, đời này đầy đủ option):

LTZ: 33.000, LT 31.000, LS :26.000 (vì dòng này thấp hơn hẳn ít người thích). Đó là giá xe còn ngon và khá mới. Như vậy giá xe của anh là quá rẻ nếu là LTZ hay LT nên anh nên kiểm tra thật kĩ xem có tham gia giải bơi lội nào không, hay lịch sử có tai nạn không (nếu xe có bảo hiểm anh check cái này qua bảo hiểm nhé).

Tôi làm ở cty nghiên cứu về xe ôtô và cũng thành viên của hội buôn xe, nói thẳng như vậy nên cũng phải nói thêm với anh là dòng xe này khá đc đó. Nếu anh ko quan tâm đến thương hiệu và những người sính thương hiệu. Anh mua xe để dùng nên tôi tư vấn rất thật, cái gì cũng phải kiểm tra thật kỹ càng và so sánh với thị trường, rẻ quá cũng sợ.

Chúc anh may mắn.

Do Hoang Ha
Do Hoang Ha
Trả lời 12 năm trước

Theo tôi với số tiền đó bạn nên mua một chiếc Ford Everest dời 2006 hoặc 2007 máy dầu phải đi sướng hơn không? Tôi đang sử dụng 1 chiếc đăng ký tháng 12/2006, tôi mua lại hồi tháng 02/2009 hết 450 triệu, cũng tương đương khoảng 25K. Tôi thấy nó vừa khỏe khoắn, thoải mái, rộng rãi mà lại tiết kiệm nhiên liệu nữa.

Đặc biệt là có 3 dàn lạnh cho cả 3 hàng ghế nên đi xe không thấy tội nghiệp cho những người ngồi sau. Đôi khi tôi cũng tự hỏi tại sao thời buổi này người ta lại có thể nghĩ đến việc thiết kế một chiếc CAP được cho là "đời mới" mà lại chỉ có một dàn lạnh duy nhất ở phía trước.

Đi đường xa và trời nắng nóng thì với những người ngồi sau, đặc biệt là hàng ghế cuối thì đúng là cực hình. Vài lời góp ý với bạn như vậy. Theo tôi dù đó là một khiếm khuyết nhỏ nhưng khi sử dụng hàng ngày sẽ làm cho mình luôn cảm thấy bực bội khó chịu.

Hoang Trung Thuc
Hoang Trung Thuc
Trả lời 12 năm trước

Theo tôi bạn có thể mua được bản LT đi được khoảng 3,5 vạn Km, tôi đang đi bản LT, đi được 1,5 vạn Km, rất ổn. Nhiều bạn ác cảm với Cap hoặc chưa đi bao giờ nên có những nhận xét thiếu chính xác.

Cap đựơc trang bị rất nhiều như ABS, ổn định điện tử, điều hoà hai vùng tự động, chống trơn trượt... mà các xe khác như Ford E hay IN không có đủ.

Xe tôi đi thường xuyên đường HN, thỉnh thoảng có đi xa, khoảng 200km/ 01 lượt, đo theo thực tế số tiền mua và số km đi được thì đường HN là 11L/100km, đường trường là 08l/100km.

Chúc bạn có sự lựa chọn như ý

Tran Quynh Nhung
Tran Quynh Nhung
Trả lời 12 năm trước

Tôi cũng đang đi chiếc Captiva AT và đồng tình với góp ý của bạn Tiến Thành. Tôi đọc và nghe nhiều người than phiền này nọ về Cap. nhưng đôi khi tôi có cảm giác họ chỉ nói hùa theo số đông nhưng không bao nhiêu người thật sự đã sử dụng qua Cap.

1/ Nếu bảo Cap tốn nhiều xăng, vậy bạn so sánh với cái gì? Tôi sống ở Mỹ hơn 20 năm và nay làm việc ở TPHCM. Khi sử dụng xe trong thành phố, chúng ta không thể phân tích lượng tiêu hao năng lượng vì chúng ta có đi được bao xa khi đa phần là ngồi trong xe, mở máy lạnh và chờ vì kẹt xe. Với chiếc Cap AT, khi tôi đi xa lộ, Đà Lạt/ Vũng Tàu khoảng 9-10lit / 100km.
2/ Về thiết kế và mẫu mã, tôi thấy nhiều người hay so sánh với Innova, Escape hay Everest. Đây là những so sánh sai lệch. Innova là xe xấu nhất trong tất cả và nó thuộc một dòng xe khác được nôm na gọi là Minivan. Nếu mang so sánh với Cap, Innnova không có cơ hội. Còn Escape hay Everest, đây cũng là hay dòng xe khác với Cap - Escape và Everest thuộc dòng SUV còn Cap thuộc dòng CrossOver. Có lẻ không nhiều người ở VN biết được sự khác biệt. SUV được thiết kế trên nền tảng xe bán tải (pick-up truck.) CrossOver được thiết kế trên nền tảng xe ôtô con (sedan.) Khác biệt rỏ nhất là khi chạy CrossOver thì êm hơn và không bị dằn như SUV. (Chiếc tiên phong đầu tiên cho SUV là Ford Explorer còn CrossOver là Lexus RX300)

So sánh tổng thể về thiết kế, nội thất, kỹ thuật cho số tiền phải trả, chiếc Cap là chiếm lợi thế nhất.

Có một bạn khuyên nên mua Ford Focus thay cho Cap. vì băng ghế thứ ba của Cap. không thoải mái....Focus bền....khi nghe dến đây tôi không khỏi nhịn cười. Nếu không dùng băng ghế thứ ba, Cap. hay Focus chiếc nào thoải mái hơn? Bạn so sánh chiếc sedan và CrossOver là việc làm sai đầu tiên. Bạn có biết ở Mỹ một chiếc Ford Focus có giá bao nhiêu không, khoảng $15.000 là có một chiếc brand new? Nay họ bán bao nhiêu khi lấp ráp ở VN? Vậy bạn có biết giá thấp nhất cho một chiếc CrossOver ở Mỹ là bao nhiêu, tự search sơ sơ trên google cho dòng CrossOver thì sẽ biết. Xe Ford Focus là dòng xe rẻ tiền và đa phần dành cho học sinh dùng mà thôi. Biết thì thưa thốt, không biết thì dựa cột mà nghe, ông bà mình vẫn hay dạy như thế.

Lai Hoang Doanh
Lai Hoang Doanh
Trả lời 12 năm trước

Chắc những người nói Captiva hao xăng khủng khiếp, hay hỏng vặt, hàng ghế thứ 3 rất nóng... là những người chưa lái Captiva bao giờ, có lẽ họ hay lái Mer GL, BMW X5 hay Lexus GL470, nếu thế thì không so được (trừ xăng), vì những xe đó đẳng cấp và giá cao hơn rất nhiều, chỉ có điều tôi chưa thấy mấy ông đi những xe đó kêu hao xăng bao giờ, mặc dù trung bình khoảng 16-20 lít/100km, tại sao thì chắc các bạn cũng đoán được.

Về xăng: Với Cap LTZ, trung bình 11 lít/100km cho cả trong thành phố và đường trường (là bình thường với máy 2.4). Về hỏng vặt thì tôi chưa thấy vì mới chạy ít (1.1 vạn).

Về nóng ở hàng ghế thứ 3, bạn yên tâm đi, không nóng lắm đâu. Tôi hay hỏi những người ngồi ở hàng ghế đó và được trả lời: bình thường. Xin nói thêm là Captiva có HT ĐHKK tự động, nó có thêm một nơi để đưa hơi lạnh ra phía sau đấy (ở dưới ghế tài và ghế phụ).

Về mất giá thì tôi không biết vì chưa muốn bán xe nên không tìm hiểu.

Tóm lại, với giá tiền đó Captiva là rất đáng mua.

Chúc bạn may mắn chọn được một chiếc Captiva ưng ý !