Honda CRV trong nước hay Subaru Forester 2.0 AT 2010?

Nhờ các cụ tư vấn giúp vì đều là dòng xe của nhật cả, nhưng CRV là lắp ráp trong nước. Vừa rồi cũng có nhiều thông tin về các dòng xe lắp ráp trong nước như vụ Mec hay Toy ko bung túi khí? Em muốn nhờ các cụ tư vấn giúp giữa 2 dòng xe trên thì nên chọn dòng nào? Subaru thì là hàng nhập (có yên tâm hơn hàng trong nước ) nhưng ở việt mình ít người dùng quá thành ra không biết tính năng vận hành thế nào, rồi các dịch vụ kèm theo nữa? Các cụ làm em sáng mắt ra với? Em vodka nhiệt tình

thu
thu
Trả lời 10 năm trước

Em chỉ góp ý về Subaru thôi nhé
- Kiểu dáng: Rất nuột nà, bắt mắt và đôc đáo tại thị trường VN. Đến đâu cũng có nhiều ánh mắt nhìn theo (cả khen +chê).
- Vận hành: tuyệt hảo, êm ái, mạnh mẽ(so với cùng phân khúc). Đặc biệt rất bốc, bám đường tốt
- Option: tùy theo gói, cơ bản, bình dân hay cao cấp.

Tóm lại, rất nhiều điểm mạnh, rất ít điểm yếu(xe nào chẳng có điểm yếu). Nhưng có 1 điểm yếu chí tử mà ta cần cân nhắc thật kỹ. Lý do tại sao Subaru có nhiều ưu thế về vận hành so với nhiều dòng xe khác là do dùng động cơ Boxer (kiểu đấm bốc ý - còn gọi là quyền Anh) tức là pittong chạy trong xilanh nằm ngang - đối xứng ( thông dụng là chạy đứng lên -xuống hoặc chếch kiểu V6, V8, V12 ). Choáng về công nghệ chưa.

Điều này dẫn đến 2 trong nhiều ưu điểm lớn là: động cơ êm hơn do xilanh nằm đối xứng (có thể tính toán cho triệt tiêu rung động), động cơ mỏng hơn loại máy đứng thông thường do đó xe có thể hạ thấp trọng tâm mà không cần hạ thấp gầm xe ......Mà thôi cái đó để các chuyên gia phân tích.

Em chỉ lưu ý 1 điều là hiện nay ở Vn mình cơ sở nào có đủ kiến thức và phương tiện duy tu bảo dưỡng cho loại công nghệ này ???. Thưc ra người say mê họ vẫn mua đấy. Porsche Cayenne cũng dùng máy Boxer đấy có sao đâu ?

Bác cân nhắc nhé