Lý do gì khiến Maybach S600 giá tận 14 tỷ?

Tôi ngắm nghĩa được chiếc Mec này, tuy nhiên giá về tới VN tận 14 tỷ, trong khi ở ngước ngoài giá chỉ bằng phân nửa thôi.

Tại sao lại có cái giá vô lý như vậy nhỉ?

 

Linh Ly
Linh Ly
Trả lời 7 năm trước

Từ 1/7 tới, ôtô ở Việt Nam bắt đầu chịu mức thuế suất TTĐB mới, trong đó xe lắp động cơ từ 2,5 lít trở lên sẽ tăng thuế suất, những xe 2 lít trở xuống không đổi hoặc giảm. Từ ảnh hưởng này, các hãng bắt đầu có chính sách thay đổi giá bán.

Ở phân khúc bình dân, Trường Hải tiên phong khi giảm giá Morning và Mazda2 (dưới 1,5 lít), nhưng dự kiến tăng mạnh BT-50 và Sedona (trên 3 lít). Ở phân khúc xe sang, chuyện giảm giá gần như không thể xảy ra vì các xe hầu hết lắp động cơ 2 lít trở lên, lại hầu hết nhập khẩu. Mercedes giới thiệu bảng giá xe mới tại Việt Nam, trong đó một nửa số xe của hãng sẽ tăng giá.

Hãng xe Đức cho biết những xe lắp động cơ 2 lít trở xuống không tăng giá do mức thuế suất không tăng. Chỉ có trường hợp của GLC-class tăng giá nhẹ do các tùy chọn cung cấp thêm theo yêu cầu của khách. Theo đó, GLC 250 tăng 20 triệu từ 1,769 tỷ lên 1,789 tỷ, GLC 300 AMG tăng 120 triệu từ 1,919 tỷ lên 2,039 tỷ.

Với những xe lắp động cơ 3 lít trở lên, mức tăng khiến khách hàng phải cân nhắc. Mercedes có danh mục sản phẩm trải dài từ 3 lít tới 6 lít nên khoảng cách tăng giá không đồng đều. Mức tăng ít nhất nằm ở phân khúc 3 lít, với mẫu GLE 400 4Mactic Exclusive tăng 50 triệu từ 3,849 tỷ lên 3,899 tỷ.

Mức tăng cao nhất dành cho xe lắp động cơ 6 lít, với giá mới gần gấp rưỡi giá cũ. Mẫu coupe 4 cửa S65 AMG có giá mới 18,179 tỷ trong khi giá cũ là 12,799 tỷ, tức tăng 5,38 tỷ. Trong khi sedan hạng sang cao cấp Maybach S600 cũng có giá mới "giật mình" là 14,169 tỷ, cao hơn 4,2 tỷ so với giá cũ là 9,969 tỷ.

Loan Bao
Loan Bao
Trả lời 7 năm trước

Nếu tôi có 14 tỷ tôi sẽ gửi ngân hàng với lãi xuất 6.5%/năm. Tính ra hàng tháng tôi có 75.8 triệu. Với gần 80 triệu đó, tôi sẽ thuê xe này hoặc xe khác ngon tương tự chạy mà không thâm hụt vốn 14 tỷ!

My Mao
My Mao
Trả lời 7 năm trước

Nếu người ta có 14 tỷ để mua xe thì số tiền họ có có thể lên đến cả trăm hay cả nghìn tỉ, mỗi ngày họ kiếm được cả chục triệu hoặc có khi còn nhiều hơn nữa, chứ ko ai trông chờ vào tiền lãi ngân hàng để sử dụng như bạn :))

Nga Boi
Nga Boi
Trả lời 7 năm trước

Công nhận người Việt nam giàu có thật. Nước mình sắp thành cường quốc rồi.

Ngo Dung
Ngo Dung
Trả lời 7 năm trước

Đẳng cấp thua Camry 2-3 bậc, giá gấp mười mấy lần. Người tiêu dùng thông minh nên chọn Camry. Thân!

Quynh Tinh
Quynh Tinh
Trả lời 7 năm trước

Tôi đi phụ Hồ sắp đủ tiền mua xe, xe lại tăng giá. Mai lại đi sách vữa tiếp chờ đủ tiền mua xe vậy.

Thang Du
Thang Du
Trả lời 7 năm trước

Bây giờ các bác đã thấy dung tích bé công suất lớn có lợi chưa. Các dòng xe sang tầm trung của đức làm rất tốt việc này. Dung tích hầu hết đều dưới 3.0 trong khi xe của nhật lại có dung tích lớn.

Thu Tan
Thu Tan
Trả lời 7 năm trước

Xét cho cùng chỉ là phương tiện đi lại, nếu sở hữu Maybach S600 này vô hình dung mình thành nô lệ cho nó, nếu có 14 tỷ mua mấy chục em Vios, mở công ty Taxi, vừa đi, vừa kinh doanh, tạo việc làm cho nhiều người, đóng góp ích lợi cho xã hội.

Tien Tam
Tien Tam
Trả lời 7 năm trước

Những người có xe này hoặc xe khác ngon tương đương xe này họ sẽ không bao giờ cho bạn thuê. vì họ mua xe về để hướng thụ và thể hiện đẳng cấp chứ họ không phải mua xe về để cho thuê như những người mua inova

Tong Giang
Tong Giang
Trả lời 7 năm trước

Đắt quá. Nhưng mình nghĩ ở VN vẫn sẽ có người mua vì các đại gia vẫn có nhu cầu. Mình là thằng đi làm công ăn lương thu nhập đủ nuôi vợ con một cách tằn tiện tháng nào may mắn lắm thì dư được vài chai thế mà còn dám quất em Focus làm vợ 2. Vì vậy mình nghĩ dù có đắt mấy thì các đại gia VN cũng coi là muỗi. 14tỷ của họ giống như 14chai của mình chứ mấy.