700 triệu nên mua Altis cũ hay xe mới?

Tôi có người quen bán lại xe Altis 1.8 số tự động, đời 2012, đi được 65.000 km, chủ xe mua từ lúc mới tinh. 

Giá bán 720 triệu, xin hỏi có nên lấy lại. Ngoài ra, tầm tiền này nếu mua mới tôi nên mua xe nào với tiêu chí cảm giác lái tốt, chạy êm, kiểu dáng đẹp.

Trịnh Minh Tú
Trịnh Minh Tú
Trả lời 7 năm trước

Bạn hỏi thật hay đùa vậy? 700 triệu mà định mua xe chạy 4 năm rồi trong khi đầy xe mới ngon.
Theo mình thêm vài chục triệu làm con Mazda3 mới (đến Altis mới còn đang thua thảm M3 trên thị trường chứ đừng nói xe đời 2012) hoặc Kia K3 mới cũng là 1 lựa chọn tốt.

Trịnh Bảo Nam
Trịnh Bảo Nam
Trả lời 7 năm trước

Độ bền độ ổn định thì xe Hàn không so sánh được, độ tiết kiệm nhiên liệu, chạy bền bỉ xe hàn ko sánh được. Gía trị bán lại xe Hàn ko bán được. Hỏng vặt và xuống cấp nhanh Toyota ko sánh được với xe Hàn. Đồ chơi có thể lắp thêm được nhưng thương hiệu ko dễ gì làm được bạn nhé

Tống Minh Tùng
Tống Minh Tùng
Trả lời 7 năm trước

Tui đồng ý với bạn, độ bền thì xe hàn không bao giờ có thể sánh bằng, mấy cái vớ vẩn như dvd, cam lùi ra ngoài lắp đầy, nhưng cũng khuyên chủ thớt tầm tiền đó hãy chọn Fortuner G 2009 vì nếu đi xa, xe 4 chỗ không thể bằng xe 7 chỗ được vì không khí trong xe quá ngộp ngạt, chật chội.

Hồ Anh Khang
Hồ Anh Khang
Trả lời 7 năm trước

Mua xe cũ luôn là lựa chọn khó khăn và vất vả. Nếu bác mua ngoài salon thì đó là cả 1 hành trình gian khó để tìm được 1 chiếc xe ưng ý (bác sẽ phải trả giá về thời gian, tiền bạc mà chưa chắc đã mua được chiếc xe ưng ý, cái này em đã trải qua), vậy nên bác Trần Anh có người quen bán cho mình chiếc xe thì bác cũng nên cân nhắc cơ hội này. Nói về tiêu chí chọn xe của bác thì em thấy nhiều quá, về cảm giác lái: bác phải trải nghiệm nhiều dòng xe bác mới biết được, cảm giác lái là cái không dễ để cảm nhận. Chạy êm thì altis cũng chấp nhận được. Kiểu dáng thì tùy mắt mỗi người nhưng thường thì xe đời càng mới thì càng có kiểu dáng đẹp hơn xe đời cũ.

Hoàng Trùng Khánh
Hoàng Trùng Khánh
Trả lời 7 năm trước

Tầm tiền này có thể lăn bánh Mazda3 1.5AT, Cerato 1.6AT, Cruze LTZ 1.8AT . Con nào cũng mới toanh, kiểu dáng hiện đại, options ngút trời, chạy 5 năm ko lo hỏng hóc, tội gì phải mua con xe đã 4 năm tuổi? Cảm giác lái tốt + chạy êm thì có Cruze, kiểu dáng đẹp, nhiều options thì có Madza3, Cerato. Anh cứ ra chạy thử rồi lựa cũng chưa muộn.

Hà Bá Thiên
Hà Bá Thiên
Trả lời 7 năm trước

700tr thì xe mới không có con nào hơn altis! Xe hàn bóng bẩy lúc đầu, qua thời gian khung gầm sẽ xuống cấp đi không còn tốt nữa! Option nhiều nhưng phụ thuộc vào hệ thống điện! Hệ thống điện toy và khung gầm của toy được xếp vào ổn định! Từ lúc mua đến 10 năm sau vẫn vậy! Nếu xe còn tốt khuyên bác chủ mua altis! Còn muốn mua xe mới thêm 500tr mua CRV, outlander, fortuner!

Phan Nhật Anh
Phan Nhật Anh
Trả lời 7 năm trước

Tôi đã sử dụng xe này rồi nên có ý kiến với bạn những ưu và nhược sau:
- Ưu: Xe chẳng có cái gì để mà hỏng do option nghèo nàn, chất lượng máy tốt, bán lại được giá
- Nhược: Cảm giác lái chán, cách âm tồi, giá quá cao so với chất lượng mà xe mang lại
Nói tóm lại mỗi hãng đều có thế mạnh riêng, chiến lược riêng nhưng nếu bạn có kinh tế tốt, thu nhập cao và không quan tâm nhiều đến giá khi bán lại thì tôi khuyên bạn có nhiều sự lựa chọn khác đáng giá hơn nhiều. VD như Mazda, Honda civic, Kia,.... vì những xe này trang bị nhiều tính năng an toàn hơn hẳn, giá cũng hợp lý trong cùng phân khúc. Chúc bạn sớm có được vợ 2 ưng ý.
Một người đang đi Altis 2013

Nguyễn Duy Thiên
Nguyễn Duy Thiên
Trả lời 7 năm trước

Với Altis chạy được 65 vạn thì chưa hẳn đã hư hỏng nhưng với 720tr thì không nên mua, bạn có thể tham khảo K3, Cruze LTZ, còn không bác chọn em City1.5AT còn dư tiền để đổ xăng và mới bạn bè tới nhậu rửa xe thì hơn,chúc bạn sớm mua được xe ưng ý.

Trần Chấn Phong
Trần Chấn Phong
Trả lời 7 năm trước

Nếu là xe Altis 2.0 thì giá 700tr có thể mua (xe không bị ngập nước hay tai nạn và chủ xe bảo dưỡng đúng). Còn Altis 1.8 giá này cao quá; tầm 600-620 tr thôi (Vì chạy đến tầm này phải thay lốp, nước làm mát, dầu hộp số, dầu thắng nếu chủ trước "tiết kiệm" chưa kịp thay). Nếu mua xe mới, bạn có thể cân nhắc Elantra và Mazda 3.

Lữ Chính Thuận
Lữ Chính Thuận
Trả lời 7 năm trước

chắc anh đang quan tâm là con Altis 1.8 nhưng phải xem là AT hay MT và cần xem thêm thực trạng của xe, cái này anh phải nhờ người có kinh nghiệm xem. nhưng theo tôi với số tiền của anh làm con mới, như Kia K3, Cerato của Kia, hay Avante, Acent của Hyunhdai... những xe này cũng rất đẹp, opption đầy đủ, sửa chữa bảo dưỡng cùng 1 công việc thường chi phí bằng 1/2 Toyota. cưới cô vk mới về chẳng thích hơn 1 lần đò, trong khi 2 cô tương đương nhau.