Toyota Yaris Ativ - xe ô tô Đông Nam Á hàng đầu?

Việt Nam là một trong các nước thuộc cộng đồng ASEAN, đồng nghĩa với việc người Việt Nam mua bán, trao đổi hàng hóa trong các nước Đông Nam Á đều có những ưu đãi nhất định. Đặc biệt, một trong những mặt hàng Việt Nam có chính sách thuế cao là ô tô cũng sẽ hưởng mức thuế suất 0% đối với các xe có xuất xứ ASEAN. Trong các xe ô tô Đông Nam Á tiềm năng nhất phải kể đến Toyota Yaris Ativ đến từ Thái Lan.

Đây là mẫu xe sắp trình làng của Toyota  vào ngày 15/8 tới đây. Đây là mẫu xe dựa trên mẫu Vios đã được trình làng tại Thái Lan đầu năm nay. Điểm khác biệt giữa hai loại xe này chính là đầu và đuôi của Yaris Ativ được cải tiến hơn so với dòng xe trước. 

Theo đó, đầu xe Ativ được trang bị lưới tản nhiệt cỡ lớn đồng thời được tích hợp hệ thống đèn LED định vị vào ban ngày. Cụm đèn pha và lưới tản nhiệt được thiết kế sắp xếp thành hình chữ V, đặc trưng của hãng xe. 

Ở đuôi xe, các cụm đèn hậu ôm trọn 2 góc đuôi xe. Ở bên sườn xe được thiết kế đường gân kéo dài từ hốc bánh trước đến cột C. 

Điểm nhấn của dòng xe này chính là Ativ thuộc mẫu xe sedan phân khúc Eco Car - thân thiện với môi trường. Đây là lần đầu tiên, Toyota ra mắt phân khúc này tại Thái Lan. Mẫu xe này phải đáp ứng các quy định riêng biệt để được công nhận là Eco Car ở Thái Lan. Theo đó, xe của Toyota sẽ có trang bị động cơ có dung tích xy-lanh dưới 1,2 lít. Bên cạnh đó, Toyota cũng đưa ra mức giá khá mềm tại quốc gia chùa vàng này, điều này đồng nghĩa với việc Việt Nam sẽ được hưởng giá bán tương tự vào đầu năm sau.

Về an toàn, Toyota Yaris Ativ sẽ được trang bị 7 túi khí cùng nhiều hệ thống đảm bảo cho xe khác.

Hiện nay, không chỉ Thái Lan mà các quốc gia khác cũng đều đang hướng về buổi ra mắt xe Toyota Yaris Ativ sắp tới của hãng. 

Chưa có câu trả lời nào