Tới năm 2019, tất cả xe hơi của Volvo sẽ được chạy bằng điện?

Gần đây, hãng xe Volvo nổi tiếng đã tuyên bố, tất cả các mẫu xe hãng sản xuất kể từ năm 2019 trở đi sẽ sở hữu mô tơ điện. Cụ thể, các mẫu xe sẽ được phát triển theo 3 hướng chính là plug-in hybrid, mild hybrid và full electric. Nếu đúng như vậy, Volvo dự kiến sẽ là hãng xe hơi đầu tiên chọn phương thức kinh doanh này trên thế giới.

Được biết, sẽ có 3 giai đoạn chính trong chiến lược kinh doanh của thương hiệu Volvo.Giai đoạn đầu sẽ là khoảng thời gian hãng chú trọng vào loại mild hybrid được trang bị mô tơ điện 48V, hỗ trợ cho xe mỗi khi khởi hành, chạy chậm hoặc xuống dốc. Động cơ đốt trong khi ấy sẽ không chạy hoàn toàn và ở trong tráng thái chờ đợi, khi ngưới lái đạp chân ga nó sẽ ngay lập tức khởi động lại. Nguồn điện được dự trữ trên xe có khả năng tự sạc đầy nhờ hệ thống biến nhiệt năng thành điện năng. Đồng thời loại xe plug-in hybrid sẽ được phát triển trong giải đoạn thứ hai. Động cơ điện lúc này đã đủ mạnh để giúp chiếc xe trải qua quãng đường với tốc độ khá cao, có thể rơi vào khoảng trên dưới 100km/h. Lúc này, xe được trang bị thêm một tấm pin để sạc điện và sử dụng.

Giai đoạn cuối cùng cũng là giai đoạn khó khăn nhất, Volvo sẽ hướng đến phát triển các mẫu xe full electric chỉ sử dụng thuần điện mà thôi. Sẽ không còn xăng dầu, không còn động cơ đốt trong nữa. Cụ thể, hãng xe Thụy Điển này đã trình làng những mẫu xe mới nhất thuộc full electric để thể hiện tham vọng lớn của mình. Có thể tin tưởng rằng, hãng xe này sẽ thành công với kế hoạch tỉ mỉ và chu toàn đến vậy. Và mọi thứ khách hàng phải làm bây giờ chỉ còn là chờ đợi những đột phá lớn xảy ra.

Volvo hiện cho 4 mẫu xe của mình cập bến thị trường xe Việt Nam, bao gồm: SUV XC90 và XC60, wagon V90 và sedan S90 với giá khoảng 2 tỷ cho mỗi chiếc xe.

Chưa có câu trả lời nào