Trận so găng giữa Toyota và Honda đúng là chẳng bao giờ có hồi kết?

Chắc hẳn những ai đam mê xe hơi hay đơn giản chỉ là hiểu biết một chút về ô tô cũng biết đến cái tên quá nổi trên thị trường hiện nay: Toyota Vios. Thực sự Vios là một cái bóng khổng lồ khó có thể vượt qua khi liên tục chiếm vị trí đứng đầu về doanh số suốt những năm qua ở thị trường Việt. Bởi vậy Honda City bản 2017 ra đời với nhiều nâng cấp được nhận định sẽ là đối thủ đáng gờm của Vios trong thời gian tới.

Từ trước tới nay, Vios luôn chiếm vị thế độc tôn nhờ vào tính bền bỉ cũng như các hợp đồng theo lô cho các doanh nghiệp vận tải. Chỉ riêng việc hãng nâng cấp hộp số vào năm 2016 thôi cũng khiến doanh số tăng trưởng đến mức khó ngờ.

Đặc biệt, Vios có thiết kế khá phù hợp với thị hiếu người Việt: tinh tế, đường nét bo tròn và rất bền dáng, Mẫu xe bán chạy nhất của Vios chắc chắn là màu bạc với ngoại hình bắt mắt, sang trọng.

Nội thất của chiếc xe dù đơn giản nhưng cực kỳ thực tế. Mọi chi tiết như vô lăng, ghế ngồi, tay nắm cửa đều dày dặn, chắc chắn và chất lượng hơn hết. Đặc biệt, ghế bọc da màu kem sáng cũng rất thu hút khách hàng, kết hợp với không gian xe rộng rãi, thoáng mát, rất phù hợp với sở thích của khách hàng người Việt.

Để đối chọi với Vios, Honda City sử dụng nội thất tông màu đen rất sang chảnh và bền màu. Tuy nhiên màu này tạo cảm giác bức bí và không được thoáng mát cho người sử dụng.
Điểm mạnh của chiếc xe này nằm ở động cơ. Động cơ của Honda City mạnh hơn Vios khoảng 10 mã lực, hỗ trợ xe chạy êm mượt dù tăng tốc đột ngột. Đây cũng là chiếc xe phù hợp với không gian sống chật chội trong thành phố với hộp số CVT cấp số áo.

Hiện nay, Toyota Vios phiên bản 1.5 G có giá niêm yết 622 triệu trong khi đối thủ có nhiều vượt trội về động cơ lại có giá 604 triệu. Vì vậy nhiều người dự đoán Honda City hoàn toàn có thể tước đi ngôi vương đã lâu của Toyota Vios.

Chưa có câu trả lời nào