Toyota Fortuner 2017 và Huyndai SantaFe 2017, xe hơi nào tốt hơn?

Hai xe Huyndai SantaFe 2017 và Toyota Fortuner 2017 đang thuộc top các xe 7 chỗ được yêu thích nhất ở thị trường Việt Nam. Hai mẫu xe này đều có giá cạnh tranh, hợp lý với người dùng Việt nhưng vẫn đảm bảo cung cấp đầy đủ cho người dùng các tiện nghi rộng rãi cùng tính năng hiện đại.

Nhưng Huyndai SantaFe có một điểm trừ đó là phiên bản 2017 mới nhất chưa xuất hiện tại Việt Nam trong khi bản mới nhất của Toyota Fortuner đã được cập nhật. Nếu người mua cần sắm một chiếc xe trong thời gian ngắn thì có thể sắm chiếc Fortuner còn nếu người dùng quá yêu thích SantaFe thì có thể chờ thêm một thời gian nữa khi phiên bản 2017 xuất hiện tại thị trường Việt Nam.

Phiên bản mới nhất của Fortuner sở hữu phanh điện tử EBD, trợ lực phanh gấp BA, hệ thống cân bằng điện tử VSC, khởi hành ngang dốc HAC, xuống dốc DAC và 7 túi khí an toàn. Ngược lại, SantaFe 2016 sở hữu hệ thống phân phối lực phanh điện tử, hệ thống chống bó phanh tự động, phanh gấp, hệ thống kiểm soát lực kéo, chống trượt và rất nhiều các trang bị hiện đại khác.

Về thiết kế, Toyota Fortuner có kích thước lớn hơn và khoang hành khách cũng rộng hơn, gầm xe cao hơn nên gây được ấn tượng với các gia đình có nhiều thành viên. Còn về động cơ, SantaFe lại chiến thắng khi có khả năng vận hành mạnh mẽ được cung cấp bởi động cơ xăng 2.4 lít Theta II, mã lực 174 và momen xoắn cực đại 226 Nm cùng nhiều thông số ấn tượng khác. Động cơ của Fortuner thấp hơn một chút ở 2.7 lít, 164 mã lực và momen xoắn cực đại 245 Nm. Hai chiếc xe này đều có phiên bản sử dụng xăng và sử dụng dầu.

Với những tính chất đó, SantaFe phù hợp với các gia đình ít người, muốn sở hữu chiếc xe sang trọng với nhiều tiện ích mà có giá mềm. Còn Fortuner sẽ phù hợp với gia đình đông người, muốn một chiếc xe vừa đẹp lại vừa bền và có tính thực dụng cao.

Giá của hai xe Toyota Fortuner và Huyndai SantaFe lần lượt là từ 981 triệu đồng và 1,1 tỷ đồng cho phiên bản rẻ nhất. Bạn hãy thường xuyên theo dõi trang vatgia.com để biết thêm nhiều thông tin hữu ích về xe ô tô Huyndai SantaFe và Toyota Fortuner nhé!

Chưa có câu trả lời nào