Đâu là chiếc xe bán chạy nhất thế giới?

Tuy là những dòng xe được bán ra nhiều nhất trên thị trường Việt Nam, thế nhưng cả Toyota Vios và Ford Ranger đều không nằm trong top 10 chiếc xe bán chạy nhất thế giới năm vừa qua.

Trang Focus2move mới đây vừa công bố kết quả khảo sát những mẫu xe đắt khách nhất thế giới năm 2017. Kết quả này được lấy từ Trung tâm dữ liệu ô tô toàn cầu. Đây là một tổ chức thu thập dữ liệu về thị trường ô tô từ rất nhiều nguồn khác nhau trong đó hầu hết là các nguồn chính thức.

Theo báo cáo trên, năm 2017 đã có tất cả 94.5 triệu chiếc ô tô được bán ra trên thế giới. Con số này có mức tăng trưởng 2% so với năm trước đó. Đứng đầu trong danh sách xe bán chạy nhất thế giới là Toyota Corolla với tổng cộng 1.2 triệu xe đến tay người tiêu dùng. Mức bán hàng này tuy có giảm so với năm 2016 đến 6.6% nhưng vẫn đứng top đầu bảng xếp hạng.

Sau chiến binh này là dòng xe Ford R-Series với doanh số lên đến 1 triệu xe, tăng 8.7% so với năm 2016. Hầu hết những cái tên trong top 10 này đến từ các thương hiệu lớn trên thế giới như Honda, Toyota, Ford, Chevrolet,…

Ngoại trừ Toyota Corolla thì 9 chiến binh còn lại không hề thuộc top xe bán chạy tại thị trường Việt Nam. Năm 2017, Toyota Vios là chiếc xe được bán ra nhiều nhất, sau đó đến Ford Ranger, rồi Toyota Fortuner, Innova,…

Cảm ơn bạn đã truy cập vatgia.com. Hi vọng các thông tin trên hữu ích cho bạn!

Chưa có câu trả lời nào