Thú chơi "dị" của giới đại gia Việt – độ ống thở cho siêu xe

Ngày hôm qua qua mạng xã hội chia sẻ hình ảnh của nhiều chiếc SUV hạng sang như Range Rover hay chiếc Bentley Bentayga được độ lại phần ống thở. Những hình ảnh này đã gây nên sự xôn xao và thích thú cho cộng đồng yêu thích độ xe Việt Nam.

Các mẫu SUV hạng sang luô là mẫu xe mà giới đại gia thường sử dụng, với thiết kế gầm cap nhưng những mẫu xe này thường chỉ dành để di chuyển trong thành phố. Rất hiếm khi bắt gặp hình ảnh của một chiếc SUV mà vượt rừng hay lội nước. Tuy nhiên, việc một đại gia đã mạnh tay chi tiền để độ ống thở cho chiếc Bentley Bentayga để có thể chịu được mức nước 500 mm.

Bản chất việc độ ống thở là nối cổ dài hút oxy để hòa lẫn nhiên liệu phục vụ quá trình đốt cháy, giúp xe có thể chịu được mực nước cao hơn. Bộ phận này thường được các dân chơi of-road độ thêm để đi qua các hồ nước nông.

Có thể thấy chiếc Bentley bentayga này là mẫu dung tích 6.0L, động cơ khối W12 tănng áp kép, công suất tối đa của xe là 600 mã lực với mô-men xoắn cực đại là 900 Nm.

Để có thể thêm bộ phận ống thở, kỹ thuật viên sẽ khoan lỗ lớn lên cổ hút để có thể bắt vít. Phần phía trên cùng là “bẫy nươc” có công năng để trời mưa nước không đi vào trong máy. Có thể thấy bên trong xe của chiếc SUV Bentley Bentayga  là phần nội thất siêu sang không phù hợp với bộ môn off-road một chút nào. Giá bán của chiếc siêu xe này ở Việt Nam rơi vào khoảng 20 tỷ đồng.

Ngoài ra có rất nhiềy chiếc xe sang khác cũng được độ thêm ống thở như chiếc Range Rover SVAutobiography trong khi nó chịu được mực nước lên đến 900 mm. Theo một số thông tin chia sẻ, thì cả 3 siêu  xe này đều thuộc một đại gia trong ngành cà phê. Giá bán mỗi chiếc xe này rơi vào 18-19 tỷ đồng.

Range Rover SVAutobiography có thiết kế sang trọng với hệ thống màn hình, âm thanh và điều hòa độc lập, đi kèm bàn làm việc riêng ở hàng ghế sau.

Một số chiếc SUV khác cũng được độ lại, nhưng điều đáng nói là trong khi chiếc Discovery được thiết kế chuyên về off-road thfi dòng Range Rover là để đi phố.

Ngoài ra, có thêm chiếc Porsche Cayenne đời cũ cũng được độ ống thở tại TP. Hồ Chí Minh trong khi biển số xe lại là 29 của Hà Nội.

Có thể thấy việc độ thêm ống thở cho các dòng xe đi phố của các đại gia Việt quả là có một không hai. Phải chăng đây là một thú chơi dị mới của những đại gia yêu thích siêu xe, nhìn dàn siêu xe trên chắc không ai là không động lòng muốn sở hữu ngay cho mình một chiếc.

Chưa có câu trả lời nào