Bật mí cách sử dụng điều hòa ô tô vào những ngày nắng nóng

Sử dụng điều hòa trên ô tô không chỉ là một thao tác bật tắt, đó là cả một kỹ năng yêu cầu người dùng phải thuần thục và thực hiện đúng cách.

Không bật điều hòa khi chưa khởi động xe

Nếu xe chưa khởi động, ắc quy xe sẽ chưa chạy. Nhưng nếu điều hòa chạy trước, ắc quy cũng sẽ phải khởi động luôn, Điều này sẽ gây giảm thiểu đến tuổi thọ của ắc quy . tiêu tốn nhiều năng lượng và làm giảm thời gian làm mát của điều hòa. Ngược lại, nếu bạn tắt máy nhưng quên mất không tắt điều hòa, ắc quy sẽ phải chịu tải đột ngột, gây hỏng hóc.

Do đó, bạn nên khởi động xe trước khi bật điều hòa trong khoảng 5 phút. Khi khởi động, hãy mở hết các cửa xe để khí nóng bay hết ra ngoài, sau đó bật điều hòa ở mức gió phù hợp.

Hạ cửa kính xe trước khi bật điều hòa

Trước khi bật điều hòa đúng là bạn nên hạ cửa kính xe, hay mở hết các cửa xe để giải phóng khí nóng. Các chi tiết như ghế da, ốp cửa, bảng táp lô… làm từ nhựa sẽ tỏa mùi khó chịu, do đó, việc mở cửa xe hoặc hạ cửa kính xe sẽ giúp những mùi khó chịu này thoát đi.

Chỉnh gió hợp lý sau khi bật điều hòa

Nếu bạn bật điều hòa ở mức gió quá lớn sẽ làm tiêu tốn nhiều điện năng và rất khó chịu vì gió thổi thẳng vào mặt và cơ thể ở khoảng cách gần. Tuy nhiên, quạt ở chế độ gió yếu lại không đủ mát.

Để bật điều hòa ở chế độ gió phù hợp, bạn cần chỉnh nhiệt từ từ, không nên ngay lập tức bật điều hòa ở mức nhiệt cao nhất khiến dàn lạnh quá tải. Bạn cũng nên thiết lập hướng gió sao cho không phả thẳng vào mặt, cũng tránh để hướng gió phả lên cửa kính gây đọng nước khó quan sát bên ngoài.

Kết hợp cùng các kỹ năng sử dụng điều hòa ô tô vào những ngày nắng nóng trên, bạn cũng nên thường xuyên vệ sinh và bảo dưỡng điều hòa để điều hòa sử dụng được lâu và hiệu quả.

Chưa có câu trả lời nào