Những mẫu xe nhập khẩu nào không bán được dù chỉ 1 chiếc?

VAMA - Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam đã công bố báo cáo bán hàng trong tháng 5/2018. Theo đó, nhiều mẫu ô tô nhập khẩu có kết quả kinh doang bằng không.

Honda, Toyota  và Suzuki - 3 thương hiệu ô tô lớn cũng có chung cảnh ngộ khi có những mẫu xe nhập khẩu đang rơi vào điểm chết doanh số.

Với Toyota Việt Nam, một số mẫu như Fortuner, Yaris, Hilux…do đều hết hàng ở các đại lý nên ngay cả trong trường hợp khách hàng có nhu cầu cũng không thể mua được. Riêng 1 số mẫu như Land Cruiser hay Alphard là do chưa thể nhập về vì chưa được cấp VTA - giấy Chứng nhận chất lượng kiểu loại. Tuy nhiên, tìn trạng này có thể sẽ không kéo dài lâu vì lô xe nhập khẩu từ Thái Lan và Indonesia được miễn thuế đầu tiên của Toyota sẽ cập bến Việt Nam vào cuối tháng 6, đầu tháng 7 tới đây.

xe-toyota-land-cruiser-2016-toyota-thang-long

Suzuki Việt Nam có 2 mẫu xe doanh số bán ra bằng 0 là Ciaz và Celerio. Nguyên nhân của tình trạng này chưa được xác định là có phải do hết hàng hay không vì trên thực tế, doanh số bán ra của cả 2 mẫu đều không được tốt. Hiện đã có thông tin về việc Suzuki sẽ phân phối  thêm phiên bản Celerio số sàn với giá sự kiến chỉ khoảng 299 triệu đồng để tăng cường sự cạnh tranh với Kia Morning và Hyundai Grand i10 ở phân khúc xe cỡ nhỏ này. 

Đối với Honda Việt Nam, tình trạng không bán được hàng chủ yếu là do xe chưa được nhập về nước như của dòng Odyssey nhập khẩu từ Nhật. Nguyên nhân là do Nhật Bản không cấp VTA cho xe xuất khẩu.

Dưới đây là một số dòng xe nhập khẩu có doanh số bằng 0 trong tháng 5/2018:

 

Chưa có câu trả lời nào