Thuế nhập khẩu 0% nhưng Toyota vẫn cứ tăng giá

Dù được hưởng mức thuế ưu đãi đến 0% với hi vọng thị trường xe nhập khẩu sẽ không còn những rào cản thương mại nhưng giá bán của chiếc SUV 7 chỗ Fortuner của Toyota vẫn không hề giảm như mong đợi, ngược lại còn khiến người tiêu dùng ngạc nhiên khi có mức giá mới, tăng 45 triệu so với ban đầu.

Theo như thông báo gần đây nhất đến từ nhà phân phối Toyota Việt Nam thì hãng này đã niêm yết giá bán cho 3 mẫu xe nhập khẩu bao gồm Hilux, Fortuner và Hiace. Trong đó, mẫu xe Fortuner được coi là mẫu bán chạy tại thị trường Việt Nam thì lại tăng giá ở tất cả các phiên bản, phiên bản cao nhất tăng thêm đến 45 triệu đồng.

Tuy chưa có lý giải rõ ràng về việc áp thuế mà giá vẫn tăng nhưng chắc chắn trong thời gian tới, người tiêu dùng nên chuẩn bị sẵn tâm lý sẽ mua xe với giá niêm yết và ước mơ mua xe giá rẻ nên tạm gác sang một bên. Theo đó, mẫu Fortuner 2.4L 1 cầu dùng máy dầu và số sàn 6 cấp sẽ có giá là 1.26 tỷ đồng và phiên bản 2.8L 2 cầu sẽ sở hữu mức giá cao nhất : 1.354 tỷ.

Ngoài việc thông báo về giá bán mẫu Fortuner, Toyota còn công bố luôn giá bán của hai mẫu Hilux và Hiace được nhập khẩu về cùng lúc. Nếu như Hiace sở hữu mức giá là 999 triệu đồng thì Hilux lại có giá “dễ chịu” hơn một chút với hai phiên bản lần lượt là 695 triệu và 878 triệu.

Mặc dù giá tăng nhưng theo dự đoán của các chuyên gia thì mẫu Toyota Fortuner vẫn sẽ có doanh số bán hàng ổn định tại Việt Nam nhờ động cơ mạnh mẽ, chất lượng bền bỉ và dịch vụ chăm sóc sau mua chu đáo, an toàn.

Chưa có câu trả lời nào