Đánh giá chi tiết SUV cỡ lớn Kia Telluride 2020 vừa ra mắt!

Trong phân khúc SUV cỡ lớn, hiện nay trên thị trường có rất nhiều những mẫu xe nổi tiếng và được yêu thích toàn cầu như Ford Everest hay Toyota Fortuner. Nhưng điều đó không có nghĩa là những mẫu xe khác không có chỗ đứng mà trái lại, với siêu phẩm Kia Telluride 2020 mới ra mắt cách đây không lâu, bạn sẽ có cái nhìn hoàn toàn khác đối với những dòng SUV đến từ Hàn Quốc!

1. Về thiết kế

Về kích thước tổng thể, người anh em của Hyundai Palisade, Telluride là chiếc xe lớn nhất của Kia từ trước đến nay do Kia sản xuất với sức chứa lên tới 8 người. Chiếc xe nổi bật với phong cách thiết kế mạnh mẽ và đầy nam tính cùng cụm đèn pha theo phong cách vuông vức, đi kèm với hệ thống lưới tản nhiệt "mũi hổ" mạ crôm cỡ lớn cho diện mạo mới hầm hố và thể thao hơn. Ngoài ra thì mui xe tạo đường giá nóc cũng được mạ crôm sáng bóng. Đi về phía sau thì phần đuôi xe được thiết kế tối giản, nổi bật với cụm đèn hậu dạng LED thẳng đứng kết hợp cùng hệ thống cản sau mạ crôm sáng đi kèm ống xả kép đặt một bên.

Chưa dừng lại ở đó, xe sở hữu bộ mâm hợp kim kích thước lớn phủ sơn đen bóng kết hợp cùng các vòm bánh xe được làm loe rộng, tạo nên dáng đứng cơ bắp và khỏe khoắn cho chiếc SUV. 

2. Về nội thất

Đồng nhất với vẻ ngoài có phần gai góc đầy nam tính là không gian nội thất bên trong với đầy đủ tiện nghi và các trang bị tiên tiến ứng dụng nhiều công nghệ. Cụ thể, Telluride 2020 sở hữu toàn bộ ghế bọc da Nappa cao cấp được tích hợp tính năng sưởi ấm/làm mát tích hợp ở hai hàng ghế đầu, cùng với đó là chức năng gập điện tùy chỉnh linh hoạt cho hàng ghế thứ 3. Ngoài ra hai hàng ghế sau của xe cũng có thể gấp gọn lại một cách dễ dàng để tăng không gian chứa đồ. Cùng với đó, các chi tiết trang trí được chế tạo từ gỗ nhám kết hợp với kim loại cũng góp phần không nhỏ giúp cho không gian bên trong xe trở nên sang trọng và tinh tế hơn.

Hệ thống giải trí và tiện ích đa phương tiện được Kia trang bị trên Telluride 2020 bao gồm màn hình cảm ứng 10,25 inch tương thích Apple CarPlay/Android Auto, hệ thống âm thanh giải trí hiện đại Harman Kardon bao gồm 10 loa với tổng công suất 630W, đế sạc không dây và 6 cổng kết nối USB.

3. Về động cơ

Là một chiếc SUV cỡ lớn nên Telluride 2020 rất được Kia chú trọng đầu tư phát triển để nâng cấp hiệu suất vận hành. Trong phiên bản lần này, chiếc xe sở hữu khối động cơ 3.8 lít V6 công suất 291 mã lực ở vòng tua máy 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 355 Nm. Hộp số tự động 8 cấp, kết hợp với dẫn động cầu trước tiêu chuẩn, tùy chọn dẫn động 4 bánh.

Như vậy, với thiết kế được chăm chút tỉ mỉ cùng kiểu dáng thể thao hầm hố đầy nam tính, kết hợp với đó là khoang nội thất đầy tiện nghi với các công nghệ hiện đại và đặc biệt là khối động cơ sở hữu sức mạnh khá lớn trong phân khúc, Kia Telluride 2020 dù vừa mới ra mắt cách đây không lâu nhưng đã dành được rất nhiều tình cảm yêu mến và sự đánh giá cao từ giới chuyên môn cũng như khách hàng trong quá trình sử dụng.

Chưa có câu trả lời nào