Quan niệm xấu đẹp về biển số ô tô của người Việt

Từ ngày xưa, trong dân gian vẫn lưu truyền câu "có thờ có thiêng, có kiêng có lành", bởi vậy mỗi khi làm nhà, cưới vợ, gả chồng hay khai trương quán rồi đến chọn biển số xe cũng xem ngày giờ đẹp, biển số xấu đẹp ra sao. Cũng bởi quan niệm là biển số đẹp không chỉ mang lại may mắn mà còn mang đến sự an toàn, phúc lộc nữa. Thế nên, chọn biển số nào đẹp, số nào cần phải tránh không phải ai cũng biết. Hãy cùng vatgia.com tìm hiểu nhé.

1. Biển số "lộc phát"

Nếu như là trước đây, mọi người đều truyền nhau biển số 9 nút- biển số có tổng các số là một số có đuôi bằng 9) là biển số đẹp thì giờ đây, người Việt theo mốt của người Hoa quan niệm một biển số đẹp là biển số phải có số 6 (lục, phát âm giống lộc) và số 8 (bát, phát âm giống phát) có nghĩa là lộc phát, thăng tiến hơn nữa, đem lại nhiều tài lộc. Không chỉ có thế, từ trước đến nay, số 8 cũng là một con số may mắn.

Ở Nhật Bản, số 8 tượng trưng cho sự phát triển, lớn mạnh không ngừng. Bạn có biết ban đầu hãng Toyota có tên gọi là Toyoda nhưng vì tên cũ có đến 10 nét (số 10 là số tròn trĩnh, không phát triển tiếp được) còn tên sau Toyota là 8 nét thể hiện cho sự phát triển. Vậy nên, đứng đầu danh sách có biển số đẹp nhất hiện nay chính là các biển số mang số 86 hay 68. Biển tứ quý cũng là biển số được nhiều người ưa thích. Như biển tứ quý 7 hay tứ quý 9 nhưng biển tứ quý 7 được cho rằng đẹp hơn cả vì tổng cổng lại có đuôi là 8.

2. Biển số đẹp

Không nhất thiết biển số cứ phải có cả 4 số đều đẹp mà chỉ cần 2 số cuối có nghĩa đẹp. Cũng có một số người lựa chọn biển số theo kiểu độc đáo như 1102 (có một không hai), tiến dần lên, thăng tiến (3456) hay (5678) hoặc biển đọc nhân lên (9436) hay (6848) đều là những con số đẹp. Hoặc một số người có biển số trung với nănm sinh của mình.

3. Biển số xấu

Bên cạnh cái đẹp thì luôn có cái xấu, có cái cần phải tránh, cần kiêng kỵ. Đó là con số 4, theo người Hoa ( 4 tứ, đọc giống tử), khi lái xe tính mạng an toàn là trên hết nên cần phải tránh. Còn với dân kinh doanh, buôn bán làm ăn thì cần tránh con số 78 (thất bát).

Thực chất, biển số có đẹp cũng chỉ phần nào giúp ngưới lái xe thêm tự tin hơn. Còn việc tránh rủi ro được hay không thì còn phụ thuộc vào người cầm lái nữa. Mong rằng, bài viết này hữu ích với bạn.

Chưa có câu trả lời nào