Chi tiết Hyundai Kona 2019

Hyundai Kona là mẫu xe Crossover/SUV 5 cửa hạng nhỏ (B) hoàn toàn mới của hãng xe Hyundai, Hàn Quốc. Mẫu xe này được ra mắt lần đầu tại hương vào tháng 06/2017 và nó cũng vừa xuất hiện tại triển lãm Los Angeles Auto Show hồi đầu tháng 12/2017. Mới đây, Hyundai Kona vừa chính thức ra mắt khách hàng Việt Nam ngày 22/08/2018 với 3 phiên bản là Kona 2.0AT tiêu chuẩn, Kona 2.0AT đặc biệt và Kona 1.6 Turbo với 5 màu:  Trắng, Đen, Vàng Cát, Đỏ, Bạc, Xanh. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết về chiếc xe này nhé.

Ngoại thất Hyundai Kona

Thiết kế xe dạng lưới tản nhiệt dạng Cascading Grille mới thay vì kiểu 6 cạnh truyền thống. Xe được trang bị dải đèn pha hẹp, mang lại ấn tượng khác biệt so với các dòng SUV mà Hyundai hiện có. Hệ thống chiếu sáng rộng rãi, gồm có cả đèn ban ngày và đèn pha. Ngoài ra, xe cũng có trang trí màu bạc được áp dụng cho cả đèn sương mù và hút gió phía dưới.

Thân xe sở hữu đường roofline tròn trịa để tăng cường vẻ thể thao cho mẫu xe hoàn toàn mới này. Tấm bùn chắn được thiết kế loe ra như dạng “cánh”. Lazang hợp kim 18 inch hoặc 17 inch với cấu trúc hợp kim. Lốp dự phòng vành thép.

Cụm đèn hậu mà xanh tương tự như nhiều sản phẩm đời mới khác của hãng Hyundai thời gian gần đây.

Nhìn chung, xe có thiết kế đẹp hiện đại, tuy nhiên điểm trừ nho nhỏ là các ốp nhựa quanh đèn và hốc bánh khá xấu. Kích thước xe khá nhỏ, chỉ ngang hoặc nhỉnh hơn một chiếc hatchback hạng B.

Nội thất, tiện nghi xe Hyundai Kona

Không gian nội thất khá rộng rãi, nhất là khoảng cách từ trần xe xuống đầu người ngồi được nới cao nhất có thể. Phong cách thiết kế khoang cabin khá tương đồng với dòng Elantra thế hệ mới. Hàng ghế thứ 2 có thể gập phẳng, tăng thêm sức chứa hành lý.

Xe có nhiều tiện nghi với ghế da, điều hòa tự động, màn hình DVD, chìa khóa khởi động thông minh, vô lăng 3 chấu với các phím chức năng rảnh tay cho người lái. Phiên bản Kona 1.6AT Turbo có thêm cửa sổ trời, sạc không dây.

Xe được trang bị hệ thống điều hòa tự động 2 vùng dành cho bản Kona 2.0AT đặc biệt và 1.6AT Turbo. Phiên bản thấp nhất có chút cắt xén khi chỉ có điều hòa chỉnh cơ, ghế nỉ, đầu CD.

Nói chung, nội thất xe không quá xuất sắc, không gian hàng ghế sau chật, nội thất đơn điệu với nhiều mảng nhựa.

Động cơ, vận hành xe Hyundai Kona

Tại thị trường Việt Nam, người dùng có 3 lựa chọn để trình làng với  loại động cơ là Nu 2.0 MPI và Gama 1.6 T-GDi.

Với động cơ Turbo 1,6 lít I4 kết hợp với hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp. Đây là động cơ có dùng chung với Huyndai Tuscon, cho công suất 177 mã lực ở tốc độ vòng tua 5500rpm và mô-men xoắn 270Nm ở tốc độ vòng tua 1.500-4500rpm, xe có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong khoảng 7,5 giây. Tốc độ tối đa cho phiên bản sử dụng động cơ 1,6 lít sẽ khoảng 205 km/h. Hệ dẫn động cầu trước FWD.

Với bản động cơ Nu Mpi với 2 lít 4 xi-lanh có công suất 149 mã lực và mô-men xoắn 180 Nm ở tốc độ vòng tua 4.500rpm kết hợp với hộp số tự động 6 cấp.

Cuối cùng là động cơ 1 lít 3 xi-lanh T-GDI đi kèm với hộp số sàn 6 cấp và hệ dẫn động FWD tiêu chuẩn. Phiên bản này sẽ có công suất 118 mã lực và mô-men xoắn 172 Nm. Nhưng phiên bản này tạm thời chưa về Việt nam.

An toàn xe Hyundai Kona

Chiếc xe này sở hữu nhiều công nghệ an toàn như hệ thống cảnh báo điểm mù, cảnh báo va chạm giao thông, cảnh báo tình trạng thiếu tập trung của người lái, hỗ trợ đèn pha và hỗ trợ duy trì làn đường.

Trên đây là những thông tin chi tiết về chiếc xe Hyundai Kona 2019. Hy vọng bài viết mang đến cho bạn nhiều thông tin hữu ích.

Chưa có câu trả lời nào