Bơm lốp ôtô bằng khí nitơ?

Tôi mới tậu Ford Everest AT máy dầu 7 chỗ và biết nếu bơm lốp bằng nitơ không hại xe, nâng cao tuổi thọ lại tiết kiệm được nhiên liệu. Xin các bạn cho biết ở Hà Nội có thể bơm nitơ ở cửa hàng nào đảm bảo chất lượng?
tun cua di
tun cua di
Trả lời 15 năm trước
Thực ra cái gì cũng có mặt tích cực của nó nhưng vấn đề là chúng ta có sử dụng hiệu quả thực sự hay không ? Công nghệ này không mới nhưng từ trước đến nay, nó chỉ được sử dụng trong một số trường hợp có yêu cầu cao như các xe đua F1, bánh máy bay ... Theo tôi, với xe chạy tốc độ khg cao như ở VN, chuyện này nặng về tính quảng cáo. Thực chất nhiều cửa hàng bơm nito cũng không có thiết bị chuyên dụng để hút hết không khí trong lốp xe ra mà chỉ xì hơi rồi bơm. Cho nên chẳng có gì bảo đảm đúng thực chất của vấn đề
biet roi
biet roi
Trả lời 15 năm trước
Bơm lốp bằng khí Nitơ vẫn tốt hơn nhiều, điều đó được chứng minh rồi chứ không phải phong trào đâu bạn à... Hiện nay có rất nhiều nơi có thiết bị bơm khí Nitơ, bạn có thể bơm ở các cửa hàng trên phố Hai Bà Trưng cũng được. Chỉ khoảng 15k nên bạn nên bơm thì tốt hơn..
lu mo
lu mo
Trả lời 15 năm trước
Chào bạn, Tôi sinh sống và làm việc ở Mỹ, thường đi các nước và rất thích xe cộ và những gì liên quan đến ôtô. Tôi xin góp ý : Phong trào bơm khí Nitơ vào lốp xe nở rộ tại các nước Âu Mỹ từ cuối năm 2006 với khẳng định là lốp lâu bị mất áp suất, nên xe chạy tiết kiệm nhiên liệu hơn. Nào là các xe đua đều dùng khí Nitơ.... Tuy nhiên, trong không khí thông thường mà ta hít thở và bơm vào lốp xe luôn chứa sẵn 80% khí Nitơ rồi. Các xe đua dùng khí Nitơ cho các bộ lốp xe chuyên dụng và sẵn sàng bơm thêm trên vòng đua. Còn nếu bạn có lốp bơm Nitơ ở các hãng "đặc sản", khi lốp yếu hơi mà không gần các hãng đó thì bạn vẫn phải bơm không khí thường. Muốn tiết kiệm nhiên liệu thì chỉ cần quan tâm đến áp suất các lốp xe và giữ đúng áp suất do hãng chế tạo xe đề nghị là đủ. Phong trào bơm khí Nitơ ở các nước Âu Mỹ đã xẹp và chẳng còn thấy quảng cáo nữa, vì chẳng mấy ai muốn phí tiền làm chuyện vô ích.
roi biet
roi biet
Trả lời 15 năm trước
Bạn có chắc chắn họ xả được hết khí trong lốp xe bạn trước khi bơm? Nếu không tức là bạn chỉ bơm được 90-95% là khí Nitơ đúng không? Vậy bạn hãy bơm khí thường là Ok vì bạn biết đấy, trong thành phần của không khí Nito chiếm 78.9 - 80% còn lại 20% là Oxi và các loại khí khác. Việc bạn bơm Nito chênh lệch với bơm không khí 10-15% thì chẳng có tác dụng gì đâu. Việc các xe đua bơm Nitơ là do các thiết bị máy móc đảm bảo việc bơm Nito lên đến 99 - 100% và do cấu tạo các loại lốp danh cho xe đua cần như vậy. Theo tôi bạn không nên bơm làm gì chỉ mất thêm tiền thôi.