Các dân chơi đèn LED xe máy cho hỏi ắc quy của Wave RS 110 có chơi đc dèn này ko?

Mình thích lắp nhiều đèn led vào xe nên mình ko biết nó có bị quá tải ko. Xe của mình Wave RS110 acquy 12V 3.5Ah Xin cho hỏi Chức năng chính của ác quy xe máy là gì. Nếu xe ko có ác quy thì đèn pha, các đèn khác có sáng ko, và nếu sáng thì có bị cháy ko? Thank các Bác!
Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 14 năm trước

Xe máy của bạn khi mua đã được hãng sản xuất đăng ký bản quyền kiểu dáng công nghiệp. Về nguyên tắc khi mua bạn không được thay đổi kiểu dáng của xe kể cả việc lắp thêm đèn, còi. (trong sách hướng dẫn sử dụng phát cho bạn khi mua xe cũng nghi như vậy). nếu bạn gắn quá nhiều đèn thì có thể công an sẽ phạt vì tội làm thay đổi kiểu dáng của xe. tuy nhiên lỗi nảy trong thực tế rất ít khi bị phạt chỉ khi xe bạn vi phạm nhiều lỗi họ mới cộng cả lỗi đó vào. Đèn led tuy không tốn nhiều điện nhưng bạn cũng không nên gắn nhiều quá mà lại phản cảm. Khi xe chạy trên đường các đèn chủ yếu dùng điện máy phát nên ắc quy không thành vấn đề. Chức năng chính của ắc quy là cung cấp điện để khởi động động cơ và điều chỉnh điện áp máy phát (bạn tháo ắc quy ra mà đạp khởi động nổ máy bật đèn và ga lên một cái là hàng loạt bóng đèn đi toi).

Luật giao thông đường bộ năm 2008:
Điều 8. Các hành vi bị nghiêm cấm"
...
13. Lắp đặt, sử dụng còi, đèn không đúng thiết kế của nhà sản xuất đối với từng loại xe cơ giới; sử dụng thiết bị âm thanh gây mất trật tự an toàn giao thông, trật tự công cộng.