Có cách nào xác định xem ruột xe có bị xì lỗ mọt mà không phải tháo ruột ra ko?

Sáng nay mình thấy bánh xe sau khá mềm nhưng ko biết có phải bị xì lỗ mọt hay là bị mềm do chạy lâu ngày hay ko? Nếu là bị mềm bình thường thì mình thấy có vẻ hơi lạ vì cách đây khoảng 3 tháng mình có bơm căng cà 2 bánh xe rồi, như vậy bị mềm hơi nhanh so với bình thường do đó mình mới nghĩ đến khả năng có thể bị xì lỗ mọt. Đem xe ra tiệm kiểm tra thì ok, nhưng nếu tháo ruột ra mà ko phải xì lỗ mọt thì đúng là mất công!

Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 14 năm trước

Nếu xe bạn đi đã đc 3 tháng thì mềm là bình thường. Bạn nên kiểm tra vòi xem sao. Cái này thì dễ mà. Còn kiểm tra xì lỗ mọt mà ko lấy ruột ra xem thì pó tay (trừ khi bạn nhúng nguyên bánh bị nghi là xì vào hồ nước)
Mà xe bạn bị mềm cả 2 bánh hay chỉ là 1? Nếu chỉ 1 bánh bị thì chắc chắn nó có vấn đề rồi.
Chúc bạn may mắn.

Hoang Dinh Thang
Hoang Dinh Thang
Trả lời 14 năm trước

Chào bạn

Thường ruột xe mau mềm là do đệm cao su ở chân van bị chai,ko kín hơi,chứ ruột xe bây giờ hiếm khi bị lỗ mọt,trừ khi bạn thay nhàm ruột dỏm do bọn rải đinh dọc đường thay cho

Chúc bạn một ngày tốt lành!

Hoang Trung Thuc
Hoang Trung Thuc
Trả lời 14 năm trước

Mình cũng nghĩ hơi xì ra từ valve . vì trong cái valve có một miến cao su và một cái rò so (sring) rât nhỏ để dữ kính hơi , nhưng vì lâu ngày miến cau su bị cứng đi nên không còn dữ kín hơi được . Nhưng cũng khó nói vì khi ruột xe đem ra ngoài khi bơm lên sẽ không được căng như trong bánh xe .

chúc bạn an toàn trên xa lộ .

Lai Hoang Doanh
Lai Hoang Doanh
Trả lời 14 năm trước

Trời...nếu bình thường xe mà mấy tuần mà xuống hơi thì là do van xe kém thôi...ko phải bị hỏng đâu bạn nếu mà hỏng thì nó xì nhanh lắm ah