Honda Air Blade đi bị giật giật??

Tôi đang dùng Air Blade Việt Nam đời 2009. Mỗi khi chạy với tốc độ trên 40km/h là xe lại bị dựt dựt kiểu giống như xe số bị chùm sên (xích) vậy. Hiện tượng này lặp đi lặp lại theo chu kỳ, chạy xe cảm giác rất khó chịu Các bạn có thể cho mình biết xe mình bị gì và cách khắc phục như thế nào? Xin chân thành cảm ơn! [right][b](Dũng)[/b][/right]
Hyundai An Phú
Hyundai An Phú
Trả lời 13 năm trước

Chao ban!

Mình nghĩ xe cậu cần đem đến trạm bảo hành để kiểm tra lại, hiện tượng bị giật này do nhiều nguyên nhân, cậu phải để nhân viên kỹ thuật chạy thử để kiểm tra và đánh giá.

Chúc bạn vui

Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 13 năm trước

AB không phải xe tuyệt vời

Tui có đứa bạn chạy AB FI cũng bị như vậy, và trên các diễn đàn xe máy cũng có nhiều người than phiền về việc này, điều đó chứng tỏ xe máy hàng liên doanh chất lượng không đồng đều và cái tên Honda không còn như xưa nữa.

Bạn đem đến HEAD kiểm tra khắc phục phần nào chứ không hết được, giống như bệnh hú nồi truyền kiếp của dòng Nouvo của Yamaha.

TMH

Hoang Van Tai
Hoang Van Tai
Trả lời 13 năm trước

Bạn dùng AB Fi hay AB thường, tôi thì đang chạy 1 chiếc AB Fi, hiện tượng này tôi cũng bị nhưng cũng ko đáng kể. Ngoài ra xe còn có tiếng lạch cạch ở gầm nữa, tôi đã đi hỏi thợ thì ho cho biết rằng do dây cao su truyền tải chưa dãn đều hết nên có hiện tượng này. Theo tôi nó cũng ko có gì ảnh hưởng đến xe bạn hết, chỉ có điều hơi khó chịu tí. Nếu bạn cẩn thận thì hãy mang ra Honda head và hỏi thật kỹ, nếu ko thì thợ chỉ trả lời qua loa cho qua chuyện thôi.

Do Han

Hoang Minh Thu
Hoang Minh Thu
Trả lời 13 năm trước

Tình trạng có thể do bố nồi bị rơ

Bạn cần kiểm tra lại bố nồi và dây cua rơ. Xe chạy được 30,000 km phải thay dây cua rơ, còn các loại dầu xe, dầu số thì thay theo chu kỳ quy định của Honda. Riêng nồi xe chạy lâu ngày sẽ bị rát bố, cần đi dán bố nồi lại. Có trường hợp xe thường chạy trong tình trạng ngập nước, làm nồi xe bị cháy hoặc ám cặn khói, buộc phải thay nồi và dây cua rơ mới.

Ngoài ra, bạn cần kiểm tra bạc xe, nằm ở lốc máy, bạc xe bể hoặc bị rơ sẽ long ra, làm guồng máy không tròn và ôm nên bị hở, gây giựt xe.

Bước cuối cùng cần thay là lọc gió xe. Bạn nên mang xe đến trung tâm bảo hành chính của Honda để kiểm tra và sữa chữa, dù có hết hạn bảo hành. Phụ tùng xe tay ga mắc gấp 2 đến 3 lần xe số nên không được đem xe ra ngoài sửa vì dễ bị đổi đồ. Khi đem đi bảo hành, tất cả phụ tùng xe thay ra, dù hư hỏng bạn cũng nên mang về nhà, không để lại ở trạm bảo hành, vì đồ vẫn có khả năng làm lại, tái sử dụng trong trường hợp đi xa, không có đồ thay.

Minh Huynh

Do Hoang Ha
Do Hoang Ha
Trả lời 13 năm trước

Vấn đề do bùlông

Em cũng gặp trường hợp như anh, ra chỗ mua xe bảo dưỡng thì thợ máy bảo do con ốc ở chốt mâm xe. Do con ốc làm ko đều, sinh ra khi siết vô thì làm mâm xe có độ nghiêng, khi chạy có cảm giác như trùng sên, hay vấp đá. Anh nên ra hãng xe anh mua xin người ta đổi ốc khác.

Trần Thanh Tú

Le Huyen Trang Nhung
Le Huyen Trang Nhung
Trả lời 13 năm trước

Chào bạn. Mình cũng đi xe đó nhưng đời đầu. Lúc đầu thì nó là như vậy đó, nhưng đi khoảng 3.000km sau đó tình trạng giảm dần và hết. Mà cũng có thể do bình Fi đó bạn. Tại vì có 2 người bạn cũng tình trạng này, sau đó thì hết.

Thân chào.

Andy

Tran Van Trung
Tran Van Trung
Trả lời 13 năm trước

Có thể kiểm tra lại bộ côn, chuyển số tự động có vấn đề rồi, biết đâu dây cu roa lại hỏng rồi. Nói chung tôi không hiểu sao mọi người thích xe AB của Honda thế, tôi không thích lắm, thậm chí nhìn phát ghét. Dòng xe ga tôi thích nhất là xe SH150i nhập, Yamaha LX Nouvo.

Nguyen Ngoc Tu

Đào Duy Thái
Đào Duy Thái
Trả lời 13 năm trước

Đó là hiện tượng của xe mới

Chào bạn!
Tôi cũng đã sử dụng xe AB thời gian đầu mới đi xe thì cũng gặp hiện tượng như của bạn. Tôi đi được 10.000 km thì không còn hiện tượng ấy nữa. Bạn cứ yên tâm sử dụng xe càng đi xe sẽ thấy khá đầm xe.

Nguyễn Xuân Tân

Hoang Dinh Thang
Hoang Dinh Thang
Trả lời 13 năm trước

Gửi anh Dũng

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng như xe anh bây giờ.

- Anh kiểm tra dầu động, không được nhiều hay ít quá (< 800ml >). Đối với xe tay ga điều này rất quan trọng.

- Lọc gió có bị bẩn quá không. Đối với loại ngậm dầu thì thay luôn không nên vệ sinh.

- Kiểm tra bugi đánh lửa thế nào.

- Quan trọng nhất là phần VCT. Bộ li hợp của anh đã vệ sinh hay thay thế gì chưa. Trong những chi tiết của bộ phân này thì nếu cần thiét thì anh chỉ cần thay bộ bi li tâm (6 viên). Vệ sinh sạch sẽ, khô ráo toàn bộ la ok.

Vì anh không nêu rõ tình trạng xe nên có thể tư vấn cho anh đôi diều như vậy. Chúc anh may mắn.

Vũ Phong Nhã

Huyng Mai Diem
Huyng Mai Diem
Trả lời 13 năm trước

Có thể bị hư nồi

Cái này tôi cũng không rành nhưng hồi trước chạy SCR thì cũng bị giật giật như vậy. Đem đi sửa thì thợ nói là hư nồi sau thay khoảng 1 t khi lên tp cũng bị như vậy. Đem sửa tiếp thì thợ cũng nói là hư nồi mà hư nồi trước?? Cũng sửa 1 t hiện giờ chạy không bị nữa. Anh thử ra mấy trạm bảo hành ủy nhiệm của Honda vì nếu hư nồi ở ngoài cũng không thay được.

k_d