Nên chọn Elizabeth EFI mới hay phiên bản cũ?

Chào các anh chị, em thấy SYM mới ra chiếc Eli EFI, dòng mới của chiếc Eli cũ, không biết có cải tiến gì nhiều so với chiếc cũ ko, chị nào xài rùi cho em biết ý kiến đi? Em thấy bề ngoài thì có vẻ được hơn đó, thiết kế mới lạ và thời trang hơn chút, định mua về chạy vì em cũng đang cần thay xe. Anh xã thì nói để ngâm cứu tìm hiểu thử mà ko biết ổng ngâm cứu tới khi nào nữa. chị nào xài rùi cho em ý kiến với.

pq
pq
Trả lời 12 năm trước

Mình mới mua e eli EFI màu kem, chạy êm ru, gần như không nghe tiếng xe khi chạy ngoài đường, mami mình cũng nói là thấy chiếc này chạy ngang qua mà ko nghe tiếng xe.

Có bạn nào nói là Atila Vic đời đầu chạy gần cả chục năm, mami mình cũng chạy chiếc đó khoảng 6 năm rùi, mình cũng thích chiếc đó lắm, kiểu dáng giống spacy nên ngồi để chân thoải mái, yên xe nặng nên chỉ cần thả là nó tự đóng cốp, ko cần cố đè, nhưng ko lẽ xin xỏ chiếc đó nên mua chiếc mới, thấy mami chạy cũng okie nên cũng ko lăn tăn lắm về chuyện của SYM thế này thế kia, của bền tại người mà.
Vì mình thấp bé (1m5) nhưng không nhẹ cân (46kg) nên mình cần 1 chiếc kích thước tương đối (ko bé như ultimo hay cuxi, ko to vật vã như Lead, ko cao như Vespa S, mặc dù mê e này lắm, huhu), cốp xe tương đối, sàn tương đối, mình cũng thích thích Click, nhưng sàn với cốp xe hơi bé nên với mình chỉ có chiếc này phù hợp thôi. Sau khi chạy thì thấy thích, ngồi êm, nghe mọi ng nói nhìn dễ thương, chống chân cũng okie, mang giày bệt chống được nửa bàn chân trước nếu ngồi với về phía trước yên xe, nên yên tâm nếu mang giày cao gót đi đám cưới thì thoải mái khi chống chân. Vì tính trung bình mình chạy 1 ngày khoảng 10km nên cũng ko lăn tăn xăng xiếc, cốp xe rộng lắm, để laptop vô chắc được lun. Có 1 cái ko thích là cái yên nhẹ nên đóng lại phải đè, ko đã như Atila Vic của mami , cái yên nhìn dỏm dỏm, thấy ko xịn như xe của mami, đồng hồ xe đúng như mọi ng nói, nhìn như đồ chơi trẻ con. Thôi thì ko có gì là hoàn hảo, nên nếu đáp ứng được phần lớn nhu cầu của mình thì mình cũng phải chấp nhận nhược điểm của nó thôi.

Nên theo mình mọi ng nên mua theo nhu cầu (chạy nhiều mua xe số, nữ văn phòng mặc váy mua xe sàn, tiền ít mua xe rẻ, tiền nhiều mua xe oách), ko phải tự nhiên mà có quá nhiều loại xe cho mọi ng chọn, xe cũng ko phải là 1 tài sản nữa, mua chiếc nào đẹp đẹp, thích để đi, đi cỡ chục năm nữa cũng đổi chiếc mới, mình chạy Max gần 10 năm là mún đổi lắm rồi, xe của Nhật đó, nhiều ưu điểm nhưng cũng nhiều nhược điểm. SYM có tới 6 phiếu bảo dưỡng định kì, mình nghĩ khi chạy đến hết năm thứ 3 thì mới xài hết mấy phiếu đó quá, cứ chăm chỉ chăm sóc e nó cho thành 1 thói quen thì e nó cũng làm mình hài lòng thôi.

Cuối cùng là giá: 41tr bao giấy tờ, thuế má. Mua những thứ linh tinh khác cho xe long lanh, bảo đảm hơn thì lên 44tr lun, cũng thấy mắc quá nhưng cũng mê em nó lắm, thấy 1 vài ng chạy ngoài đường thích quá chừng nên mua luôn.

Có ng nói e mới này mắc hơn e cũ 10tr ko đáng, nhưng mình thấy cũng đáng mà, kiểu cũ thấy thấp lè tè kiểu gì ý, nhìn đuôi như bị xệ, còn xấu hơn đời đầu tiên. Thiết bị EFI nghe nói bản thân đã trị giá 8tr rồi, nếu sau này mình có thay là bay 8tr đó, cũng ớn nhưng nó thân thiện với môi trường hơn, mình cũng nên hướng về cái gì tốt thôi.

Vài dòng cảm nhận của mình cho mọi ng tham khảo

biet roi
biet roi
Trả lời 12 năm trước

Chào cả nhà!
Em cũng mới tậu 1 em EA efi màu đỏ và falling in love với em ý. Em thấy xe mới này có rất nhiều ưu điểm như sau:
- Đầu tiên phải nói đến cốp, nó rất là to (=lead) để đc laptop và có đènnuwawa.
- Cái bình xăng ở ngoài nên khi đổ ko phải xuống xe mở cốp rất tiện.
- Chìa khóa cũng là 1 điều đáng kể với chức năng mở cốp và tìm xe.
- Máy đi êm ru vậy, gầm cũng khá cao.
- EM đổ đầy bình xăng, đi đc 55km nhưng vẫn chưa thấy cái báo xăng sụt mấy.
- Kiểu dáng trang nhã và màu rất đẹp.
Túm cổ lại là em thấy rất hài lòng. Còn về rá rổ thì như sau ạ, các mẹ tham khảo nhé:
- Xe: 35tr (cách vài m có cửa hàng SYM nó kêu 37tr nên e chuồn thẳng).
- Dán 250k
- Khung: 700k (hàng bên cạnh 800k)
- Đăng ký + thuế má: 3tr
- linh tinh lang tang nữa
- TỔNG THIỆT HẠI: 39tr
Ko biết có bị đắt ko