Nên mua LX hay SH 125 ?

Em năm nay 21 tuổi, đã đi làm, cũng tự tiết kiệm được một số tiền kha khá nên muốn đổi xe. Em thích cả LX và SH nhưng chỉ được chọn một. Mong các bác cho ý kiến về cả 2 em này?

nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 12 năm trước

Vespa LX 125 của Việt Nam hay Italia nhập đều nóng ngang ngửa nhau,chạy khoảng 15 phút là người ngồi sau cảm nhận rất rõ dưới chân mình sức nóng hắt ra! Tiếng máy LX cũng ồn,lại cực kỳ hao xăng (tầm 25km/lít).

Honda SH 125i tôi nghĩ bạn nên mua xe của Việt Nam ráp,thứ 1 xe máy êm hơn LX, và đã được tinh chỉnh bộ điện,đèn pha,công tắc,quạt gió..v..v cho phù hợp với nước ta, xe Italia mua về phải tinh chỉnh lại tốn khoảng 5 triệu đến 7 triệu đồng.

Thứ 2 ngoại thất xe VN và Italia gần như nhau,chỉ khác ở tem trên xe.

Thứ 3 xe VN có lợi thế bảo hành đầy đủ,khuyến mãi,ưu đãi của hãng.Ngoài ra còn được nhân viên hãng tư vấn cách sử dụng xe sao cho tốt nhất..v.v.Trong khi mua xe Italia ở các đại lý tư nhân bên ngoài (Gia Long,An Dương Vương..v..v) bạn ko hề có được các lợi ích trên.

Thứ 4,xe Italia cực kỳ nóng máy,còn VN thì chỉ bằng 7 phần 10 của Italia mà thôi!

Thứ 5 xe Shi 125 ít hao xăng hơn LX,tầm 30 đến 35km/l.

Chúc bạn sớm có xe mới nhé.Thân!!!

fjghbfg
fjghbfg
Trả lời 12 năm trước

Theo mình thì bạn nên chọn SH . HIện tại mình đang sử dụng 1 chiếc Honda SH150i của VN , mới chạy được khoảng hơn 2,000km nhưng mình cảm thấy rất hài lòng về chiếc xe . Xe đi nhẹ , êm và rất vọt . Cho đến thời điểm hiện tại thì mình cảm thấy rất lòng , không biết thời gian lâu dài xe sẽ như thế nào .

Năm ngoái mình có mua cho bà xã chiếc Vespa LX 125 của VN , loại thường không có phun xăng điện tử . Cho đến bây giờ xe vẫn chưa có hỏng hóc gì , vẫn hoạt động rất tốt . Nhưng xe hơi ì , lên ga thì không vọt , máy kêu hơi to , nhưng bù lại thì chạy đường trường rất sướng vì xác xe nặng , xe chạy đầm .

Hoặc bạn có thể chọn Piaggio Liberty 125 ie . Cảm nhận đầu tiên của mình về chiếc xe này là thế ngồi thoải mái , máy êm hơn Vespa LX , lên ga xe chạy nhẹ không ì như Vespa LX . Do mới sử dụng chưa tới 100km nên chỉ có những đánh giá sơ bộ như thế thôi .

rtỵky
rtỵky
Trả lời 12 năm trước

Mình đang đi cả hai con này . Thật là quá thất vọng với LX - Đi 1 thời gian thì cổ xe rất hay bị rung bần bật, đem ra bảo dưỡng đi 1 thời gian thì bị lại - Nồi xe kêu to và hú mặc dù đi canh chỉnh thường xuyên, chỉ hết được 1 thời gian ngắn. - Đồng hồ công tơ mét và đèn xi nhan thường bị vô nước - Do đặc điểm chỉ có 1 phuộc trước, tay lái ko cân bằng trọng lượng nên khi đi xa hoặc tay yếu thì rất mỏi tay -

Chỉ có 1 phuộc sau nên khi chở 2 người thì đi nhanh hay bị đảo đít xe khi qua các chỗ xóc

- Tăng tốc chậm và gào như máy bay trực thăng - Hao xăng ác liệt, khoảng 20- 25km/ Lít .

- Phụ tùng thay thế mắc và thường là ko mua được ở bên ngoài.

- Vô hãng thay 1 bình Agip hết 240k, ra ngoài mua có 180- 190k. bị chém đẹp cả tiền nhớt lẫn tiền các loại phụ tùng khác Gần nhà có bé trong tiệm uốn tóc, mua Vespa VN đi được 2 tuần bán luôn, lỗ mười mấy chai. Xe mình mua 2009, xe nhập khẩu, mua gần 6000usd. Bây giờ bán lại chưa đến 60 chai mà rất kén người mua. Lỗ hơn 50% trong khi xe còn ngon. Nản toàn tập

ghjhgj
ghjhgj
Trả lời 12 năm trước

Theo cá nhân tôi, bạn nên chọn xe SH (mặc dù đắt hơn LX), vì:

- Về cơ bản, xe của Honda đi có độ an toàn rất cao. - Động cơ của Honda êm ái hơn, đặc biệt là khi tăng tốc, mức nhiên liệu tiêu thụ vừa phải, độ bền cũng cao hơn Yamaha.

- Phụ tùng sửa chữa, thay thế của Honda dễ hơn, giá cả cũng vừa phải.

- Về mặt thời trang: SH không thua LX.

- Về mặt "đẳng cấp": LX không bằng SH,... Tùy theo cảm nhận của từng người mà có cách đánh giá khác nhau. Còn tôi, nếu là bạn, tôi sẽ mua SH. Chúc vui!

fghgfshh
fghgfshh
Trả lời 12 năm trước

Mình cũng đang sử dụng cả LX và SH và có một số ý kiến sau:

Về thời trang và độ "oách" thì 2 xe này như nhau, có chăng LX khớp với nữ và SH hợp với dáng nam hơn

Về chất lượng mình thấy LX đi ồn hơn , máy nóng và hay hỏng vặt (mình đã phải dắt bộ LX nhiều lần rồi mặc dù xe nhập khẩu mới đi được hơn 1 năm). Nói chung cả 2 loại này đều rất tốn xăng, bạn cần xác định tư tưởng trước khi cưới 1 trong 2 em này.

Nhưng điều rất quan trọng là LX có rất ít cửa hàng bảo trì chính hãng, chi phí bảo trì và phụ tùng rất đắt tiền. Khi kiểm tra thay dầu SH chỉ 97.000đ trong khi LX mất gần 500.000đ.

Chúc bạn có quyết định đúng đắn và mọi điều tốt đẹp với chiếc xe mới.

jdhgjfg
jdhgjfg
Trả lời 12 năm trước

Mục đích của em khi mua xe là gì? Muốn có 1 phong cách nghệ thuật hay muốn đi phổ thông?

Nếu đi phổ thông em chọn Sh, nếu vị nghệ thuật em chọn Vespa. Đã đi nghệ thuật thì không bàn đến xăng dầu, bảo trì,...

Có nhiều bạn ở đây sẽ giãy nãy lên rằng Sh đắt tiền và rất thời thượng sao lại gọi là phổ thông? Phổ thông ở đây là để phục vụ đi lại nhiều hàng ngày. Hơn nữa Sh chỉ thời thượng trong thời điểm nào đó.

Ví dụ như 20 năm trước, Dream và Vespa cũng giá như nhau, nhưng giờ em chạy Vespa cổ vẫn style hơn Dream nhiều.

Nói cách khác, giờ em mua Vespa thì 20 năm sau chạy vẫn phong cách, còn Sh khi đó giống như Dream bây giờ. Nói vậy để em phân biệt được đâu là nghệ thuật, đâu là phổ thông

djshg
djshg
Trả lời 12 năm trước

Tôi đang đi SH 150i Nhập, nếu so sánh thì SH nhập hơn hẳn LX nôij. Còn nếu bạn chỉ đủ tiền mua LX hoặc SH nội tôi sẽ so sánh cho bạn dễ lựa chọn, dựa trên các bệnh của xe.

* SH 150

1. Ưu điểm: - Ga nhẹ, bốc nhanh, tiết kiệm xăng. Rất ít khi bị lỗi lặt vặt. Lốp tốt đi khoảng 3 năm thay một lần. Và cũng thời trang chị em rất thích ngồi sau.

2. Nhược điểm: - Hay bị lỗi phần điện và phần nước làm mát. - Phần điện lỗi có nhiều lý do:

a. Con Xạc điện: Đi khoảng từ 2-3 năm là hỏng, phải thay thế nếu không sẽ dẫn đến hỏng ác qui, cháy đèn. Lưu ý khi cháy đèn pha phải thay ngay không cũng sẽ hỏng xạc và ắc qui. Dòng SH nội rất hay lỗi

b. Hỏng cuộn điện: Dòng này hay bị hỏng cuộn điện do công suất xe lớn nên sử dụng cuộn điện tốt thì khoảng 4-5 năm, ko tốt thì 3 năm phải cuốn lại cuộn điện. Hỏng cuộn điện sẽ có hiện tượng đề xe khó nổ hoặc không nổ được máy, trong khi đèn và còi vẫn sáng.

c. Hỏng rơ le đề: Do công suất máy và công suất đề không cân bằng nên dễ bị hỏng. Cái này hỏng thì rất khó chịu phải thay đúng hãng không thì đi một thời gian nó lại cháy.

d. Mòn chổi than đề: Xe chạy khoảng 4 năm phải thay.

e. Dây côn, má côn và nói chung là bộ côn: Bộ côn theo xe đi được khoảng 4 năm, còn nếu thay đồ khác thì chưa kiểm tra thử nhưng tôi nghĩ khoảng 2 năm là thay 1 bộ mới. Mà đã thay rồi tiếng không còn êm như trước và rất khó chỉnh lại côn như cũ. Trừ khi bạn thửa được bộ mới từ xe sh mới nguyên bản.

Cái này SH nội đi chắc thay còn nhanh hơn.

g. Phần nước làm mát: PHải kiểm tra thường xuyên nếu xe mới đi khoảng 7000 km thì kiểm tra, sau đó mỗi lần thay dầu máy thì kiểm tra 1 lần. Nếu để nước làm mát hết dẫn tới bị khô nước ảnh hưởng tới máy, lâu ngày dễ cháy lớp bề mặt của máy dẫn đến hư hỏng.

Trên đây là lỗi của SH NHập. Lần sửa nếu bị tất cả các lỗi này mất tầm 3 triệu. Nếu gặp thợ quen, còn không lên DŨng lò rèn thì chắc tầm 5 triệu. Thường thì sh gặp những hiện tượng này hay bị chặt chém nếu không đoán đúng bệnh. Với SH nội thì đi cũng sẽ bị như thế này nhưng nhanh hơn. Tôi đi sửa mấy hàng quen các ông sửa xe đều chê SH nội chất lượng rất kém. Máy kêu to, lỗi xảy ra thường xuyên.

2. Với dòng LX:

- Ưu điểm: Thời trang. Không có làm mát bằng nước nên yên tâm. Bộ điện cũng ổn ít khi lỗi.

- Nhược điểm: a. Ghét nhất là chống chân rất khó khi stop ngoài đường và khi đèo bạn gái b. Máy kêu to và đi rất hao xăng c. Ga nặng d. Bán lại thường rất lỗ e. Lỗi kỹ thuật: Hiện tại mới hỏi thợ sửa thì bảo hay lỗi phần bánh răng đề do lúc đề khởi động lớn nên hay mòn và vỡ bánh răng đề. Còn lỗi khác thì ít gặp. f. Bánh nhỏ g. Gầm thấp * Kết luận 1. Nếu để nói đi và sử dụng thì SH vẫn là lựa chọn số 1. 2. Đến lúc lỗi thì chỉ muốn đi xe số vì sửa rất mệt. 3. LX thì ghét là ga nặng và hao xăng nên không ưa thích.

Cái này là kinh nghiệm của tôi khi đi xe SH được 5 năm rồi.

jkfshrjkg
jkfshrjkg
Trả lời 12 năm trước

Mình đã từng sử dụng 2 dạng xe trên!!Nếu bạn thật sự có điều kiện thì mình nghĩ bạn nên mua SH. Vì xét theo tất cả khía cạnh thì LX chỉ hợp với con gái(chưa xét về chất lượng máy móc xe), con trai mà đi LX mình thấy cứ yếu yếu thế nào ấy!
Còn nói về chất lượng máy móc thì Honda tất nhiên là phù hợp với VN hon Piaggio rồi!

Còn về vấn đề bảo trì bảo dưỡng thì Piagio đắt hơn rất nhiều, phụ tùng của honda bạn có thể kiếm ở nhiều nguồn còn phụ tùng Piagio thì chỉ có trong hãng thôi! Điều này vừa có lợi và vừa có hại nhưng mình nghĩ ở VN thì có lợi nhiều hơn!

Nói chung những ý kiến chỉ tư vấn cho bạn được tốt hơn còn quyết định vẫn là ở bạn! Chúc bạn có lựa chọn đúng đắn nhất!

rudfjghdgj
rudfjghdgj
Trả lời 12 năm trước

Nếu bạn đã đủ khả năng để mua SH rồi thì tại sao bạn vẫn còn suy nghĩ đến 1 chiếc LX ko cùng đẳng cấp như vậy. Sau đây tôi nêu 1 vài lý do để bạn khỏi nghĩ đến LX nữa nhé. Thứ nhất: về đẳng cấp thì bạn cũng biết LX đâu có đáng để so với SH, suy ra đi SH sang trọng hơn rất nhiều.

Thứ hai: độ bền, tiêu thụ xăng, chi phí bảo dưỡng thì chắc chắn SH hơn LX về độ bền, tiêu thụ xăng ít hơn LX và chi phí bảo dưỡng rẻ hơn LX.

Thứ ba: Bạn đi ngoài đường bạn có để ý khi 2 người ngồi trên xe LX thì người ngồi sau giống như đang đu hay bám víu vào người ngồi trước, nhìn xấu không thể tả được. Còn SH thì đi 2 nhìn vào gọn gàng hài hoà. Thứ tư: chắc bạn không muốn người ta nhìn vào mình mà nói "Nghèo mà học làm sang".

Nếu đi LX thì chắc chắn người ta sẽ nhìn vào và nói thế đấy, nhưng với SH thì không đâu. Vì ai cũng biết giá của 2 xe nó như thế nào. Tóm lại LX không đáng để bạn suy nghĩ tới, quá xấu, đẳng cấp thấp, và bạn đừng biến cái đẳng cấp của mình trở nên thấp khi ngồi trên chiếc LX ko ra gì như vậy. Bản thân tôi thì cho tôi cái LX đó tôi cũng không đi, bán đi mua AB có vẻ hợp lý hơn.

djghjfdg
djghjfdg
Trả lời 12 năm trước

Nói về độ ồn, hao xăng, chi phí bảo dưỡng... thì LX tốn kém hơn SH. Nhưng cứ đi vài năm, hỏng gì thay nấy thì LX vẫn là loại xe tốt so với rất nhiều loại xe khác. Nếu ngại đổi xe lần nữa trong thời gian dài (đến 10 năm) thì bạn nên chọn LX. Các xe Honda về sau này (Honda @, Dylan...) chắc chắn người ta nhìn sẽ không thích nữa, nhưng Vespa lại là câu chuyện khác. Còn chuyện bảo dưỡng tốn kém hơn 1 chút thì đã mua được xe thì không ngại đâu.

Nếu Vespa mà muốn bảo dưỡng dễ như Honda thì họ chắc cũng làm được, Cái chính là phòng cách của xe. Giống như 1 câu chuyện đã đăng trên vnexpress, 1 kỹ sư gốc Việt của hãng xe Đức (mình không nhớ là BMW hay Volkwagens) đề xuất ý kiến cải tiến xe để đi bền và dễ thay phụ tùng như Toyota, ông giám đốc liền bảo: "nếu thế thì anh sang Toyota mà làm". Đó cũng là lý do nhiều xe Đức cùng phân khúc xe Nhật nhưng họ không bao giờ giảm giá để ngang bằng hoặc thay đổi vấn đề phụ tùng bảo dưỡng. Cái này mình nghĩ ô tô hay xe máy cũng gần như nhau.