Đánh giá chất lượng xe số Yamaha Sirius RC mới: 115cc, phun xăng điện tử Fi?

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 11 năm trước
cover


Vài ngày sau khi chính thức giới thiệu Sirius RC Fi mới sử dụng công nghệ phun xăng điện tử, Yamaha Việt Nam cũng đã cho trưng bày chiếc xe này để khách hàng có thể xem trước khi quyết định chọn mua. Sirius Fi dùng động cơ 4 thì, xy-lanh đơn dung tích 115cc, 2 van SOHC và làm mát bằng không khí. Xe có công suất tối đa 8,5 mã lực ở vòng tua 7000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 9,5 Nm tại 5500 vòng/phút. Theo nhà sản xuất thì động cơ Fi giúp xe giảm tiêu hao nhiên liệu đến 30% so với xe Sirius thế hệ trước. Người dùng yêu thích Sirius cũng sẽ vui sướng hơn khi xe được bổ sung cốp đựng đồ dưới yên xe khá rộng, để được 1 nón bảo hiểm nửa đầu, kèm theo ổ khóa từ tiện lợi giống trên Exciter 5 số.

Về phân khúc thị trường, Sirius là xe số trung cấp của Yamaha Việt Nam, xếp trên Taurus và dưới Jupiter, ngang với Wave 110 RSX của phía Honda (nhưng Wave không có Fi). Trước đó hồi tháng 11/2012 thì Jupiter cũng đã được nâng cấp lên Fi. Vậy là chúng ta còn có Exciter và Taurus chưa có Fi, khả năng họ tung ra Exciter Fi chỉ còn là vấn đề thời gian, vì đây vẫn đang là dòng xe cao cấp nhất do Yamaha VN sản xuất, còn Taurus là dòng xe phổ thông do đó không biết nó có nhận được sự ưu đãi như các đàn anh hay không.

Hiện nay ngôn ngữ thiết kế của Yamaha cũng như Honda đều có những nét giống nhau giữa các dòng xe, do đó thấp thoáng trong Sirius vẫn có những chi tiết thừa hưởng từ các xe khác. Điển hình là ốp pô được làm khá giống với ốp pô của Nouvo SX, phần bửng trước và đèn xi-nhan lại hơi giống Lexam, bánh mâm 5 cây giống Exciter hoặc Jupiter...

Xe có 3 màu sắc gồm: đen/trắng, đen/vàng và đen/đỏ. Giá bán lẻ (đã có VAT, chưa phí trước bạ, biển số) là 22.950.000 đồng.

le quoc kiet
le quoc kiet
Trả lời 3 năm trước
xe nhiều lỗi lắm các bạn đừng nên mua
hãng sẽ ko bảo hành đâu hãng nói bảo hành vậy thôi chứ ko tiến hành bảo hành đâu ạ . chất lượng linh kiện tệ lắm ko tốt như honda đâu