CÁCH KHẮC PHỤC LỖI EXCITER 150 BỊ GẰN, RUNG?

Mình trước phân vân Winner với Exciter đây, nhưng quyết định chọn Ex và giờ thấy hối hận quá.

Đi một thời gian mới thấy là nó rất gằn và rung các bạn ạ, những lỗi này thì các bác cho mình hỏi có cách nào khắc phục không ạ?

Yen Thuan
Yen Thuan
Trả lời 7 năm trước

Chào các bác, hôm qua mình mới được chỉ cách khắc phục lỗi Ex 150 bị gằn, rung mà không tháo con xe ra, nên chia sẻ với bác nào bị giống mình.

Cách đây khoảng 2 tuần, lúc đó ODO là 2500km thì mình bắt đầu cảm giác xe có hiện tượng rung, gằn 2 bên gác chân và phần dưới yên khi xe chạy ở số 4, tốc độ 35-40km/h, vòng tua 3000-3300 rpm. Ở tất cả các số và tốc độ khác thì rất êm. Mình có search google thì thấy cũng có vài bác gặp hiện tượng này, nhưng vẫn chưa tìm được cách khắc phục. Lúc đó, mình cũng có mang xe ra 3S để cho họ kiểm tra, và họ cũng đã tháo bánh sau, vặn ốc gác chân, chạy thử… nhưng vẫn k hết.

Vô tình hôm qua đi thay nhớt, mình có hỏi 1 anh KTV khác về việc vì sao xe bị như vậy, a này cũng chạy thử, xong nói:
TỐC ĐỘ 35-40KM/H HÃY CHẠY Ở SỐ 5

Sau khi áp dụng thử trên 100km thì mình phát hiện ra là k phải chỉ riêng ở số 4 mới bị, mà tất cả các số khác đều bị. Ví dụ số 3 là 28-32km/h, số 5 là 45-50km/h. Khi nào đạt vòng tua 3000-3300 rpm, xe sẽ bị rung. Bác nào bị như mình thì cứ thử kiểm tra.

Vấn đề là tại sao 2 tuần trước mình chỉ thấy xe bị rung khi chạy ở số 4? Là vì đây là tốc độ mình hay sử dụng, nên cảm nhận rất rõ sự vận hành của xe ở số này. Còn những số khác thường chỉ được sử dụng trong 1 thời gian ngắn nên khó cảm nhận được.

Biện pháp này có lẽ sẽ làm hại máy, vì thấy trên các diễn đàn đều không khuyến khích chạy tốc độ 35-40km/h ở số 5. Cho nên chống chỉ định đối với những bác thích đua bơi. Còn bác nào chỉ mua e này vì dáng vẻ bề ngoài, thích sự êm ái như mình thì hãy làm theo cách của trên nếu chưa tìm ra cách khắc phục tốt nhất. Và nếu có, hãy share lên đây để mọi người cùng thử

An Dao Toan
An Dao Toan
Trả lời 7 năm trước

Thực ra việc canh vận tốc mà chạy theo từng số thì không đúng lắm đâu, tùy theo xe còn trớn hay hết trớn mà trả hoặc vô số, còn trớn thì cứ để số lớn mà chạy sẽ tốt cho máy hơn.
Đi sao cho êm máy thôi, chứ không nên cứng nhắc cứ vận tốc bao nhiêu là phải chạy số đó.
Bình thường chạy 35km/h mà đường bằng phẳng hoặc hơi dốc xuống hay còn trớn, thì cứ để số 5 chạy nhẹ nhàng, chã có hư máy gì đâu. Xe còn trớn, cứ để số lớn chạy mình nghĩ sẽ tốt cho máy hơn. Nào muốn vượt hay vọt lẹ mới trả số rồi kéo ga nhanh thôi.
Hồi đó mới chạy xe, mình cũng học theo mấy lời khuyên trên mạng nói vận tốc nào số đó gì đấy, rồi canh tua gì tè le, chạy 1 thời gian cảm thấy con xe cứ như cái máy cày, nhiều lúc nãn lắm. Sau đó mới định đổi xe, nhưng cha mình kêu chạy theo cảm giác của mình chứ đừng canh vận tốc mà vô số. Chạy quen dần thấy xe nó êm ru lại, chã có vấn đề gì nữa. Ban đầu cứ nghĩ do nhớt không phù hợp, sên cam dãn, v.v....

Au Bang
Au Bang
Trả lời 7 năm trước

Xe mình kéo 5000~5400rpm là bị rung, nhưng cứ kéo qua hết khoảng đó là hết thôi :D:D cứ kéo qua 5500rpm mà chạy thôi, việc gì phải xoắn :rolleyes::rolleyes:

Quang Bách
Quang Bách
Trả lời 4 năm trước

bác thử đi vệ sinh kim phun bảo họ tháo ốc garanti ra + kim phun ra về sinh xem nhé đợt trước em cũng bị thế, tháo ra thấy nó đen xì, cực bẩn và rất nhiều muội than

Ly Mai
Ly Mai
Trả lời 4 năm trước

bạn chỉnh lại kim phun với bảo họ vặn garanti cho là được nha

Thao Nguyen
Thao Nguyen
Trả lời 4 năm trước

bác nhờ thợ chỉnh lại xăng gió cho xe là hết nhé, xe em trước cũng bị rung dữ lắm, chỉnh lại garanti là hết liền

Nguyen Bao Quan
Nguyen Bao Quan
Trả lời 4 năm trước

Mình nghĩ bạn nên mang ra quán sửa xe uy tín để sửa là tốt nhất

Trình Vũ Lục
Trình Vũ Lục
Trả lời 4 năm trước

Chào bác! Riêng khoản xe cộ là em khá tự tin :D

Hiện tượnglỗi xe Exciter 150cc bị gằn, rung khi chạy chậmnhư xe bác gặp phải là lỗi khá phổ biến trên dòng xe này.Nguyên nhân gây lỗi xe bị gằn và rung để chân khi chạy với tốc độ chậm là do bác sử dụng sang số với các tốc độ không hợp lý bởi khi chạy các số 3 tốc độ 30km/h, số 4 tốc độ 35-40km/h và số 5 tốc độ 45-50km/h đạt tới vòng tua 3000-3300 rpm thì xe sẽ xảy ra lỗi bị gằn, rung. Mỗi tốc độ khác nhau sẽ chạy với cấp độ sỗ khác nhau.

Với lỗi trên như vậy các bác hãy chú ý việc sang cấp độ số cho từng vận tốc khác nhau để xe vận hành tốt hơn. Với tốc độ 35-40 km/h thì bác hãy chạy xe ở cấp độ số 5 thì sẽ tốt hơn và tránh lỗi máy.

Chúc bác thành công nhé!!!