Yamaha NVX 125 – Xe ga thể thao chỉ dành cho người trẻ?

Gây ấn tượng với dòng xe NVX 155 kế thừa dòng xe Nouvo cạnh tranh với Honda Air Blade trong cùng phân khúc. Mới đây, Yamaha đã cho ra mắt Yamaha NVX 125 với nhiều cải tiến về công nghệ và thiết kế đặc sắc.

Thiết kế đặc trưng của Yamaha

Lâu nay, Yamaha luôn nổi bật với những chiếc xe gắn máy mang tính thể thao. Kế thừa những nét thiết kế truyền thống của dòng xe Nouvo, NVX đã được Yamaha thổi vào phong cách của xe mô tô thể thao.

Điều này được thể hiện ngay từ thiết kế bề thế của Yamaha NVX 125. Mặt trước của xe khá hầm hố, yên xe cao 790 mm, xe dài 1.990 mm, rộng 700 mm và cao 1.125 mm, lốp xe bản to 110/80 bánh trước và 140/70 với bánh sau. Có thể nói thiết kế này của Yamaha chỉ phù hợp với đối tượng khác hàng trẻ trung năng động và ưa thích hoạt động thể thao.

Khả năng vận hành

Yamaha NVX 125 sở hữu động cơ SOHC xi lanh đơn 4 thì làm mát bằng dung dịch với công nghệ Blue Core công suất 11,8 mã lực, công nghệ van biến thiên VVA và mô men xoắn 11,3 Nm có khả năng tăng tốc khi mới khởi động không tệ, tuy không thể vọt lên ngay tức thì nhưng không bị ì.

Xe chạy tốt nhất ở dải tốc từ 20 - 60 km, đặc biệt là ở dải 70 - 80 km/giờ xe tạo cho người lái cảm giác khá đầm và ổn định. Khả năng ôm cua với góc nghiêng lớn và khả năng giảm xóc của xe khá ổn định và an toàn.

Ngoài ra NVX 125 còn được trang bị màn hình LCD 5,8 inch hiện đại; ổ khóa thông minh tiện lợi không cần tra chìa để khởi động , giúp dễ dàng tìm xe, mở cốp hay nắp bình xăng và hệ thống tạm dừng động cơ giúp xe vận hành tiết kiệm khi di chuyển trong thành phố. Ngoài ra, cổng sạc 12V, cốp đựng đồ rộng hay chỗ ngồi cũng khá rộng rãi và thoải mái cũng là một điểm cộng cho xe

Như vậy, Yamaha NVX 125 phù hợp với đối tượng khách hàng trẻ với thiết kế thể thao năng động, hiện đại. Xe gây ấn tượng với động cơ, công nghệ hiện đại và cảm giác lái linh hoạt, khá êm cũng là điểm nhấn của xe so với các đối thủ cùng phân khúc. Tuy nhiên thiết kế xe khá cồng kềnh và kén ngừoi lái, hệ thống giảm xóc cũng hoạt động chưa tốt ở dải tốc độ 50 - 60 km/giờ.

Chưa có câu trả lời nào