Độ phanh ABS cho xe máy có thực sự an toàn?

Nhiều người cho rằng phanh ABS sẽ an toàn hơn cho người sử dụng. Tuy nhiên nếu được lắp một cách cẩu thả nó sẽ gây nguy hiểm khôn lường.

ABS là gì?

Đây là một hệ thống phanh hoạt động dựa trên các cảm biến: Lưc phanh, tốc độ quay, khả năng cân bằng và độ trượt. Khi phát hiện ra một trong các cảm biến này gặp vấn đề vượt quá giới hạn an toàn. Phanh ABS giúp hạn chế tác động của má phanh và đĩa phanh  giúp cho bánh xe vẫn quay và không bị khóa cứng.

Khi đã xử  lí được tình huống nguy hiểm, hệ thống phanh ABS sẽ dùng lực phanh lớn nhất để xe dừng lại. Tính năng này giúp đảm bảo an toàn cho người lái khi đi qua các vùng trơn trượt hoặc nhiều chướng ngại vật.

Vậy độ phanh ABS có tốt?

Theo lí thuyết, phanh ABS cực kì tốt cho các dòng xe máy, giúp cho quá trình di chuyển được an toàn hơn, nhất là đối với các dòng xe có phân khối lớn. Tuy nhiên, thực tế đôi khi lại khác xa lí thuyết. Việc phanh ABS được lắp cẩu thả có thể gây ảnh hưởng đến hệ thống điện, dẫn đến chập hoặc cháy hệ thống, thậm chí gây nguy hiểm cho người lái.

Có thể thấy việc trang bị phanh ABS không được hãng xe nào thực hiện. Do đó muốn sở hữu tính năng này, bạn buộc phải đến các trung tâm chuyên độ xe để năng cấp. Vì thế bạn cần cân nhắc kĩ trước khi lắp đặt thiết bị này cho xe của mình.

Chưa có câu trả lời nào