Liệu rằng với thiết kế màu đen màu mờ thì Honda Winner hay Yamaha Exciter có lợi thế hơn?

Chắc rằng Honda và Yamaha là hai hãng có dòng xe tay côn được người dùng Việt ưa chuộng nhất. Xe tay côn 150 phân khối Exciter và Winner với thiết kế màu đen mờ thì loại nào sẽ có lợi thế hơn?

Honda Winner và Yamaha Exciter là hai dòng xe máy tay côn cạnh tranh trên phân khúc xe tay côn. Mới đây, cả hai ông lớn đều tung ra mẫu xe với thiết kế màu đen mờ. hai dòng kxe này lại gây nhiều tranh cãi hơn, đặc biệt vào dịp cuối năm này.

Cả hai dòng xe phiên bản đen mờ nhưng cũng đều được với một số chi tiết màu đỏ. Hai xe đều có kích thước gần tương đương về chiều dài, rộng, cao. Trọng lượng của Honda Winner nặng hơn Exciter khoảng 7 kg. Yếm của xe có gắn đèn xi-nhan và đèn định vị LED. Điểm khác biệt, Exciter 150 là đèn định vị và xi-nhan được đặt tách rời thay vì đặt chung như Winner và sự khác nhau về thiết kế tem chứ “LTD”.

Mặt nạ trước của hai dòng xe này cũng đều có sự khác nhau: Winner giả đường vân sợi carbon còn Exciter để trơn phối tem đen-đỏ. Đèn pha LED chia làm 2 tầng được hãng Honda trang bị cho dòng xe của mình trong khi đó Yamaha lại sử dụng đèn halogen truyền thống.

Vành khúc của hai mẫu xe cũng có sự khác nhau trong khi Exciter đen nhám có viền đỏ thì Winner chỉ để trơn. Tuy nhiên, cả hai xe đều mãu xe tay côn đều sử dụng phanh đĩa trên 2 bánh và giảm xóc ống lồng phía trước. Tem in nổi và decal là hai loại tem được sử dụng, Honda Winner tem phía đuổi xe in nổi, dạng dcal được Yamaha lựa chọn.

Cả hai đều có tích hợp phun xăng điện tử, động cơ của Exciter là 150 phân khối, còn Winner 149,1 phân khối. Hộp số Winner có hơn một cấp so với Exciter có hộp số 5 cấp. Trong khi, Exciter 150 đen mờ có giá bán ở đại lý hơn so với giá niêm yết còn Winner lại thấp hơn giá niêm yết.

Hai xe đều có màu sơn chính là màu đen mờ nhưng cũng có những thiết kế khác nhau để người dùng có thể phân biệt được hai mẫu xe. Bạn thấy sao về hai mẫu xe này khi là người mê tốc độ?

Chưa có câu trả lời nào