Xe tải điện đầu tiên trên thế giới đã ra đời

Vào ngày 16 tháng 11 vừa qua theo giờ Mỹ, tỷ phú Elon Musk – ông chủ của Tesla đã chính thức giới thiệu đến thế giới sản phẩm mang tính cách mạng nhân loại mang tên xe tải điện. Đây chính là chiếc xe tải điện đầu tiên trên thế giới, rất có thể cũng là chiếc xe đánh dấu bước chuyển mình của xu hướng thế giới về mọi mặt.

Chiếc xe này quả thực chính là một cuộc cách mạng của ngành vận tải với khả năng chạy đến 800km chỉ bằng một lần sạc, tiết kiệm nhiên liệu, thân thiện với môi trường và khả năng chạy còn tuyệt vời hơn cả xăng dầu vốn là những nhiên liệu độc chiếm ngành vận tải bấy lâu.

Không dừng ở đó, thế giới đã trải qua một cơn trấn động khi biết được thông tin chiếc xe này ngoài khả năng vận chuyển xa và sạc nhanh (30 phút sạc điện chạy được 650km) thì cách vận hành của nó cũng là một điều kỳ diệu khi nó có thể tăng tốc từ 0-100 km/giờ chỉ trong vòng 5 giây, cho dù phải kéo thêm một container nặng tới 40ft thì khoảng thời gian này cũng không quá 20 giây.

Đây thực sự là một cuộc cách mạng vận chuyển và giải phóng con người khi những chiếc xe này có thể di chuyển thành từng đoàn với chiếc xe đầu tiên có người lái và những chiếc còn lại chạy tự động. Thế giới đã chuyển mình đến đâu sau một đêm chúng ta tỉnh giấc với những thông tin này?

Cơn ác mộng về những vụ tai nạn liên quan đến xe tải dường như cũng sắp kết thúc rồi khi chiếc xe này xử lý được nguy cơ lật xe khi phanh gấp nhờ cơ chế kiểm soát phần rơ moóc phía sau.

Kính chắn gió của Tesla Semi cũng được trang bị bằng loại kính có khả năng chống va đập mạnh cực tốt. Chắc chắn nhiều người sẽ tưởng như đây chính là một giấc mơ chứ không thể là hiện thực. Thế giới đã trở nên lý tưởng nhờ phát minh này.

Hiện nay hãng xe Tesla chưa đưa ra giá bán chính thức của siêu phẩm này nhưng người dùng đã có thể tin tưởng đặt mua trước bởi hãng sản xuất này vô cùng tự tin với phát minh của mình. Dự kiến xe sẽ được bán chính thức vào năm 2019.

Chúng ta sẽ cùng chờ đợi để được chiêm ngưỡng hay thậm chí là sở hữu sản phẩm của cuộc cách mạng này chứ? Hoặc bạn cũng có thể tham khảo thêm các mẫu xe khác trên vatgia.com nhé, chúc bạn có khoảng thời gian mua sắm vui vẻ!

Chưa có câu trả lời nào