Em cần thông tin về thủ tục hàng không nội địa tại VN, mong được giúp đỡ!??

Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 13 năm trước

Các thông tin về thủ tục hàng không nội đại tại VN đây:
Thủ tục hải quan : Theo quy định mới nhất của hải quan việt nam, tât cả các hành khách đi máy bay kể từ ngày 23-03-2009 phải có giấy tờ hợp lệ có đóng dấu của nhà chức trách có thẩm quyền. Như vậy theo quy định này chỉ có các loại giấy tờ sau mới được phép đi :
1. Hộ Chiếu
2. CMND
3. Giấy phép lái xe.
4. Thẻ đảng viên
5. Thẻ nhà báo.
6. Thẻ hội viên Apech
Ngoài các loại giấy tờ trên thì hải quan sẽ không chấp nhận cho bạn làm thủ tục. Lúc trước bạn có thể làm giấy cớ mất có chụp hình đóng dấu giáp lai của CA Phường, nhưng hiện nay đã bỏ. nên ai lỡ rơi vào tình trạng đó thi nhớ chuẩn bị sớm nhé.
- Thông tin hành lý :
Quy định của Jetstar Pacific hành lý cho Loại Jetsaver Light ko quá 7KG và chỉ được phép xách theo lên cabin ( hành lý xách tay). trong trường hợp bạn lỡ mua loại này rồi mà muốn ký gởi hành lý vui lòng liên hệ với hãng hoặc Dại ly bạn mua để nâng hạng dv cho bạn. Phí thay đổi 100.000/vnd/luot và phải thay đổi 24h trước giờ bay. nếu ko ra sân bay bạn sẽ bị phạt quá KG 200.000/vnd/luot.
Ngoài jetstar các hãng còn lại được phép mang theo hành lý 20kg + 7kg cabin cho tất cả các hạng vé.
- Thông tin thay đổi tên người đi :
Chỉ có Jetstar và Indochina airlines cho phép bạn thay đổi tên người đi trong trường hợp bạn ko đi được và phải chịu 1 mức phí nhất định ( Phí thay đổi tên + check lệnh hạng đặt chổ). Mọi thay đổi này phải được thực hiện 24h trước giờ khởi hành. Lưu ý quan trọng : Khứ hồi đã thực hiện 1 chiều đi ko được phép đổi tên cho dù bạn nâng lên hạng cao nhất.
- Thay đổi giờ bay:
đối với jetstar &indochina bạn phải thay đổi 24h trước giờ bay. Riếng Indo bạn thay đổi trước 48h sẽ ko mất phí thay đổi chỉ mất phí chênh lệch giá giữa hạng đặt chổ mới với hạng cũ. Phí bao gồm phí đổi giờ và phí chênh lệch giá nếu có.
- Thay đổi hành trình : Hạng đặt cho cao nhất của các hãng cho phép bạn thay đổi hành trình miễn phí ( chỉ bù giá chênh lệch nếu có. Không hoàn tiền nếu thấp hơn). Ví dụ bạn đi đi sai gòn đà nẵng những muốn đổi sài gòn huế vẫn được. Thay đổi tối thiểu 2h trước giờ bay. Các hạng cao nhất của các hãng : JetsFlex ( jetrstar) ,Lux ( Indo), K (VNA).
- Hoàn hủy vé : Đối với các vé được phép hoàn hủy thì tùy theo quy định của từng hãng về thời gian thông báo hủy vé :
* Jetstar bạn phải thông báo hủy vé ngay trong ngày thực hiện chuyến bay. Chậm nhất trước 23h cùng ngày. hãng ko chấp nhận hủy vé nếu bạn thông báo trể sau đó.
* Indo : tất cả các hạng vé của INdo đều được hủy vé và bạn phải thông báo cho hãng chậm nhất 6 ngày sau ngày khởi hành. Nếu bạn thông báo càng sớm càng tốt. 2h trước giờ bay thì bạn ko mất phí Noshow.
- Hành khách Em Bé trẻ em :
* Em bé (2 *Trẻ em ( 12<= =>2tuổi) : đối với Jetstar phải chịu 1 giá 1 vé giống người lớn. Đối với INDO, VNA 75% giá vé người lớn.
- Phụ nữ mang thai : dưới 28 tuần mới được phép đi lại. còn nếu lớn hơn phải có giấy của bác sỹ. thường thì các hãng từ chối vận chuyển. nếu muốn đi thì đi đại ... khai ít tuần thôi ... hên sui nghe.
- Trể chuyến : đối với Jetstar nếu bạn bị trể chuyến 30 phút sau giờ khởi hành bạn sẽ được sắp xếp cho chuyến tiếp theo và phải nâng hạng vé lên theo hạng vé hiện tại. Nếu quá trể >30p thì .... mất trắng. cố gắng sắp xếp thời gian hợp lý.